Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 18/05/2024 | 12:13

Thứ bảy, 18/05/2024 | 12:13

Chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN

Cập nhật lúc 03:48 ngày 19/12/2017

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG LẦN THỨ XV NHIỆM KỲ 2017 - 2022

Ngày 17/12/2017, Công đoàn Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tham dự đại hội, về phía đại biểu khách mời có đồng chí Vũ Ngọc Chính-Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đồng chí Trần Quang Đạt - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên và các đồng chí là chủ tịch công đoàn cơ sở trong khối trường học trên toàn Tỉnh Phú Yên về dự. Về phía lãnh đạo nhà trường có PSG.TS. Vũ Ngọc Anh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trần Thị Quỳnh Như – Chủ tịch hội đồng Trường cùng quý thầy trong Ban Giám hiệu và 120 đại biểu ưu tú đại diện cho 17 công đoàn bộ phận trong nhà trường.

Đại hội đã thông qua Báo cáo Tổng kết hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Xây dựng Miền Trung nhiệm kỳ 2012-2017; phương hướng, nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và Báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn Trường Khóa XIV nhiệm kỳ 2012-2017. Theo đó, hoạt động của công đoàn trường tiếp tục có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, hoàn thành những nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Đại hội lần thứ XIV đã đề ra, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những ưu điểm và hạn chế trong công tác điều hành nhằm tìm ra nguyên nhân, giải pháp để khắc phục và nâng cao hơn nữa hoạt động công đoàn trường trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã được nghe các tham luận đến từ các công đoàn bộ phận trong nhà trường.

 

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS. Vũ Ngọc Anh đã biểu dương những thành tích mà công đoàn trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và thể hiện nhất trí cao với Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 cũng như phương hướng hoạt động công đoàn nhiệm kỳ mới. Trong nhiệm kỳ mới cần đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động công đoàn, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực của cán bộ công đoàn, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động. Bên cạnh đó, công đoàn trường nhiệm kỳ mới cần bám sát tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu phát triển của nhà trường để tham gia, đóng góp, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Vũ Ngọc Chính – Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã đánh giá, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Công đoàn Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện để Công đoàn Trường hoạt động có hiệu quả trong nhiệm kỳ qua cũng như tổ chức đại hội theo kế hoạch của CĐXDVN.

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, đồng chí đã đề nghị Đại hội bổ sung một số chỉ tiêu về công tác tài chính công đoàn. BCH nhiệm kỳ tới cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thiết thực, hiệu quả để thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Tiếp tục giám sát, tham gia giải quyết tốt tiền lương, các chế độ chính sách đối với CBVCLĐ theo quy định. Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị CBVC hàng năm, đối thoại tại nơi làm việc theo quy định. Bám sát nhiệm vụ kế hoạch hàng năm, phối hợp với Ban Giám hiệu phát động thi đua yêu nước trong CBVCLĐ nhà trường; triển khai Chỉ thị số 04/CT-BXD ngày 20/9/2017 của Bộ Trưởng Bộ Xây dựng “Về phát động đợt thi đua đặc biệt thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội ngành Xây dựng năm 2017 và kế hoạch 5 năm (giai đoạn 2016-2020) hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Ngành Xây dựng (29/4/1958-29/4/2018)”, đồng thời hưởng ứng các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng do Bộ Xây dựng và CĐXDVN phát động. Tiếp tục tuyên truyền về Nghị quyết TW4 khóa XII của Đảng, Chỉ thị 05 của BCH TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM… Ngay sau đại hội, BCH khóa mới cần triển khai Nghị quyết của Đại hội đến toàn thể cán bộ công đoàn và đoàn viên nhà trường. Đồng thời  ban hành quy chế làm việc, chương trình công tác cả nhiệm kỳ, từng năm của BCH, UBKT, phân công nhiệm vụ cho các ủy viên để hoạt động theo quy định

Tiếp đó, Đại hội đã tiến hành bầu ra BCH Công đoàn Trường Đại học Xây dựng Miền Trung khoá XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 11 đồng chí. Tại Hội nghị lần thứ nhất của BCH, trên tinh thần làm việc dân chủ, đúng quy định, BCH Công đoàn Trường Đại học Xây dựng Miền Trung khoá XV đã tiến hành bầu Ban Thường vụ và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, bầu Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra. Đồng chí Lê Sơn Tùng – Đảng ủy viên, Trưởng Khoa Lý Luận Chính trị đã được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2022.

Cũng trong dịp này, Công đoàn Xây dựng Việt Nam vả Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên đã tặng bằng khen cho các tập thể và  cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm học 2016 – 2017.







 CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 2
  • 5
  • 8
  • 1
  • 2
lên đầu trang