Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 23:38

Thứ sáu, 19/04/2024 | 23:38

Chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN

Cập nhật lúc 02:01 ngày 28/02/2018

Công đoàn Tổng công ty VINACONEX tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 thành công tốt đẹp

Ngày 27 & 28/02/2018, Công đoàn Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) đã tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - UV Ban chấp hành TLĐLĐVN, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN, đồng chí Vũ Ngọc Chính, phó Chủ tịch CĐXDVN, các đồng chí trong ban chỉ đạo Đại hội; đồng chí Đỗ Trọng Quỳnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty và 185 đại biểu ưu tú về dự đại hội...

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Đại hội Công đoàn Tổng công ty cổ phần VINACONEX lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa trọng đại, thời điểm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu thực hiện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ra sức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Đồng chí Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của CĐXDVN, của Đảng ủy, Hội đồng quản trị cùng Ban Tổng giám đốc cùng với sự phấn đấu của cán bộ, đoàn viên, VCLĐ, Công đoàn Tổng công ty đã đạt được những kết quả thiết thực, cụ thể như sau:

- CNVCLĐ luôn được đảm bảo về thu nhập, hạn chế để xảy ra tình trạng nợ lương, chậm đóng BHXH. Bình quân tiền lương của CBCNVLĐ năm 2017 là 9.206.000 đồng/tháng.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP VINACONEX đọc báo cáo tại Đại hội 

- Công đoàn các cấp đã phối hợp với chuyên môn tổ chức được nhiều cuộc hội thảo chuyên đề về ứng dụng khoa học công nghệ, công tác quản trị nguồn nhân lực, xây dựng mô hình quản lý các dự án/ công trình xây lắp… Toàn Tổng công ty đã tổ chức tập huấn cho 9.794 người, tổ chức 82 cuộc khám sức khỏe cho trên 10.000 người lao động, tổ chức 36 đợt thao diễn phòng cháy chữa cháy với 4.121 người tham gia, các đơn vị trong toàn Tổng công ty đã cấp phát 30.000 bộ quần áo và trang bị bảo hộ lao động. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên của toàn Tổng công ty hiện có gần 1.500 người.

- Công đoàn đã giới thiệu cho đảng nhiều đồng chí để tổ chức bồi dưỡng chính trị làm nguồn cho Đảng và kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, cụ thể đã kết nạp đảng cho 837 người, tổ chức khóa học cảm tình đảng cho 1.179 người.

-  Các đơn vị trong toàn Tổng công ty đã phát động 182 đợt thi đua tại các công trường/ dự án trên toàn quốc với trên 20.000 lượt đoàn viên tham gia, như ở dự án xây dựng nhà ga T2 – Nội Bài, đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, cầu Nhật Tân, dự án thuỷ điện Ngòi Phát, dự án lọc hoá dầu Nghi Sơn; thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành đúng cam kết thi đua trên 5 tỷ đồng, trong đó Công đoàn Tổng công ty thưởng trên 1 tỷ đồng.

- Nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và Ngày thành lập Tổng công ty, hàng năm Công đoàn Tổng công ty đã chủ trì tổ chức các hoạt động văn hoá thể thao chào mừng thu hút được hàng vạn lượt cán bộ tham gia với tổng mức kinh phí lên đến khoảng 500 triệu đồng mỗi năm. Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty Đầu tư & Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC), đội bóng đá VINACONEX đã đoạt chức vô địch giải SCIC Open năm 2015, đội văn nghệ VINACONEX đạt 02 giải nhất. Ngoài ra, đội văn nghệ cũng đã tham gia Hội diễn văn nghệ quần chúng toàn quốc Ngành Xây dựng năm 2015 và đạt 03 huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, được Công đoàn Xây dựng Việt Nam xếp giải Nhì toàn đoàn. Tại hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2016, Tổng công ty đã đạt 01 giải nhất, 01 giải khuyến khích; Hội thi tìm hiểu 60 năm Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Tổng công ty đạt 01 giải Nhì tập thể và 01 giải Nhì cá nhân.

- Hàng năm, Tổng công ty đều xét và khen thưởng các tập thể và cá nhân thông qua các phong trào thi đua, trao tặng các danh hiệu cao quý như Doanh nghiệp/đơn vị Vinaconex tiêu biểu, Nhà quản lý giỏi Vinaconex, và Người lao động Vinaconex tiêu biểu. Bên cạnh đó, thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc, như năm 2014 có 12 đồng chí, năm 2015 có 14 đồng chí, năm 2016 có 16 đồng chí và năm 2017 có 16 đồng chí được công nhận là cá nhân điển hình tiên tiến toàn quốc ngành Xây dựng. Trong số đó, có 02 đồng chí được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, 02 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 01 đồng chí được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 88 lượt cá nhân được tuyên dương.

- Số lượng đoàn viên công đoàn phát triển mới trong nhiệm kỳ là 1.450 người.

-  Nhân dịp các ngày kỷ niệm Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày gia đình Việt Nam 28/6 và ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban nữ công luôn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các nữ CBCNVLĐ như: tổ chức các buổi tập huấn, nói chuyện chuyên đề về các luật liên quan đến phụ nữ, các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, tham quan, xem phim, thi nấu ăn, thi cắm hoa ... Bên cạnh đó, Ban nữ công luôn phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi và tặng quà cho các cháu nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Tết Trung thu và khen thưởng các cháu con CNVLĐ có thành tích cao trong học tập với mức khen từ 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng/cháu.

- Hàng năm, Công đoàn Tổng công ty đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Tổng Liên đoàn. Trong nhiệm kỳ, Ban thường vụ Công đoàn đã xây dựng Quy chế chi tiêu và quản lý tài chính theo đúng quy định của Tổng Liên đoàn.

- Ủy ban kiểm tra Công đoàn Tổng công ty đã thực hiện 231 cuộc kiểm tra điều lệ Công đoàn và kiểm tra công tác thu chi tài chính, quản lý tài sản công đoàn, mỗi năm kiểm tra từ 20 đến 30 đơn vị.

Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn từ cuối năm 2012 đến nay, đồng thời thảo luận và quyết định mục tiêu, phương hư­ớng, nhiệm vụ công tác hoạt động Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2018-2023; đóng góp dự thảo văn kiện đại hội XIII Công đoàn Xây dựng Việt Nam; bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn TCty khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 25 đồng chí; bầu 13 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội XIII Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Các đại biểu dự đại hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung dân chủ, trí tuệ, tham gia tích cực vào các nội dung của đại hội góp phần vào thành công của đại hội. Buổi chiều cùng ngày, Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành khóa mới đã tiến hành họp và bầu Đ/c Nguyễn Ngọc Điệp tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. 

Cũng tại Đại hội, CĐXDVN công bố quyết định khen thưởng Cờ thi đua CĐXDVN nhiệm kỳ 2012-2017; Cờ TLĐLĐVN cho Công đoàn Tổng công ty và Công đoàn cơ sở Công ty CPXD số 2; Bằng khen TLĐLĐVN, Bằng khen CĐXDVN cho các tập thể và cá nhân thuộc Công đoàn Tổng công ty đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam và đồng chí Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty  đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành và toàn thể cán bộ đoàn viên công đoàn cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, tập trung trí tuệ, đưa ra các phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, đồng thời cần đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động công đoàn, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực, uy tín của cán bộ công đoàn, tích cực tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện pháp luật, cơ chế chính sách của Đảng và Nhà nước, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty cần đặc biệt quan tâm để trong thời gian tới có nhiều cá nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo của Tổng công ty được TLĐLĐVN tôn vinh và trao Bằng lao động sáng tạo.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty lần thứ V nhiệm kỳ 2018 - 2022, gồm 25 đồng chí và 13 đồng chí Đại biểu đi dự Đại hội XIII CĐXDVN. Tại phiên họp lần thứ I vào buổi chiều ngày 28/02/2018, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty đã bầu Ban Thường vụ gồm 07 đồng chí, đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp tái cử chức danh Chủ tịch;  đồng chí Nguyền Mạnh Cường và đồng chí Nguyễn Hải Lâm được bầu làm Phó chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thái Hà được bầu làm Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Công đoàn  Tổng công ty Vinaconex nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Một số hình ảnh của Đại hội

 

Ban chấp hành Tổng công ty CP VINACONEX khóa V, nhiệm kỳ 2018 – 2023 ra mắt Đại hội CĐ TCty Vinaconex

 

 

Toàn cảnh Đại hội công đoàn Tổng công ty CP VINACONEX lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023



 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 8
  • 6
  • 2
  • 6
lên đầu trang