Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:25

Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:25

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 05:32 ngày 22/01/2019

Công đoàn IDICO vững bước sau chuyển đổi mô hình hoạt động

Ngày 18/1/2019, Công đoàn IDICO đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVC - LĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam, ông Nguyễn Phong Nhật - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Bộ xây dựng, ông Phạm Minh Hiệp - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty IDICO cùng đại diện tổ chức công đoàn các đơn vị trực thuộc Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị, các Phòng Ban Tổng công ty và đại diện Công đoàn các Tổng công ty CC1 và FICO.
Theo báo cáo của Công đoàn IDICO, sau thành công của việc cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty IDICO, Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo Tổng công ty tiếp tục triển khai đồng bộ các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị ngay sau khi Tổng công ty chuyển sang hoạt động theo Điều lệ công ty cổ phần trên tất cả các lĩnh vực, cộng với giải pháp thích hợp và những biện pháp cụ thể cho từng mục tiêu trọng điểm nên hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 của Tổng công ty IDICO đã tăng trưởng ổn định; Các chế độ, chính sách cho người lao động được nâng cao; Tập thể cán bộ CNV-LĐ toàn Tổng công ty đoàn kết và luôn nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, do vậy hoạt động SXKD của IDICO đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 đề ra.
Đến thời điểm 31/12/2018: Số CNVC-LĐ là 2.294 người; Số đoàn viên công đoàn là 2.126 đoàn viên, tăng 98 đoàn viên so với cuối năm 2017. Trong đó, 100% CNVC-LĐ trong toàn Tổng công ty đều có việc làm ổn định. Thu nhập bình quân đạt 9.370.000 đồng/người/tháng.
Năm 2019, Công đoàn IDICO tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết, Hướng dẫn của Công đoàn cấp trên đến với tổ chức công đoàn và người lao động trong đơn vị; Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; Tăng cường các hoạt động xã hội của công đoàn với khẩu hiệu hành động: “Chủ động, sáng tạo trong hoạt động; vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty IDICO”.

Ông Phạm Minh Hiêp đại diện lãnh đạo Tổng công ty đánh giá cao vai trò của Công đoàn trong kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Minh Hiệp cho biết: Năm 2018 là năm đặc biệt của Tổng công ty IDICO, đó là việc chuyển đổi thành công mô hình hoạt động sang CTCP. Sau 10 tháng hoạt đông theo mô hình CTCP, các lĩnh vực của IDICO tiếp tục có những bước phát triển rất khả quan, qua đó đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV toàn Tổng công ty IDICO vẫn có mức phát triển ổn định hơn so với những năm trước. Dù chuyển đổi mô hình quản lý nhưng hầu hết bộ máy làm việc vẫn giữ ổn định, đó là điều thuận lợi của IDICO sau cổ phần hóa. Ông Phạm Minh Hiệp nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực của CBCNV toàn Tổng công ty IDICO đã góp phần lớn vào việc phát triển ổn định của Tổng công ty trong năm 2018. Qua hoạt động của Công đoàn IDICO, ông Hiệp khẳng định: Năm 2018, tổ chức Công đoàn của Tổng công ty đã có nhiều hoạt hoạt động mang lại kết quả thiết thực góp phần vào hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, động viên CBCNV tham gia các hoạt động của Tổng công ty.

Ông Nguyễn Phong Nhật tin tưởng Công đoàn IDICO phát huy truyền thống và phát triển hơn nữa vai trò của mình trong giai đoạn mới.

Ông Nguyễn Phong Nhật đánh giá cao các kết quả đạt được của Công đoàn IDICO trong năm 2018 và mong muốn với mô hình hoạt động mới, có sự thay đổi về vốn chủ sở hữu thì Công đoàn IDICO vẫn giữ được truyền thống, duy trì, phát huy được đúng vai trò của công đoàn, chăm lo đời sống, tinh thần CBCNV - NLĐ và là kênh kết nối giữa người lao động với người sử dụng lao động.
Ông Đỗ Văn Quảng khẳng định: Sau khi thực hiện CPH tại IDICO thì các mặt hoạt động Công đoàn IDICO lại có hướng phát triển tốt hơn.

Đại diện Công đoàn Ngành, ông Đỗ Văn Quảng khẳng định: Công đoàn IDICO là một trong những đơn vị hoạt động nề nếp trong nhiều năm liên tiếp. Sau khi thực hiện CPH, các mặt hoạt động Công đoàn IDICO lại có hướng phát triển tốt hơn, vẫn được lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm, việc CPH đã không ảnh hưởng tới hoạt động công đoàn, người lao động có đủ việc làm, đảm bảo thu nhập và các chế độ chính sách. Ông Quảng cũng đề nghị, năm 2019, IDICO tiếp tục thoái phần vốn Nhà nước còn lại thì tổ chức công đoàn cần tuyên truyền để công đoàn viên yên tâm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước. Trong quá trình thoái vốn, sắp xếp lại lao động, tổ chức công đoàn cần đảm bảo quyền lợi của người lao động; cần phối hợp tốt với lãnh đạo doanh nghiệp để thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019; tập trung thực hiện tốt chức năng nghiệp vụ chính của công đoàn đó là chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động; đổi mới phương thức hoạt động công đoàn.

Ông Phan Văn Chính - Chủ tịch Công đoàn IDICO phát động thi đua năm 2019.

Tại Hội nghị, đại diện các công đoàn cơ sở cũng sôi nổi đóng góp ý kiến để thực hiện kế hoạch đề ra. Đại diện Công đoàn Công ty cổ phần Thủy điện Srok Phu Miêng IDICO khẳng định: Đặc thù của công đoàn hoạt động trong doanh nghiệp thì vấn đề việc làm, đời sống luôn đi đôi với nhau. Nếu công việc của mỗi cá nhân được ổn định, chất lượng chuyên môn cá nhân tốt, năng suất lao động cao thì hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phát triển, từ đó các chế độ của người lao động được đảm bảo cả về vật chất lẫn tinh thần.
Kết thúc Hội nghị, ông Phan Văn Chính đã phát động thi đua năm 2019 trong toàn Tổng công ty IDICO.
CĐ Tổng công ty IDICO 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 8
  • 2
  • 6
  • 9
lên đầu trang