Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 03/05/2024 | 14:08

Thứ sáu, 03/05/2024 | 14:08

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 09:41 ngày 10/09/2020

Sê San 3A thực hành tiết kiệm điện trong sản xuất và các hoạt động quản lý

Tiết kiệm nói chung và tiết kiệm điện nói riêng là vấn đề Quốc sách, không chỉ thực hiện vào lúc thiếu điện mà phải thực hiện lâu dài trong suốt quá trình sử dụng điện. Để việc thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan, công sở có hiệu quả lâu dài và ổn định, ta cần tiến hành các giải pháp để tiết kiệm điện.
Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 07/8/2017 về việc tăng cường tiết kiệm điện, năm 2018 Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã ban hành Quy định số 19/QĐ-CT ngày 28/02/2018 về việc quy định sử dụng tiết kiệm điện tự dùng và triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện cũng như giảm tổn thất điện năng trong quá trình cung cấp điện.

Từ đó đến nay, công tác tiết kiệm điện - tiết kiệm năng lượng đã được tập thể người lao động trong toàn Công ty quan tâm thực hiện. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, vận hành tối ưu các hệ thống - thiết bị sử dụng điện đã được áp dụng và đã đạt được những kết quả nhất định, cụ thể như: Cải tạo vận hành tối ưu hệ thống thông gió; cải tạo hệ thống điều hòa nhiệt độ trung tâm, điều hòa nhiệt độ gian máy, điều hòa nhiệt độ phòng AC/DC; khảo sát, cắt giảm các đèn chiếu sáng công cộng ở các vị trí không cần thiết, ít quan trọng ở các khu vực công trình, đường vận hành nhà máy; thay thế các thiết bị sử dụng điện có hiệu suất thấp, thay thế toàn bộ các bóng đèn cao áp bằng loại bóng đèn Led tiết kiệm điện; cải tạo đường dây 0,4kV cấp điện cho khu quản lý vận hành; thiết kế, thay thế, lắp đặt biến tần đối với các hệ thống cầu trục, thiết bị với động cơ có công suất lớn.

Thay thế bóng đèn Led tiết kiệm điện tại trạm 220kV

Kết quả từ việc cải tạo thay thế hệ thống điều hòa nhiệt độ (bao gồm: điều hòa trung tâm, gian máy H1, H2; điều hòa phòng AC/DC) từ một hệ thống điều hòa với thiết bị cồng kềnh, công nghệ cũ, điện năng tiêu thụ lớn bằng hệ thống điều hòa kiểu tủ, nhỏ gọn, công nghệ mới, điện năng tiêu thụ thấp, đã giúp tiết kiệm khoảng 14.000 kWh/tháng. Hay như giảm 6.160kWh/tháng điện tiêu thụ hệ thống thông gió nhờ vận hành tối ưu. Riêng hai hệ thống trên làm giảm sản lượng điện tiêu thụ năm 2019 là 38,21% tương đương 240.720kWh/năm.

Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật nhằm giảm tối đa lượng điện năng tự dùng, trong thời gian qua Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã chú trọng đến công tác quản lý, tuyên truyền, vận động toàn thể người lao động và gia đình nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm điện. Hàng tháng, Công ty tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, phân tích các nguyên nhân để tổ chức thực hiện tốt hơn cho tháng sau.

Thay thế điều hòa nhiệt độ trung tâm

Theo Sê San 3A

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 8
  • 1
  • 5
  • 0
  • 3
lên đầu trang