Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 04/05/2024 | 20:00

Thứ bảy, 04/05/2024 | 20:00

Chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN

Cập nhật lúc 08:37 ngày 31/07/2017

Công đoàn TCT FiCO triển khai thí điểm bầu trực tiếp Chủ tịch CĐCS tại Đại hội

Ngày 28/07/2017, Công đoàn TCT VLXD Số 1 chỉ đạo Đại hội điểm và bầu trực tiếp Chủ tịch Công đoàn tại Đại hội Công đoàn Công ty CP Bao bì và Khoáng sản số 1.

Thực hiện sự chỉ đạo của CĐXDVN, Công đoàn TCT đã triển khai và lựa chọn CĐ Công ty CP Bao bì và Khoáng sản số 1 là đơn vị tổ chức đại hội điểm, bầu trực tiếp Chủ tịch Công đoàn tại đại hội. Đại hội Công ty CP Bao bì và Khoáng sản số 1 có 50/52 đại biểu được triệu tập đạt tỷ lệ 96,15%. Công tác đại đã được Ban Chấp hành CĐCS triển khai và thực hiện nghiêm túc theo đúng quy trình và hướng dẫn của Công đoàn Việt Nam.


 Đoàn Chủ tịch Đại hội

Đến dự đại hội và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hồ Đình Thuần – Chủ tịch CĐ TCT, đồng chí Vũ Thị Lê – Phó Chủ tịch CĐ TCT và đồng chí Phạm Minh Tâm – Chủ nhiệm UBKT CĐ TCT. Công đoàn Công ty CP Bao bì và Khoáng sản số 1 tổ chức Đại hội với 50 đại biểu được triệu tập là những đoàn viên ở Công ty.

Báo cáo tại đại hội CĐ Công ty CP Bao bì và Khoáng sản số 1 lần thứ 4, nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí Vũ Tỉnh - Chủ tịch CĐ Công ty, nhiệm kỳ 2012 – 2017, cho biết thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng CĐ Công ty không ngừng phấn đấu tham gia và tổ chức các hoạt động phong trào thi đua. Vận động, tuyên truyền CBCNVCLĐ thực hiện theo chương trình hoạt động của BCH đã đề ra. Bên cạnh đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động, đoàn viên công đoàn được thực hiện rất nghiêm túc, minh bạch và rõ ràng…

Nhằm nâng cao hơn nữa những thành tích đã đạt được, cũng như khắc phục những hạn chế, khó khăn vẫn còn tồn tại. Chủ tịch CĐ Công ty CP Bao bì và Khoáng sản số 1, nhiệm kỳ 2012-2017 cũng nêu ra phương hướng hoạt động cụ thể, cũng như 07 chỉ tiêu phấn đấu. Trong đó, CĐ Công ty quyết tâm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, xây dựng đội ngũ CNLĐ, đoàn viên CĐ vững mạnh về chính trị, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hồ Đình Thuần – Chủ tịch CĐ TCT – đã ghi nhận những kết quả mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức và nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ tới. Công đoàn Công ty cần thường xuyên đổi mới nội dung phương thức hoạt động, phương pháp tuyên tuyền giáo dục, quan tâm sâu sát hơn tới đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ, tích cực kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách pháp luật đối với người lao động ở trong đơn vị… góp phần chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.


Đồng chí chí Hồ Đình Thuần – Chủ tịch CĐ TCT FiCO – phát biểu chỉ đạo

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội, đó là việc bầu Ban Chấp hành CĐCS khóa mới, bầu đoàn đại biểu dự đại hội Công đoàn Tổng Công ty và đặc biệt là bầu trực tiếp Chủ tịch CĐCS tại Đại hội. Việc bầu trực tiếp Chủ tịch CĐCS đã được CĐ TCT hướng dẫn, chỉ đạo, đại biểu dự Đại hội sẽ trực tiếp giới thiệu nhân sự giữ chức danh Chủ tịch Công đoàn sau khi có kết quả bầu cử Ban chấp hành CĐCS khóa mới. Với tinh thần dân chủ, khách quan, đại hội đã tín nhiệm và bầu ra được 05 đồng chí có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ vào BCH CĐ Công ty nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí Vũ Tỉnh – Phó Quản đốc phân xưởng, Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, được các đại biểu đã lựa chọn giới thiệu; thông qua việc lấy phiếu bầu chức danh chủ tịch CĐCS. Đồng chí Vũ Tỉnh đạt tỷ lệ 100% và được bầu cử vào chức danh chủ tịch CĐCS.

Đ/c Hồ Đình Thuần – Chủ tịch CĐ TCT – tặng hoa BCH CĐCS nhiệm kỳ mới

 Với tinh thần đoàn kết đổi mới, tập trung dân chủ, Đại hội CĐCS Công ty CP Bao bì và Khoáng sản số 1 khóa IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề thực hiện thắng lợi nghị quyết của CĐCS và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại đơn vị. 

Công đoàn FiCO

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 9
  • 5
  • 9
  • 5
  • 4
lên đầu trang