Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:11

Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:11

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 03:25 ngày 13/05/2020

Trường Tiểu học Lý Thái Tổ: Sáng tạo trong dạy và học online

Với khẩu hiệu “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”, Trường Tiểu học Lý Thái Tổ đã tổ chức học online ngay từ những ngày đầu nghỉ học chống dịch virus Corona. Chính vì vậy, mỗi giáo viên đã không ngừng học hỏi để nâng cao kỹ năng sử dụng CNTT, sáng tạo phương pháp giảng dạy và học tập trong từng buổi học.
Được sự phân công của Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, ngày 7/5/2020, Trường Tiểu học Lý Thái Tổ đã tổ chức thành công tiết chuyên đề học tiếng Anh online do cô giáo Nguyễn Thị Hường, giáo viên Tổ Tiếng Anh trực tiếp giảng dạy.
Cô giáo Nguyễn Thị Hường thực hiện tiết chuyên đề Tiếng Anh online cấp Quận
Với mục tiêu xây dựng một tiết học nhẹ nhàng mà hiệu quả, cô giáo Nguyễn Thị Hường đã sử dụng các kỹ thuật, ứng dụng CNTT tạo nên sức hấp dẫn trong bài dạy. Ngoài việc sử dụng tối đa các chức năng trong phần mềm Zoom như poll, breakoutroom, chat, share screen, giáo viên còn kết hợp nhiều trang website như: mentimeter.com, classtools.net… để học sinh được trực tiếp tương tác trả lời trong quá trình học.
Giáo viên sử dụng poll để tất cả học sinh trong lớp cùng tương tác trả lời các câu hỏi đọc hiểu
Ai cũng nghĩ học online thật khó, sao có thể đạt hiệu quả như học trực tiếp được? Nhưng ngay sau khi tiết chuyên đề kết thúc, các đồng nghiệp trường bạn cũng như phụ huynh học sinh và các con đều dành tặng cô giáo Hường và nhà trường những lời khen ngợi vì khả năng sáng tạo, nhiệt huyết của giáo viên và sự tích cực, chủ động trong học tập của học sinh. Học online mà giáo viên vẫn tuân thủ đầy đủ các bước dạy học theo đúng trình tự như dạy học trực tiếp. Giữa cô và trò dường như không còn khoảng cách địa lý mà còn tăng tính tương tác nhiều hơn cả giờ học trực tiếp. Các game vào bài cũng được giáo viên xây dựng rất phong phú và bất ngờ khiến học sinh vô cùng hào hứng.
Hs háo hức đi tìm hộp quà may mắn
Học sinh háo hức đi tìm hộp quà may mắn
Học sinh cùng thư giãn với trò chơi
Học sinh cùng thư giãn với trò chơi "nghe nhạc và đoán các dụng cụ âm nhạc"
Đặc biệt hơn là sản phẩm của tiết học Tiếng Anh trực tuyến. Thay vì trong giờ học trực tiếp, giáo viên phải nói nhiều thì đến với tiết học online của cô giáo Hường, các bạn sẽ được nhìn ngắm những cô cậu học trò mới lớp 5 đã có thể làm việc nhóm vô cùng chủ động, tự tin, sáng tạo và hiệu quả. Được sự khích lệ nhiệt tình của cô giáo, các con đã thể hiện hết mình như những nhà hùng biện tài ba nhỏ tuổi.
Học sinh nghiên cứu nhiệm vụ để làm việc nhóm hiệu quả
Học sinh đoán được topic của bài học sau khi khám phá được các mảnh ghép bí mật
Cô và trò cùng múa hát bài "ghen co vy" bằng tiếng Anh để thể hiện quan điểm: Âm nhạc đóng vai trò quan trọng như thế nào trong đời sống tâm hồn, nhất là trong thời gian cả xã hội thực hiện giãn cách phòng chống dịch bệnh
Nhận xét về tiết chuyên đề Tiếng Anh online của cô giáo Nguyễn Thị Hường, ông Nguyễn Ngọc Phúc, chuyên viên Phòng GD-ĐT quận đánh giá cao sự chủ động, tự tin và sáng tạo trong phương pháp giảng dạy online của giáo viên và tính chủ động trong làm việc nhóm, tính tương tác cao giữa cô - trò. Đặc biệt, xuyên suốt tiết dạy là không khí hào hứng, vui vẻ khi các con được thực hành đầy đủ các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, nhất là khả năng hùng biện Tiếng Anh - một thế mạnh của học sinh trường Tiểu học Lý Thái Tổ trong các sân chơi cấp Quận, Thành phố những năm gần đây.
Theo Trường Tiểu học Lý Thái Tổ
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 3
  • 6
  • 6
  • 7
lên đầu trang