Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:46

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:46

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 10:09 ngày 19/10/2016

Công đoàn CC1: Phát huy vai trò người phụ nữ trong doanh nghiệp xây dựng

Là doanh nghiệp hoạt động đặc thù trong ngành xây dựng, nên lao động nữ trong TCty xây dựng số 1 - Cty Cổ phần (CC1) lại có những nét riêng được quan tâm chăm lo tới đời sống vật chất tinh thần. Từ các hoạt động ý nghĩa nhân các ngày dành cho phụ nữ như ngày 8/3, ngày 20/10, ngày quốc tế hạnh phúc…

Trong cuộc sống hiện nay, người phụ nữ ngày càng được tôn vinh, đối xử bình đẳng để phát huy hết khả năng, sở trường tại nơi làm việc cũng như trong cuộc sống gia đình. Người phụ nữ trong CC1 cũng vậy, chính quyền và Công đoàn luôn quan tâm, hỗ trợ động viên, tạo điều kiện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực để lao động nữ đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp cũng như xây dựng đất nước.

Ngoài các hoạt động chung của TCty, phụ nữ CC1 và các đơn vị thành viên còn được lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm mở các lớp tập Yoga, tặng phiếu quà chăm sóc sắc đẹp nhân dịp lễ tết… Điển hình như TCty, Cty Cửu Long mời giáo viên về dạy Yoga cho lao động nữ sau giờ làm việc.

Một trong những hoạt động ý nghĩa nhất và được lao động nữ đánh giá cao là ngày hội ẩm thực CC1 hàng năm. Nói về ý nghĩa của ngày hội ẩm thực CC1 năm nay, ông Trần Mạnh Tần - Chủ tịch công đoàn CC1 cho biết: Đây là cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh và biết ơn những người phụ nữ, những người mẹ, người chị đã ngày đêm đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước và gia đình. Đồng thời đây cũng là dịp nhằm để tôn vinh, tạo sân chơi cho các chị em phụ nữ trong hệ thống Công đoàn TCty có cơ hội được giao lưu học hỏi, thắt chặt tinh thần đoàn kết và tạo không khí vui tươi đầy ý nghĩa sau những ngày lao động căng thẳng.


Ban giám khảo chấm điểm Hội thi ẩm thực CC1 2016

“Thông qua hội thi tuyên truyền về nội dung ý nghĩa, của ngày Phụ nữ Việt Nam, góp phần khẳng định nâng cao nhận thức của đoàn viên về truyền thống dân tộc, về vai trò vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Hội thi ẩm thực CC1 nhằm tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có cơ hội thể hiện năng khiếu, phát huy tài năng thiên chức của người phụ nữ . Qua đó, nâng cao kiến thức nữ công gia chánh, xây dựng tính đoàn kết giúp đỡ nhau, phấn đấu tốt hơn trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Tần nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong công tác chỉ đạo điều hành Ban thường vụ Công đoàn TCty luôn quan tâm chỉ đạo hoạt động của Ban nữ công. Thường xuyên củng cố duy trì hoạt động của Ban nữ công từ TCty đến các công đoàn cơ sở, tiếp tục công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lao động nữ, về giới, bình đẳng giới.

Nhân các ngày lễ như Quốc tế phụ nữ, ngày Quốc tế hạnh phúc, Phụ nữ Việt Nam, lao động nữ tại TCty cũng như đơn vị thành viên đều được tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống vẻ vang cũng như trao đổi kinh nghiệm trong công tác, việc nuôi dạy con cái, phụ nữ giúp nhau cùng tiến bộ.

Cao Cường

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 8
  • 7
  • 7
  • 7
lên đầu trang