Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:27

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:27

Tin tức

Cập nhật lúc 07:04 ngày 26/02/2017

Bệnh viện Xây dựng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Chiều 22/2, tại Hà Nội, Bệnh viện Xây dựng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2017 cùng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc của Bệnh viện Xây dựng.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh, cùng các lãnh đạo của Bộ Y tế, Bộ Tài chính cùng đông đảo các quan khách của các ban, ngành.

Giám đốc Bệnh viện Xây dựng, TS.BS Lê Thị Hằng đã báo cáo những dấu ấn mà Bệnh viện đã làm được trong một năm qua và những khó khăn phải đối mặt, đồng thời nêu quyết tâm hoàn thành trong năm tới và tinh thần y đức của người thầy thuốc trong việc khám, điều trị cho bệnh nhân. Trong báo cáo tóm tắt về kết quả đã đạt được trong năm 2016 và nhiệm vụ công tác của năm 2017, bà Lê Thị Hằng cho biết: Trong năm 2016, Bệnh viện đã triển khai tốt công tác khám sức khỏe định kỳ, đo môi trường lao động, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho các đơn vị trong ngành Xây dựng và cộng đồng; Tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho các đơn vị và phát hiện các trường hợp bị bệnh bụi phổi silic, điếc nghề nghiệp và các bệnh nghề nghiệp khác.

Ngoài ra, Bệnh viện Xây dựng đã thực hiện tốt nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao cho Bệnh viện trong công tác các chương trình y tế quốc gia. Được sự giúp đỡ của Bộ Y tế, Bệnh viện đã triển khai các chương trình y tế quốc gia tới các đơn vị trong ngành: Chương trình phòng chống sốt rét, phòng chống HIV/AIDS, chương trình phòng chống đái tháo đường, sốt xuất huyết đặc biệt tại các công trình trọng điểm: Thủy điện Sơn La, Thủy điện Lai Châu, Thủy điện Ghi nê xích đạo và các đơn vị có công trường nằm tại vùng có sốt rét lưu hành…


Giám đốc Bệnh viện Xây dựng Lê Thị Hằng báo cáo những thành tích đã đạt được trong năm 2016 và những nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2017.

Năm 2014 - 2016, Bệnh viện đã triển khai đề tài nghiên cứu khoa học đánh giá ảnh hưởng amiăng trắng đến sức khỏe người lao động và người dân sử dụng vật liệu lợp fibro ximăng. Đề tài đã được chia sẻ kinh nghiệm và báo cáo khoa học tại nhiều nước trên thế giới như Nga, Brazil, Thái Lan, Ấn Độ, Lào, Campuchia,…

Trong năm 2016, Bệnh viện đã triển khai các dự án nâng cấp hệ thống xử lý chất thải như: Dự án cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế Bệnh viện Xây dựng; Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý chất thải Bệnh viện Xây dựng (giai đoạn II). Các dự án được giám sát chặt chẽ, không gây lãng phí, đúng tiến độ.

Trong công tác chuẩn bị triển khai Dự án Bệnh viện Xây dựng (mới) được sự phê duyệt của Bộ Xây dựng với quy mô 500 giường bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế ở Hoàng Mai (Hà Nội), Bệnh viện đã cử các đoàn công tác học tập mô hình bệnh viện tại nhiều nước tiên tiến để áp dụng tại Bệnh viện Xây dựng (mới).

Năm 2017, cho dù với ngân sách hạn hẹp mà Nhà nước đầu tư nhưng với quyết tâm của lãnh đạo và sự đồng lòng đoàn kết của toàn thể các y bác sĩ, Bệnh viện Xây dựng sẽ đẩy mạnh các công tác trọng tâm để phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những cố gắng và thành tích mà Bệnh viện đạt được trong năm 2016, Bệnh viện Xây dựng vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và Huân chương Lao động hạng Nhì cho Giám đốc TS. BS Lê Thị Hằng. Đồng thời, Bộ Xây dựng trao tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương cho các cá nhân và tập thể xuất sắc.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh biểu dương tinh thần tận tâm trong công tác khám chữa bệnh của đội ngũ các cán bộ và y bác sĩ, cùng những thành tích mà Bệnh viện Xây dựng đã đạt được trong năm 2016. Thứ trưởng mong rằng trong năm 2017, lãnh đạo cùng đội ngũ các cán bộ, y bác sĩ sẽ thúc đẩy hơn nữa tinh thần học hỏi trau dồi chuyên môn để chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành Xây dựng. Thứ trưởng cũng đã thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng gửi tới toàn thể các y bác sĩ Bệnh viện Xây dựng lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN tặng Cờ thi đua của TLĐLĐVN cho Bệnh viện tại Lễ kỷ niệm

Theo Báo Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 3
  • 0
  • 7
  • 1
  • 3
lên đầu trang