Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:02

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:02

Tin tức

Cập nhật lúc 11:23 ngày 21/02/2018

BXD phối hợp với Tổng Công ty Viglacera tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ vĩ đại: "Mùa xuân là Tết trồng cây, Làm cho đất nước càng ngày càng xuân" và nối tiếp truyền thống do Bác Hồ đã gây dựng gần 60 năm qua, ngày 21/02/2018 (tức 06 tết), BXD phối hợp với Tổng Công ty Viglacera tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Mậu Tuất 2018 và Động thổ khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Phú Hà tỉnh Phú Thọ. Với những người công nhân lao động trong KCN Phú Hà tỉnh Phú Thọ, niềm vui Xuân mới lại được nhân lên gấp bội.

Đến dự Lễ phát động có đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐXDVN, các đồng chí Phó Chủ tịch CĐXDVN: đồng chí Phạm Xuân Hải, đồng chí Vũ Ngọc Chính và các đồng chí đại diện lãnh đạo các Cục, vụ, viện BXD. Đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Thọ có đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Phú Thọ. Về phía TCty Viglacera có đồng chí Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐQT TCty; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, TGĐ TCty...


Động thổ khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Phú Hà tỉnh Phú Thọ

 

Với sự kiện động thổ xây dựng khu nhà ở Công nhân tại Phú Hà, Viglacera đã thể hiện trách nhiệm xã hội và là hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa Chỉ thị số 03/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nhà ở Xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân tại các Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp ban hành ngày 26/01/2017, tiếp tục thực hiện cam kết với Chính Phủ và Bộ Xây dựng trong việc thực hiện mục tiêu về phát triển nhà ở xã hội đã được đề ra trong chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.

Dự án khu nhà ở Công nhân Phú hà có tổng diện tích 4,3 ha , đầu tự 630 căn hộ có diện tích từ 26 - 70m2, tổng diện tích 69 nghìn m2 sàn xây dựng được xây dựng đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan đẹp, thân thiện với môi trường, khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu về nhà ở của 2.500 CNLĐ.

Khu nhà ở công nhân ra đời sẽ góp phần giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân lao động, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các Doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động trong khu công nghiệp. Ngoài ra còn rút ngắn thời gian di chuyển cho người lao động cũng như gián tiếp giảm lưu lượng giao thông trên đường, góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm là vấn đề xã hội đang vô cùng bức xúc hiện nay.

 Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Lê Quang Hùng phát biểu tại buổi Lễ.

Hòa cùng niềm vui chung của cả nước trong ngày làm việc khai Xuân Mậu Tuất năm 2018, các đồng chí lãnh đạo Bộ xây dựng, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và lãnh đạo Tổng công ty Viglacera – CTCP đã phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Mậu Tuất, hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây”. Đây cũng là lời gửi gắm vào một tương lai Xanh, vì một môi trường trong lành, vì một ngày mai phát triển bền vững. 

 

 

 

 

Lãnh đạo Bộ Xây dựng và Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thị Thủy Lệ trồng cây tại Lễ phát động

Lãnh đạo BXD và lãnh đạo CĐXDVN chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ


Cũng trong dịp này đoàn đã dự lễ khánh thành nhà máy xử lý nước thải KCN Phú Hà, tỉnh Phú thọ.

Một số hình ảnh



CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 8
  • 4
  • 8
  • 7
lên đầu trang