Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 02/05/2024 | 22:50

Thứ năm, 02/05/2024 | 22:50

Chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN

Cập nhật lúc 02:50 ngày 18/07/2017

Đại hội điểm Công đoàn Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng Đại Mỗ (COMA6) lần thứ XXIV thành công tốt đẹp

Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và kế hoạch số 17/KH-CĐTCT ngày 08/02/2017 của Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng về việc tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng lần thứ V, ngày 14 tháng 7 năm 2017, tại Hội trường tầng 3, tòa nhà CT3, Khu chung cư Dream Town, Công đoàn Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng Đại Mỗ (COMA6) đã tiến hành tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đây là đơn vị đầu tiên trong Tổng công ty Cơ khí xây dựng tổ chức Đại hội Công đoàn và cũng là đơn vị được Công đoàn Tổng công ty lựa chọn tổ chức Đại hội điểm và thí điểm bầu trực tiếp Chủ tịch Công đoàn tại Đại hội. Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đ/c Ngô Tiến Thắng, Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban Tổ chức CĐXDVN; đ/c Phạm Việt Hùng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc TCTy; đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCTy; đ/c Vũ Thị Thu Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Tổng công ty; tới dự còn có các đồng chí Chủ tịch Công đoàn các đơn vị: COMA2, COMA5, COMA16, COMA26, Khóa Minh Khai. 

Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty COMA6 khóa XXIII, nhiệm kỳ 2011 – 2017 nêu rõ:  Mặc dù tình hình kinh tế nước ta trong nhiệm kỳ qua còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. Ngành Xây dựng chịu tác động trực tiếp và nhiều nhất từ khó khăn chung của nền kinh tế. Thị trường BĐS trầm lắng đã tác động đến SXKD của đơn vị cũng như phong trào công nhân viên lao động và hoạt động của Công đoàn Công ty COMA6. Tuy vậy, phong trào CNVCLĐ và hoạt động của Công đoàn Công ty COMA6 nhiệm kỳ vừa qua vẫn đạt những thành tích đáng kể: BCH Công đoàn Công ty đã tích cực phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua, động viên CBCNVCLĐ đoàn kết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ hàng đầu, đảm bảo sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Cùng với các biên pháp thi đua là công tác động viên, tạo sự tin tưởng, hưởng ứng các biện pháp điều hành quyết liệt, linh hoạt của lãnh đạo đơn vị. CNVCLĐ đơn vị đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ và các yếu tố thuận lợi để phát triển sản xuất kinh doanh.Kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Công ty COMA6 năm sau luôn cao hơn năm trước, người lao động có đủ việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động được nâng lên rõ rệt.

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, BCH Công đoàn Công ty COMA6 đã xác định mục tiêu nhiệm vụ: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐ, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; vì sự phát triển bền vững của đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cũng như thành tích mà BCH Công đoàn COMA6 đã làm được trong nhiệm kỳ 2011-2017 vừa qua; đây là giai đoạn công ty chuyển đổi mô hình sản xuất từ sản xuất thu hẹp trong lĩnh vực cơ khí đơn vị đã chuyển đổi thành công sang lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản nhằm khai thác lợi thế đất đai của đơn vị. Trong quá trình hoạt động BCH Công đoàn Công ty COMA6 đã bám sát vào các nghị quyết của Đảng ủy, Công đoàn Tổng công ty, Đại hội cổ đông, Hội đồng Quản trị và Quyết định của Ban điều hành để vận động CBCNVCLĐ Công ty phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục CBCNVCLĐ truyền thống của Công ty nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty. BCH Công đoàn Công ty đã phối hợp tốt với chuyên môn, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể có nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động như nghỉ mát hàng năm, mua bảo hiểm thân thể, chế độ ăn ca….các chế độ đối với người lao động được đảm bảo, đời sống người lao động được nâng lên, lương bình quân hiện nay là 8,6 triệu đồng/người/tháng; về tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đơn vị cũng rất tích cực tham gia đầy đủ các chương trình do cấp trên phát động; công tác tài chính đầu nhiệm kỳ do sản xuất kinh doanh còn khó khăn, thu hẹp sản xuất nên kinh phí công đoàn còn nợ thì đến nay đơn vị đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính cấp trên; phong trào nữ CNVCLĐ của Công ty cũng thường xuyên được quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua cũng có nhiều lượt chị em được tặng bằng khen, giấy khen của các cấp Công đoàn trong phong trào"Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; trong hoạt động Công đoàn Công ty 5 năm liền đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc được tặng Bằng khen của BCH Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Đ/c Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhấn mạnh về các nhiệm vụ trong tâm trong nhiệm kỳ tới BCH Công đoàn COMA6 cần quan tâm đến công tác phát triển đoàn viên công đoàn, vận động, tuyên truyền người lao động thấy rõ lợi ích của việc tham gia công đoàn; tiếp tục đồng hành với chuyên môn để tuyên truyền, vận động người lao động động tích cực học tập, lao động sáng tạo để góp phần xây dựng đơn vị phát triển.

Tại Đại hội với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và khoa học. Kết quả, đại hội đã tín nhiệm và bầu ra BCH 5 đồng chí có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn vào BCH Công đoàn Công ty lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2017 – 2022). Đ/c Nguyễn Viết Lan tiếp tục được tín nhiệm và được bầu trực tiếp tại Đại hội Công đoàn Công ty COMA6 nhiệm kỳ (2017-2022). Đại hội đã bầu 02 đại biểu chính thức và 01 Đại biểu dự khuyết đại diện cho Công đoàn Công ty tham dự đại hội Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng lần thứ V.

Cũng tại Đại hội, đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Công đoàn COMA6 đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi dấu 26 năm hoạt động công đoàn. 

Một số hình ảnh:








                                                               VP Công đoàn COMA

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 7
  • 5
  • 9
  • 9
  • 5
lên đầu trang