Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:20

Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:20

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 10:08 ngày 20/04/2018

Hội nghị đại biểu người lao động năm 2018 Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc (COMA2)

Thực hiện văn bản liên tịch số 1402 LT/TGĐ-CĐTCT ngày 29/12/2017 của Tổng giám đốc và Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng về việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018, ngày 18/4/2018, tại Hội trường Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc (COMA2), Ban chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp với Tổng giám đốc Công ty tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2018.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trịnh Nam Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty; đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; đ/c Vũ Thị Thu Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc (COMA2) cùng hơn 50 đại biểu là CBCNV tiêu biểu đại diện cho CBCNV Công ty.

Hội nghị đã được nghe Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; Báo cáo thu, chi quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng năm 2017, dự kiến thu, chi quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng năm 2018; báo cáo kiểm điểm thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2017.

Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt CBCNVLĐ báo cáo tổng hợp các ý kiến của người lao động đã tổ chức tại hội nghị các các bộ phận, phòng, ban, xí nghiệp, Đội. Người lao động đến dự Hội nghị được trực tiếp tham gia những ý kiến liên quan đến quyền lợi, chế độ chính sách, BHXH, BHYT, công tác bảo hộ lao động... những kiến nghị của người lao động đều được lãnh đạo Công ty giải quyết thỏa đáng.

Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, đ/c Trịnh Nam Hải đánh giá và ghi nhận những kết quả đã đạt được về sản xuất kinh doanh trong năm 2017 của Công ty COMA2. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng một số chỉ tiêu chính đã hoàn thành như: Doanh thu đạt 113,1% so với kế hoạch, thu nhập bình quân 6.774.000 đ/người/tháng, đạt 109,3% so với kế hoạch. Có được kết quả trên là sự cố gắng tích cực của Ban điều hành và nỗ lực của tập thể CBCNVLĐ Công ty. Đồng chí nhấn mạnh sang năm 2018 sẽ còn rất nhiều khó khăn, Tổng công ty sẽ thực hiện thoái vốn nhà nước tại Công ty mẹ - Tổng công ty theo chỉ đạo của Chính Phủ và đơn vị COMA2 cũng sẽ thực hiện theo lộ trình thoái vốn. Để Công ty phát triển bền vững, ổn định đời sống của CBCNV, đơn vị cần phải tiếp tục duy trì mối quan hệ, cũng như thực hiện tốt những dự án, những đơn hàng đối với khách hành truyền thống; nghiên cứu đầu tư máy móc thiết bị và nhân lực để nâng cao năng suất lao động, đồng thời tiết kiệm triệt để chi phí quản lý và các chi phí khác... nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đồng thời cần quan tâm đến công tác đào tạo, đội ngũ kế cận để đáp ứng được nhiệm vụ hiện tại và mục tiêu lâu dài của Công ty.

Thay mặt BCH Công đoàn Tổng công ty, đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung đánh giá: Trong năm 2017, mặc dù COMA 2 còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng nỗ lực của tập thể CBCNV người lao động trong Công ty nên đơn vị đã hoàn thành những chỉ tiêu cơ bản trong sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động như: Thu nhập, chế độ nâng lương hàng năm, thi đua khen thưởng cũng như các đảm bảo xã hội khác. Năm 2017, Công đoàn đã tích cực tham gia công tác quản lý, phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động; thường xuyên quan tâm đến công tác tuyền truyền giáo dục CBCNVLĐ thực hiện tốt nội quy, quy định của Công ty. Công đoàn COMA2 cũng tham gia rất tích cực vào các phong trào chung của Công đoàn Tổng công ty, năm 2017 được đánh giá là Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung đề nghị năm 2018, Công đoàn tích cực phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất; tham gia xây dựng các quy chế, các định mức kinh tế, kỹ thuật và làm tốt công tác an toàn lao động; thực hiện tốt Chỉ thị 05/CT-BXD ngày 22/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về “Tổ chức tốt hơn nữa điều kiện sống và làm việc của cán bộ, công nhân viên chức người lao động ngành Xây dựng”.

Cũng tại Hội nghị, thay mặt BCH Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã tặng Cờ thi đua Công đoàn Xây dựng Việt Nam cho Công đoàn COMA2.

Sau đây là một số hình ảnh Hội nghị:


 

                                                         

                                                                             Công đoàn TCT COMA

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 7
  • 0
  • 9
  • 0
lên đầu trang