Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:20

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:20

Chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN

Cập nhật lúc 09:13 ngày 04/12/2017

Tổng công ty LILAMA: Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ XIX nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ngày 30/11, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam đã tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ XIX – nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đến tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban can sự đảng BXD, Ủy viên TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đình Hải- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty, đồng chí Lê Văn Tuấn – Phó bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Tổng công ty cùng 139 đại biểu đại diện cho hơn 20.000 CBCNV Lilama.

 

Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra trong thời điểm cán bộ, công nhân, viên chức lao động  toàn Tổng công ty đang nỗ lực lao động, sản xuất, hăng hái thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (28/4/1958-29/4/2018). 

Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả đạt được trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, đồng thời nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm từ quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Xây dựng Việt Nam: quyết định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ tới; tham gia đống góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Công đoàn Xây dựng Việt Nam và sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới có năng lực, bản lĩnh và uy tín để lãnh đạo, duy trì và tiếp tục phát triển phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn toàn Tổng công ty ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Tổng công ty trong tình hình mới.

Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch công đoàn XDVN phát biểu chỉ đạo

Đại hội đã nghe những phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đình Hải – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, đồng chí Lê Văn Tuấn – Phó bí thư Đảng ủy – Tổng giám đốc Tổng công ty và các tham luận của các đại biểu tham dự đại hội. 

Những năm qua, lãnh đạo Tổng công ty thường xuyên có những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững, quan tâm chăm lo đến việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động; Đội ngũ công nhân lao động của Lilama có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, có nhiều chuyên gia lành nghề có kinh nghiệm thi công các công trình lớn của đất nước, có truyền thống cần cù lao động, luôn đoàn kết gắn bó, sẵn sàng và quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, là nhân tố chính quan trọng để hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam luôn đạt được những thành quả quan trọng. Từ năm 2012 đến nay, Lilama đều hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, lợi nhuận hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch.

Ông Nguyễn Đình Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty phát biểu chỉ đạo 

Đầu nhiệm kỳ (tháng 12/2012) Lilama có 20.963 lao động, trong đó lao động nữ  1.767 người, chiếm 8,4%; đến 31/6/2017  Lilama có 21.112 lao động, trong đó số lao động nữ là 1.407 người chiếm 6,7%. Thu nhập bình quân của CNVC - LĐ toàn Tổng công ty ngày càng được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước từ 10% đến 30%; năm 2012 đạt 5,0 triệu đồng/người/tháng; năm 2016 đạt 8,3 triệu đồng/người/tháng; năm 2017 ước đạt 8,7 triệu đồng/người/tháng, tăng 74% so với đầu nhiệm kỳ (năm 2012).

Với đặc thù là doanh nghiệp xây lắp, công việc không ổn định, tính lưu động cao, địa bàn hoạt động rộng phân tán trên khắp cả nước, có những dự án ở vùng sâu, vùng xa, do đó điều kiện sống và làm việc của CNVC - LĐ gặp nhiều khó khăn. Với đặc thù như vậy, nhưng các đơn vị vẫn quan tâm chăm lo đến nơi ăn, chốn ở đảm bảo điều kiện cho người lao động làm việc tại các công trình dự án; mặt khác Công đoàn các đơn vị đã phối hợp trang bị dụng cụ thể dục thể thao, các phương tiện phục vụ hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.

Tổng giám đốc Lê Văn Tuấn phát biểu chỉ đạo

Về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban thường vụ Công đoàn đã phối hợp với Ban lãnh đạo Tổng công ty để chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc; hàng năm 100% các đơn vị thuộc Lilama tổ chức Hội nghị người lao động; nhiều đơn vị đã tổ chức tốt công tác đối thoại tại nơi làm việc, tiêu biểu như Công ty cổ phần Lilama 18, Công ty cổ phần Lilama 69-3, Công ty cổ phần Cơ khí Lắp máy Lilama...

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Tổng- Các Công đoàn cơ sở đã duy trì tốt công tác thăm hỏi, động viên CNVC -LĐ gặp hoàn cảnh khó khăn, bản thân hoặc người nhà bị ốm đau, gia đình có việc hiếu, việc hỷ; hỗ trợ cho CNVC - LĐ nghỉ, dưỡng sức phục hồi sức khỏe trong các dịp lễ hàng năm; tặng quà nhân các ngày lễ, tết trong năm.

Hàng năm, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Công đoàn Tổng công ty đều có quà thăm hỏi động viên các gia đình CNVC - LĐ gặp hoàn cảnh khó khăn và những gia đình người lao động bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo. Năm năm qua Công đoàn Tổng công ty đã thăm hỏi, tặng quà trên 600 lượt gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.        

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong những năm qua các cấp Công đoàn đều tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện; Công đoàn Tổng công ty thường xuyên quan tâm đến hoạt động của các Hội Hưu trí Lắp máy, trong 5 năm qua đã trích kinh phí hỗ trợ 19 hội hưu trí Lắp máy; ủng hộ các quỹ: Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Trẻ em Việt Nam, Chất độc da cam và ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt gần 6 tỷ đồng, ngoài ra còn xây dựng được 11 căn nhà “Mái ấm công đoàn” và phụng dưỡng suốt đời 15 mẹ Việt Nam anh hùng (đến nay còn 07 mẹ).  
Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, có 04 đơn vị được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc và 04 đơn vị được CĐXDVN tặng Cờ thi đua xuất sắc. Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 34 cá nhân, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Bằng khen cho 29 tập thể và 278 cá nhân; Công đoàn Tổng công ty tặng bằng khen cho 100 tập thể và 1.472 cá nhân.

Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt đại hội

5 năm qua, Tổng công ty đã bình chọn 99 lao động tiêu biểu đi dự Hội nghị tuyên dương lao động giỏi, tiên tiến xuất sắc toàn quốc ngành Xây dựng; trong đó có 02 lao động giỏi được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 10 lao động giỏi được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 16 lao động giỏi  được Tổng liên đoàn LĐVN tặng Bằng khen; 19 lao động giỏi được Bộ Xây dựng tặng Bằng khen và 53 lao động giỏi được CĐXDVN tặng Bằng khen.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 21 đồng chí, đồng chí Đào Văn Thông được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, hai phó chủ tịch gồm các đồng chí: Bùi Đức Kiên – Kế toán trưởng Tổng công ty, kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng công ty, và đồng chí Phan Hồng Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP LILAMA 18.

 

CĐ TCty LILAMA

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 0
  • 8
  • 8
  • 2
lên đầu trang