Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 06/05/2024 | 10:07

Thứ hai, 06/05/2024 | 10:07

Tin tức

Cập nhật lúc 09:03 ngày 05/06/2017

Vicem Hải Phòng: Phát huy truyền thống để phát triển sản xuất

Đảng bộ Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng vừa long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy Xi măng Hải Phòng (30/5/1957 – 30/5/2017).

Việc tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm nhà máy được Đảng bộ công ty gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.


Thành ủy Hải Phòng tặng Đảng bộ Cty bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, chủ động, sáng tạo”. (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Thực hiện lời căn dặn của Bác khi về thăm nhà máy “Nhà máy xi măng Hải Phòng trước đây là của thực dân, bây giờ là của các cô, các chú. Người công nhân trước đây là người làm thuê cho tư bản, bây giờ là người chủ đất nước, phải xứng đáng với vai trò của mình…”, 60 năm qua, Đảng bộ và đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng luôn phát huy truyền thống “Đoàn kết, kiên cường, sáng tạo”, sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách để bảo vệ và xây dựng nhà máy không ngừng phát triển. Lời căn dặn và di huấn của Người trở thành tài sản vô giá, là điểm tựa tinh thần vững chắc, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho Đảng bộ và công nhân viên chức công ty vượt qua mọi khó khăn ác liệt của thời kỳ chiến tranh, trụ vững và vượt qua thời kỳ đổi mới, hội nhập, mở cửa; vươn lên mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, đổi mới quản lý để khẳng định, xứng đáng với vai trò là cái “nôi”, con chim đầu đàn của ngành Công nghiệp Xi măng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

60 năm qua, giai cấp công nhân xi măng, đội ngũ cán bộ, đảng viên Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng luôn xứng đáng với lời căn dặn của Bác, trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong xây dựng CNXH và tiếp tục là một trong những đơn vị đi đầu trong công cuộc đổi mới của ngành công nghiệp xi măng Việt Nam. Đặc biệt, công ty là doanh nghiệp lớn ở Hải Phòng di chuyển khỏi đô thị để bảm đảm môi trường sống cho người dân, xây dựng nhà máy mới công nghệ hiện đại. Trong quá trình đó, công nhân công ty tiếp tục duy trì và phát huy truyền thống, chủ động nghiên cứu học tập, làm chủ công nghệ hiện đại, nên chỉ sau 3 năm nhà máy sản xuất vượt công suất thiết kế, đồng thời, đổi mới cơ chế quản lý kinh tế, quản lý sản xuất, chăm lo công tác đào tạo và đời sống công nhân viên chức…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh: Cty xi măng Vicem Hải Phòng cần tiếp tục phát huy truyền thống, giá trị mà các thế hệ đã hy sinh, tạo dựng, giữ được “ngọn lửa” của Xi măng Hải Phòng tạo thành công 118 năm qua, chính điều này quyết định thắng lợi của Xi măng Hải Phòng trong mọi thời kỳ. Theo đó Đảng bộ, ban giám đốc, cán bộ, công nhân viên tiếp tục đoàn kết, giữ gìn ngọn lửa xi măng để phát triển sản xuất, chăm lo đời sống người lao động, đi đầu trong các phong trào của thành phố, tích cực đóng góp ngân sách và các chương trình an sinh xã hội của thành phố.

Đảng bộ Cty xi măng Vicem Hải Phòng đặt ra chương trình hành động tập trung vào: tổ chức sản xuất kinh doanh; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể và xây dựng Đảng. Trong đó, năm 2017, sản xuất và tiêu thụ tăng 15-20% công suất; doanh thu, nộp ngân sách tăng 8-10% so với năm trước; lãnh đạo đổi mới công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ, đảng viên, người lao động, tạo sự thống nhất trong hành động, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ; khắc phục, xử lý những khâu yếu, thái độ thụ động, đùn đẩy trách nhiệm, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Cty tổ chức cắt băng khánh thành bức phù điêu: Bác Hồ về thăm và nói chuyện với cán bộ công nhân viên Nhà máy Xi măng Hải Phòng ngày 30-5-1957. Thành ủy Hải Phòng tặng Đảng bộ Cty bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, chủ động, sáng tạo”; và UBND thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen cho nhiều cá nhân.

Theo Báo Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 0
  • 8
  • 6
  • 8
  • 7
lên đầu trang