Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 06/05/2024 | 14:15

Thứ hai, 06/05/2024 | 14:15

Tin tức

Cập nhật lúc 09:20 ngày 22/06/2017

Công nhân tiêu biểu ngành Xây dựng tham dự Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017

Ngày 10/6/2017, Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 do Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức đã diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Tại Lễ Tuyên dương, ngành Xây dựng có 03 đại biểu là công nhân lao động trực tiếp đại diện cho hơn 260 nghìn CNVCLĐ trong Ngành đã vinh dự được tôn vinh là: Đ/c Phạm Văn Thành, Cty CP Sông Đà 10, Tcty Sông Đà; Đ/c Nguyễn Hữu Nam, Cty CP Viglacera Hạ Long, TCty Vglacera – CTCP; Đ/c Lê Công Bình, Nhà máy Xi măng Tây Ninh, TCty Vật liệu Xây dựng số 1 – CTCP. Các cá nhân là những tấm gương tiêu biểu của Ngành, thể hiện cho tinh thần dám nghĩ, dám làm, có tinh thần lạc quan, luôn biết vượt qua những khó khăn của bản thân, của đơn vị, doanh nghiệp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 


Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948/11-6-2017), đồng thời cũng là dịp để các ĐHTT trong toàn quốc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động, học tập, rèn luyện cũng như trong công tác. Thông qua đó, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các gương ĐHTT trong các phong trào thi đua yêu nước từ sau Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; tạo động lực tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở từng ngành, từng cấp, từng địa phương và cả nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự vui mừng, cảm phục trước những việc làm, hành động cao đẹp của các ĐHTT. Tổng Bí thư chỉ rõ: “Tôi tin chắc rằng, bên cạnh gần 400 ĐHTT về dự Lễ tôn vinh tại Hội nghị này, còn có rất nhiều tấm gương thầm lặng khác trên nhiều lĩnh vực, trên mọi miền của Tổ quốc, trong các tầng lớp dân cư, kể cả đồng bào ta đang lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài”. Tuy vậy, Tổng Bí thư cũng nhắc nhở các ĐHTT rằng: Dành được danh hiệu, giành được sự kính trọng và lòng yêu mến đã khó, nhưng giữ được danh hiệu, giữ được lòng yêu mến còn khó hơn rất nhiều. Đây mới chỉ là kết quả của những cố gắng ban đầu, chặng đường sắp tới còn dài, còn gian nan lắm. Vì vậy, Tổng Bí thư đề nghị mỗi tập thể, mỗi cá nhân được tuyên dương không được chủ quan, thoả mãn, mà phải tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người mãi mãi noi theo. Nếu làm khoa học, làm quản lý, làm lãnh đạo thì phải lao tâm khổ tứ, ngày đêm suy nghĩ, trăn trở, tìm mọi cách sáng tạo để thúc đẩy công việc. Nếu là người lao động bình thường thì hết lòng, hết sức tận tuỵ để đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất, đóng góp được nhiều nhất. Thêm mỗi việc làm tốt, mỗi nghĩa cử cao đẹp là thiết thực góp phần xây dựng nền tảng đạo đức tốt đẹp trong xã hội ta, góp phần làm cho cuộc sống của mỗi chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

Tổng Bí thư cũng đề nghị Hội đồng TĐ-KT Trung ương, Ban TĐ-KT Trung ương, các bộ, ban, ngành, địa phương, MTTQ và các đoàn thể nhân dân từ Trung ương đến cơ sở hãy tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp để khơi dậy lòng yêu nước và tự hào dân tộc, thúc đẩy phong trào cách mạng thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; để cán bộ, công chức, viên chức của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước; làm cho phong trào thi đua diễn ra một cách thiết thực và công tác TĐ-KT thực sự trở thành một động lực, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

ST

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 1
  • 0
  • 0
  • 4
  • 6
lên đầu trang