Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:20

Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:20

Chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN

Cập nhật lúc 02:14 ngày 27/06/2017

Đại hội điểm Công đoàn cơ sở Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam

Ngày 24/6/2017, Công đoàn Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây cũng là đơn vị thứ 2 được Công đoàn Ngành xây dựng Hà Nội chỉ định tổ chức Đại hội điểm và cũng là đơn vị đầu tiên bầu Chủ tịch Công đoàn tại Đại hội.


 

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Ngô Văn Tuyến - UV BCH Tổng Liên đoàn lao động VN, Phó chủ tịch LĐLĐ TP HN; đ/c Hà Đông - UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ TP HN; đ/c Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Ban Tổ chức LĐLĐ TP HN; các đ/c Thường trực, BTV Công đoàn Ngành xây dựng HN. Đến dự có các đ/c Chủ tịch, Phó chủ tịch CĐCS trực thuộc Công đoàn Ngành.

Thực hiện điều lệ của Công đoàn Việt Nam và kế hoạch của Công đoàn Ngành xây dựng HN về việc tổ chức Đại hội CĐCS và tổ chức đại hội Công đoàn Ngành xây dựng HN lần thứ XIII, Công đoàn Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam đã được lựa chọn tổ chức đại hội điểm trong khối Doanh nghiệp. Báo cáo tại đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022, đ/c Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam cho biết, thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Công đoàn Công ty không ngừng phấn đấu tham gia và tổ chức các hoạt động phong trào thi đua, vận động, tuyên truyền CBĐV thực hiện theo chương trình hoạt động của BCH đã đề ra. Bên cạnh đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động, đoàn viên công đoàn được thực hiện rất nghiêm túc, minh bạch và rõ ràng. Kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội IV đề ra đều hoàn thành, có chỉ tiêu hoàn thành vượt mức.

Nhằm nâng cao hơn nữa những thành tích đã đạt được, cũng như khắc phục những hạn chế, khó khăn vẫn còn tồn tại. Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam cũng nêu ra phương hướng hoạt động cụ thể, cũng như 7 chỉ tiêu phấn đấu. Trong đó, Công đoàn Công ty cũng tỏ rõ quyết tâm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐ, xây dựng đội ngũ CNLĐ, đoàn viên CĐ vững mạnh về chính trị, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Ngành xây dựng HN đ/c Phan Văn Bảo đánh giá cao những nỗ lực, cũng như thành tích mà BCH Công đoàn Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam đã làm được trong 5 năm qua, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ tới. Trong đó, BCH Công đoàn Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam khóa mới khắc phục những tồn tại hạn chế, cần thường xuyên đổi mới nội dung phương thức hoạt động, phương pháp tuyên tuyền giáo dục, quan tâm sâu sát hơn tới đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ, tích cực kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách pháp luật đối với người lao động ở trong doanh nghiệp… góp phần chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, Chủ tịch Công đoàn Ngành xây dựng HN cũng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, BCH Công đoàn Công ty, cũng như Ban lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam, cần chú trọng hơn nữa đến việc thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều có lợi hơn cho NLĐ, quan tâm hơn đến các lao động nữ…

Tại Đại hội với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và khoa học. Kết quả, đại hội đã tín nhiệm và bầu ra BCH 5 đồng chí có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn vào BCH Công đoàn Công ty lần thứ V (nhiệm kỳ 2017 – 2022). Đ/c Nguyễn Thị Thu Hương tiếp tục được tín nhiệm và được bầu trực tiếp tại Đại hội Công đoàn Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam nhiệm kỳ (2017-2022). Đại hội đã bầu 01 đại biểu chính thức và 01 Đại biểu dự khuyết đại diện cho Công đoàn Công ty tham dự đại hội Công đoàn Ngành xây dựng Hà Nội lần thứ XIII.

 

Kết thúc Đại hội, đ/c Ngô Văn Tuyến - UV BCH Tổng Liên đoàn lao động VN, Phó chủ tịch LĐLĐ TP HN và các đ/c trong tổ công tác số 3, BTV Công đoàn Ngành, các đ/c Chủ tịch CĐCS đã họp rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo Đại hội điểm. Đ/c Phó chủ tịch LĐLĐ TP HN đã chỉ ra những ưu việt, những điểm mới của CĐN, đặc biệt là Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam đã tổ chức thành công Đại hội điểm CĐCS. Đồng thời nêu những hạn chế để CĐN và CĐCS rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo và tổ chức Đại hội CĐCS trực thuộc.

CĐNXD Hà Nội

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 0
  • 2
  • 2
  • 3
lên đầu trang