Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 13:58

Thứ sáu, 26/04/2024 | 13:58

Chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN

Cập nhật lúc 08:40 ngày 21/06/2017

Công đoàn Ngành xây dựng Hà Nội chỉ đạo đại hội điểm Công đoàn cơ sở

Ngày 20/6, Công đoàn Ngành xây dựng Hà Nội chỉ đạo Công đoàn cơ quan văn phòng Sở Xây dựng Hà Nội (CĐ CQ Sở) tổ chức thành công đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đây là đơn vị được Công đoàn Ngành chọn là 1 trong 2 đơn vị tổ chức Đại hội điểm trong Ngành và là Đơn vị đầu tiên tổ chức Đại hội CĐCS .


Tới dự có đ/c Đồng Phước An, Uỷ viên thường vụ Đảng ủy CQ Sở Xây dựng Hà Nội, các đ/c trong Ban Thường vụ Công đoàn Ngành xây dựng Hà Nội và lãnh đạo các phòng ban Sở , các đồng chí Chủ tịch CĐCS các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp trong ngành cùng 95 đại biểu ưu tú, tiêu biểu  cho gần 200 cán bộ công chức, người LĐ đồng thời là cán bộ đoàn viên CĐCQ Sở.

 Đại hội CĐ CQ Sở diễn ra vào thời điểm đội ngũ CBCC, đoàn viên công đoàn đang ra sức thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết XII Công đoàn Ngành xây dựng Hà Nội; Nghị quyết đại hội XV Công đoàn thành phố; chào mừng Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Ngành.

Đồng chí  Phan Văn Bảo, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí  Phan Văn Bảo, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội ghi nhận, biểu dương những kết quả CĐ CQ Sở đạt được trong nhiệm kỳ qua mà nét nổi bật đội ngũ CBCC và người LĐ trong cơ quan Sở làm tốt vai trò là bộ phận tham mưu, tin cậy, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có trách nhiệm giúp cho Sở Xây dựng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “quản lý nhà nước trên các lĩnh vực xây dựng, hạ tầng đô thị, nhà ở và công sở, trong đó tập trung hoàn thành việc xây dựng văn bản QPPL, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; nâng cao kỷ cương, văn minh đô thị, tạo chuyển biến mạnh trong quản lý cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng đô thị; giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc về cấp, thoát nước, vệ sinh môi trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ quan thường trực Chương trình 07 của Thành ủy về "Tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị, bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường" và nhiệm vụ là Cơ quan Thường trực thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014 đến 2016”, năm kỷ cương đô thị 2017 theo Chỉ thị của Chủ tịch UBND Thành phố; CĐ CQ Sở đã chủ động phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, trưởng phó các phòng Ban, Đoàn thanh niên cơ quan đổi mới, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn cấp trên, tích cực đấu tranh với những hiện tượng tiêu cực, lãng phí, tham nhũng, các vi phạm pháp luật, vi phạm các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn. Các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, thể thao, công tác nữ công, công tác xã hội, từ thiện giúp đỡ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, gia đình thương binh liệt sỹ, được CĐ CQ Sở tổ chức, phát động và có bước phát triển mới; Cán bộ đoàn viên đã hưởng ứng tích cực "năm phát triển đoàn viên" 2016, năm "vì lợi ích đoàn viên 2017" do Tổng LĐ phát động; thường xuyên chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCC và người LĐ; hàng năm tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, tổ chức nghỉ mát, tổ chức ăn ca v.v...và giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho cấp ủy đảng kết nạp hàng chục đảng viên mới. Với thành tích trên CĐ CQ Sở liên tục 5 năm qua được tặng cờ và Bằng khen của Công đoàn Xây dựng VN và LĐLĐ Thành phố

Chủ tịch Công đoàn Ngành xây dựng Hà Nội cũng lưu ý và chỉ đạo CĐ CQ Sở cần  đánh giá đúng thực trạng tình hình CNVCLĐ và kết quả hoạt động của tổ chức công đoàn. Cần nêu rõ những kết quả đạt được, chỉ ra những khuyết điểm, yếu kém, phân tích nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm. Trong đó, đặc biệt lưu ý các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBCC, người LĐ và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVII CĐ CQ Sở Xây dựng Hà Nội.

Với tinh thần đoàn kết đổi mới, tập trung dân chủ, Đại hội CĐ CQ Sở lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa XVII nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 9 đồng chí; tại phiên thứ nhất bầu các chức danh Chủ tịch - Phó chủ tịch, UBKT, chủ nhiệm UBKT CĐ CQ Sở (đồng chí Đào Duy Hải tái cử Chủ tịch CĐCS khóa XVII). Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Xây dựng Hà Nội. Kết thúc Đại hội; Ban thường vụ Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã họp với Ban chấp hành mới và các đại biểu của CĐCS trong ngành đến dự để rút kinh nghiệm, tổ chức tốt đại hội CĐCS ở đơn vị mình và phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023. 

CĐNXD Hà Nội

 

 

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 2
  • 8
  • 2
  • 5
lên đầu trang