Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 08:25

Chủ nhật, 08/09/2024 | 08:25

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 01:29 ngày 10/07/2024

Điểm sáng” trong phong trào thi đua của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh

Năm 2023, Công đoàn Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Miền Đông được nhận Cờ thi đua toàn diện của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh. Đây là sự ghi nhận của Công đoàn cấp trên với những kết quả đã đạt được của tập thể cán bộ, đoàn viên Công ty, kịp thời động viên người lao động tiếp tục vượt khó trong năm 2024.
Trao đổi với chúng tôi, chị Đỗ Thị Lan Phương, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Miền Đông cho biết: Trong hai năm vừa qua, cán bộ, đoàn viên Công ty có nhiều sáng kiến cải tiến trong quản lý và trong sản xuất trực tiếp, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Một số sáng kiến như “Vai trò mạng lưới an toàn vệ sinh viên với công tác đảm bảo an toàn lao động”; “Giữ gìn phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng đảm bảo an toàn”… được áp dụng tại đơn vị. Bên cạnh những lợi ích về kinh tế, những sáng kiến ấy đã góp phần quan trọng vào công tác an toàn lao động tại Công ty. Cùng với phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thường xuyên tổ chức huấn luyện về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho người lao động. Tổ chức cho đoàn viên tham gia thi trắc nghiệm về chủ đề an toàn lao động; phối hợp tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại chung cư Cẩm Bình do Công ty quản lý được 100% hộ dân trong chung cư tham gia diễn tập, xử lý tình huống.
Được biết, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo tại Công ty được vận dụng linh hoạt, phù hợp với mô hình quy mô là một doanh nghiệp nhỏ. Ở Công ty,  người lao động luôn có tác phong công nghiệp, lao động có kỷ luật, và kết quả là năng suất, chất lượng và hiệu quả trong mỗi công trình, phần việc luôn được hoàn thành tốt.
Mặc dù lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng (bê tông xây dựng) còn gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt, nhưng Công ty luôn nỗ lực nâng cao chất lượng, giữ uy tín với khách hàng để đảm bảo việc làm, đời sống của công nhân. Anh Nhữ Đình San, công nhân lái xe nói: Những năm qua, đơn vị không nợ lương, không nợ BHXH của đoàn viên, người lao động. Các phúc lợi như thưởng lễ, tết, thăm quan, du lịch cho người lao động lợi cơ bản được doanh nghiệp thực hiện theo đúng những thương thảo ghi trong thoả ước lao động tập thể của Công ty.
Tuy cán bộ đoàn viên của Công ty chỉ gần 60 người, nhưng Công đoàn Công ty luôn tập hợp, kết nối và triển khai khá đồng bộ những nội dung của Công đoàn ngành Xây dựng triển khai, phát động. Các hoạt động Tháng Công nhân hàng năm được duy trì, nhắc nhớ mọi thành viên về “điểm nhấn” của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn. Năm 2023, tại Ngày hội Văn hoá thể thao CNVCLĐ Cụm thành phố Hạ Long, đơn vị đã có 1 Giải nhất môn kéo co, góp phần vào thành tích chung đưa Công đoàn ngành Xây dựng là một trong những lá cờ đầu trong phong trào văn hoá, thể thao của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh. Được biết, trong hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Công đoàn ngành Xây dựng, đơn vị đã được nhận Chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá” 02 năm, giai đoạn 2022, 2023 của tỉnh Quảng Ninh.
Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929-28/7/2024, Công đoàn Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Miền Đông cũng đã triển khai một số hoạt động thiết thực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra của Công ty. 
Một số hình ảnh:
 
 
 Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh làm việc tại Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Miền Đông
 
Lãnh đạo Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Miền Đông giới thiệu sản phẩm nhà ở thương mại của đơn vị tại chung cư Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả
 
Đại diện Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty tại chung cư Cẩm Bình

 
                                                                                                                                                                                            Bài, ảnh: Hữu Bình
 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 8
  • 8
  • 7
  • 8
  • 3
  • 1
  • 3
lên đầu trang