Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 18/04/2024 | 20:44

Thứ năm, 18/04/2024 | 20:44

Tin tức

Cập nhật lúc 12:25 ngày 27/03/2018

Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - Xã hội ký kết giao ước Thi đua năm 2018

Chiều ngày 27/3/2018, tại cơ quan Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Hà Nội, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - Xã hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và Ký kết giao ước Thi đua năm 2018. Chủ trì Hội nghị: Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch UBTWMTTQVN, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐKT TƯ; đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UB MTTQVN.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch TLĐLĐVN; đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Khối...

Theo báo cáo, năm 2017, các phong trào thi đua, nội dung của khối đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, Nhà nước và của từng tổ chức, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các hội viên trực thuộc khối. Các thành viên trong Khối thi đua đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch triển khai thực hiện, tổ chức phát động phong trào thi đua thường xuyên và theo chuyên đề tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Bám sát nhiệm vụ chính trị để phát động, tổ chức, chỉ đạo phong trào thi đua phù hợp với các chủ đè thiết thực gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đứ, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác thi đua, khen thưởng của các thành viên Khối thi đua MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đã có bước chuyển biến tích cực, tạo động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân trong Khối nỗ lực vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và các phong trào thi đua tại các đơn vị có chủ đề, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, tiến hành có nền nếp, cơ bản bảo đảm chính xác, kịp thời, công bằng, công khai, dân chủ. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến được chú trọng thực hiện. Hồ sơ, thủ tục, quy trình khen thưởng được thực hiện đúng quy định. Khối thi đua MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đã triển khai thực hiện có trách nhiệm, hiệu quả 07 nội dung đã ký kết giao ước thi đua, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng đơn vị và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Tại Hội nghị, CĐXDVN vinh dự được lựa chọn là đại diện duy nhất cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu trao đổi kinh nghiệm về tổ chức phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo". Phong trào thi đua Lao động sáng tạo trong CNVCLĐ ngành Xây dựng đã được khẳng định và đạt được nhiều kết quả thiết thực góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh của các đơn vị và toàn Ngành. Phong trào đã góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Các cấp công đoàn đã kịp thời đề ra nhiều biện pháp và hình thức đổi mới trong công tác chỉ đạo phong trào từ đó đã tập hợp được động đảo CNVCLĐ tham gia, trong đó công nhân lao động trực tiếp đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được khen thưởng ngày nhiều hơn. Nhiều sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, cải tiến, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đổi mới thiết bị và phương pháp công nghệ của CNVCLĐ được triển khai thực hiện đã giúp doanh nghiệp khắc phục khó khăn, duy trì SXKD, nâng cao khả năng cạnh tranh, cải thiện điều kiện lao động, môi trường làm việc, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thúc đẩy phát triển sản xuất cải thiện nâng đời sống người lao động.


Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các thành viên khối thi đua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đã ký giao ước thi đua năm 2018. 

Một số hình ảnh





Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo.

CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 4
  • 2
  • 4
  • 1
lên đầu trang