Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 17/05/2024 | 10:30

Thứ sáu, 17/05/2024 | 10:30

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 10:45 ngày 11/08/2020

Văn hóa ứng xử khi đi thang máy tại Sê San 3A

Ngày nay tại nơi làm việc và ngoài cuộc sống, mỗi chúng ta đều có nhu cầu sử dụng thang máy hàng ngày. Vậy khi đi thang máy, trong không gian hẹp với hành trình ngắn ngủi, chúng ta hãy là những người văn minh, tạo hình ảnh đẹp của mình với người khác dù là người quen hay lạ. Nguyên tắc ứng xử văn hóa khi đi thang máy được Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đưa vào nội dung của bộ quy tắc ứng xử văn hóa Công ty để mỗi người lao động trở thành một người văn minh, lịch sự, rèn luyện kỹ năng sống khi đi thang máy.

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A tổ chức hướng dẫn thực hành văn hóa ứng xử khi đi thang máy. Để tạo nên nét đẹp văn hóa khi đi thang máy, chúng ta nên tuân thủ các cách ứng xử sau:

- Hãy xếp hàng khi cùng lúc chờ thang máy với mọi người.

- Khi chờ thang máy, hãy đứng về phía hai bên cửa. Lúc thang máy dừng, chờ người ở trong ra trước rồi mới vào. Tránh vì sợ cửa đóng mà xô vào khi thang máy vừa dừng làm người ở trong không thể nào ra được.

- Nhường cho phụ nữ, em nhỏ và người già, người tàn tật vào thang máy trước rồi vào sau.

- Khi thang máy báo quá tải, nếu bạn ở gần cửa thang máy nên tự động bước ra ngoài để thang máy hoạt động bình thường.

- Sau khi vào thang máy và chọn tầng, nếu còn chỗ trống hãy đứng nép qua hai bên hoặc di chuyển vào phía trong để người đi sau có thể bước vào, tránh đứng chặn ngay cửa thang máy ngay cả khi cần ra trước.

- Vì không gian trong thang máy rất nhỏ hẹp nên nói chuyện nhẹ nhàng, vừa phải, tránh cười đùa ầm ĩ, xô đẩy, nói chuyện điện thoại lớn tiếng làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

- Hãy đứng quay mặt ra cửa, tránh đứng đối diện với đám đông.

- Khi thang máy dừng ở tầng chưa phải là nơi bạn cần đến và vô tình bạn lại đứng ở vị trí ra vào, hãy chủ động bước ra ngoài để nhường đường cho người bên trong cần ra. Cũng có thể đứng nép qua một bên, tay chặn ở mép cửa để ngăn cửa đóng lại.

- Nếu đứng ở vị trí bảng điều khiển, hãy bấm giữ nút đóng/mở khi có người vào/ra. Đặc biệt, nếu đến tầng trên cùng hoặc dưới cùng, nên giữ cửa và nhường cho người khác ra ngoài trước nếu không có ai làm việc này.

- Khi thang máy gặp sự cố, hãy bình tĩnh và thực hiện những thao tác ở bảng hướng dẫn để xử lý hoặc nhờ sự trợ giúp, khi đã giải quyết được sự cố, cũng bình tĩnh để mọi người cùng rời khỏi thang máy một cách trật tự, an toàn.

- Hãy luôn nở nụ cười thân thiện và cảm ơn khi đi thang máy mà ai đó giữ cửa thang máy cho bạn.

Một số hình ảnh thực hành ứng xử văn hóa khi đi thang máy của Công ty:

Người lao động thực hành ứng xử văn hóa khi đi vào tháng máy

Người lao động thực hành ứng xử khi đi ra ngoài tháng máy

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A tổ chức định kỳ hàng tháng các buổi phổ biến quy tắc ứng xử văn hóa Công ty để mỗi người lao động trong Công ty được học tập, ôn lại, nắm chắc văn hóa và quy tắc ứng xử văn hóa Công ty nhằm tạo ra đội ngũ người lao động của Công ty “đẹp về hành vi, chuẩn trong ngôn ngữ, vững nghiệp vụ và luôn tạo được cảm tình trong giao tiếp”.

Theo Sê San 3A

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 1
  • 4
  • 4
  • 5
  • 5
lên đầu trang