Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 06/07/2020 | 19:23

Thứ hai, 06/07/2020 | 19:23

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 04:28 ngày 15/04/2020

CNVCLĐ Sê San 3A: Làm việc online từ xa- hiệu suất liệu có giảm?

Đó là câu hỏi mà các nhà quản lý doanh nghiệp đặt ra khi bố trí người lao động làm việc tại nhà theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 cách ly toàn xã hội do Thủ tướng Chính phủ ban hành về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID -19. Câu trả lời là hiệu suất sẽ giảm trong một vài ngày đầu triển khai thực hiện cách ly và làm việc tại nhà nhưng năng suất sẽ cân bằng ở những ngày tiếp theo do người lao động dần quen với cách thức triển khai công việc và sắp xếp các hoạt động từ xa.
Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã triển khai bố trí cho người lao động gián tiếp làm việc tại nhà từ ngày 01/4/2020 đến ngày 15/4/2020 ngay sau khi Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành. Chỉ có bộ phận văn thư, bảo vệ sẽ trực thường xuyên tại Công ty để giải quyết việc tiếp nhận và ban hành văn bản. Lãnh đạo Công ty thay phiên thường trực tại trụ sở chính để điều hành mọi mặt hoạt động của Công ty.
Công tác sản xuất điện được duy trì an toàn, ổn định theo phương án lực lượng vận hành sinh hoạt tập trung tại khu Quản lý vận hành. Nhờ đó, nhân viên trực vận hành được cách biệt hoàn toàn với môi trường có nguy cơ nhiễm virut SARS-CoV-2 bên ngoài.
Đối với khối văn phòng được bố trí làm việc tại nhà, người lao động sẽ cảm thấy bỡ ngỡ trong ngày làm việc đầu tiên. Cảm giác khó tập trung khi không có không gian làm việc đúng nghĩa. Nhưng với các nhiệm vụ được Trưởng đơn vị giao online có thời hạn hoàn thành, vượt qua sự thiếu tập trung, người lao động dần lấy lại cảm giác cân bằng để hoàn thành tốt công việc.
Công ty có phương án đảm bảo sản xuất điện an toàn khi ứng phó với dịch bệnh COVID-19, trong đó phương án có tình huống bố trí người lao động làm việc tại nhà. Theo đó, người lao động gián tiếp tại các đơn vị trực thuộc đã chủ động thu xếp hồ sơ, tài liệu để làm việc từ xa. Nhờ hệ thống thông tin liên lạc, các trang thiết bị làm việc online và các công cụ quản trị như phần mềm E-office, quản lý nhân sự, cơ sở dữ liệu, KPI… giúp cho công tác điều hành, quản trị của Lãnh đạo Công ty được thông suốt.
Bên cạnh việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, người lao động Công ty đã nêu cao tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay đóng góp 3 ngày lương với tổng số tiền gần 100 triệu đồng nhằm đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và ủng hộ người dân khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long gặp khó khăn do hạn ngập mặn.
Như vậy việc bố trí cho người lao động Sê San 3A làm việc từ xa sẽ không làm gián đoạn sản xuất, đảm bảo năng suất lao động.

Dịch bệnh COVID-19 xuất hiện đã làm đảo lộn nhịp sống thường ngày của tất cả mọi người và đây là thời điểm quan trọng để toàn dân đoàn kết tập trung cao độ thực hiện hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID -19 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, phân xưởng cách ly phân xưởng, đảm bảo khoảng cách an toàn để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của con người.
Bài: Hoàng Văn Quỳnh
Theo: sesan3a.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 5
  • 9
  • 6
  • 9
  • 1
  • 7
  • 2
lên đầu trang