Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 06/05/2024 | 21:27

Thứ hai, 06/05/2024 | 21:27

Tin tức

Cập nhật lúc 06:34 ngày 17/11/2017

AMC Kỷ niệm ngày 35 năm Nhà giáo Việt Nam

Trong không khí tưng bừng phấn khởi cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, biết ơn tôn vinh các nhà giáo, sáng 17/11/2017, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017). Đây là dịp để Học viện đánh giá 1 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Ngành, tôn vinh các thày cô giáo - những người trực tiếp tạo nên kết quả đào tạo, bồi dưỡng của Học viện.

Tới dự Lễ kỷ niệm có các ông Lê Quang Hùng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyễn Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Trần Hữu Hà - Giám đốc AMC, Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, các tổ chức quốc tế, các đối tác trong và ngoài Ngành của Học viện cùng các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên AMC qua các thời kỳ.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

Sau lễ chào cờ, trong Diễn văn chào mừng, sau khi ôn lại lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam và truyền thống "tôn sư trọng đạo" của dân tộc, ông Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã điểm lại những thành tích mà Học viện đã đạt được thời gian qua nhất là trong năm 2017. 

Giám đốc Học viện Trần Hữu Hà phát biểu chào mừng

Cùng với sự phát triển của đất nước, hoạt động của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị không ngừng được đẩy mạnh. Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, Học viện đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng được 242 lớp với 11.605 học viên, vượt 32 lớp (15,2%) so với kế hoạch đăng ký với Bộ (242/210 lớp), vượt 7 lớp (3%) so với kế hoạch phấn đấu của Học viện (242/235 lớp). Đặc biệt, thực hiện Đề án 1961 – Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp”, năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, sự phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả của các đơn vị/địa phương, Học viện đã tổ chức được 45 lớp với 1.404 học viên, nâng tổng số lớp đào tạo bồi dưỡng trên địa bàn cả nước của Đề án từ năm 2012 đến nay lên 218 với 7.014 học viên.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng luôn được chú trọng. Năm qua, Học viện đã phối hợp với Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Xây dựng) tổ chức thành công lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ lãnh đạo cấp Vụ và tương đương các đơn vị Bộ Xây dựng. Đặc biệt, Học viện đã phối hợp với Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lớp Cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ trong Ngành và tiếp tục liên kết với các trường đào tạo chiêu sinh, xét tuyển các khóa đào tạo sau Đại học.

Để thúc đẩy và hỗ trợ hoạt động đào tạo, các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và đặc biệt là công tác xây dựng lực lượng luôn được Học viện hết sức chú trọng.

Năm qua, Học viện đã ký mới 17 đề tài/dự án, thanh lý 2 đề tài/dự án từ các năm trước, đăng ký 11 nhiệm vụ khoa học công nghệ  và 1 dự án sư nghiệp kinh tế cho năm 2018. Công tác biên soạn tài liệu được tăng cường, năm qua, Học viện đã tiến hành rà soát hệ thống chương trình, tài liệu giảng dạy đáp ứng sát yêu cầu thực tế, phù hợp với chính sách và tiêu chuẩn cán bộ, phù hợp với từng đối tác, đối tượng học viên. Phương pháp đào tạo tích cực được triển khai rộng rãi, đi sâu vận dụng kỹ năng xử lý tình huống, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học viên. 

Năm 2017 đã đánh dấu những chuyển biến đáng kể trong hoạt động hợp tác quốc tế của Học viện. Để góp phần nâng cao chất lượng và làm phong phú thêm nội dung đào tạo của Đề án 1961, đáp ứng nhu cầu bổ sung kiến thức của lãnh đạo đô thị các cấp trong bối cảnh hội nhập quốc tế, năm qua, Học viện đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều đối tác tiềm năng mới như Viện quản lý đô thị Châu Á (Singapore), Cơ quan phát triển Pháp (AFD), UNESCO,...Thông qua việc tham gia mạng lưới Citynet, Học viện đã quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình trên các diễn đàn quốc tế. Mặt khác, để tạo đà phát triển bền vững cho hoạt động hợp tác quốc tế, năm qua, Học viện đã đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm dự án và tham gia các hợp phần đào tạo của các dự án quốc tế về phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật và môi trường tại Việt Nam.

Đảng uỷ và lãnh đạo Học viện luôn xác định giảng viên là lực lượng chủ chốt quyết định tới chất lượng đào tạo và uy tín của Học viện, do đó việc chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên theo hướng hội nhập quốc tế là một hướng đi được Học viện đặc biệt quan tâm. Năm qua, đội ngũ giảng viên của Học viện đã có nhiều cố gắng cập nhật kiến thức thực tiễn và những đổi mới trong cơ chế chính sách để nâng cao chất lượng bài giảng, tăng tính thời sự và sự hấp dẫn của các khoá đào tạo, đáp ứng tốt nhu cầu học viên. 10 tháng đầu năm 2017, giảng viên Học viện đã đảm nhận được 4526 giờ giảng, 3661 giờ nghiên cứu khoa học.

Vui mừng trước những bước phát triển của Học viện, Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhận thấy, nhờ nỗ lực phấn đấu và đóng góp của các thế hệ cán bộ, giảng viên, giảng viên kiêm chức Học viện, các mặt hoạt động của AMC ngày càng được mở rộng và có hiệu quả, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho Ngành cũng như cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Để tạo điều kiện tăng cường lực lượng và cơ sở vật chất cho Học viện, năm qua Bộ Xây dựng đã quyết định sáp nhập Trường Trung cấp nghề công nghiệp và xây dựng FiCO vào Học viện. Nội dung và đối tượng đào tạo của Học viện được mở rộng và đa dạng hóa. Ngoài đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về xây dựng, Học viện còn có nhiệm vụ phối hợp với các cơ sở đào tạo khác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về hành chính và chính trị cho cán bộ viên chức các đơn vi trong Ngành. Với chức năng chính của Học viện là là đào tạo và đạo tạo lại đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý xây dựng và đô thị, dư địa hoạt động của Học viện còn rất lớn, Thứ trưởng hi vọng Học viện sẽ ngày càng phát triển, thực hiện tốt tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ được Bộ giao.

 

Cũng tại Lễ kỷ niệm này, Học viện đã tổ chức công bố Quyết định của Giám đốc AMC về việc khen thưởng các đơn vị và giảng viên có thành tích xuất sắc/có nhiều đóng góp trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học 10 tháng đầu năm 2017.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 1
  • 6
  • 9
  • 8
  • 0
lên đầu trang