Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 09:23

Chủ nhật, 08/09/2024 | 09:23

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 01:46 ngày 28/06/2024

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội biểu dương 95 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 và hướng đến Ngày Gia đình Việt Nam, sáng 26/6, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu" năm 2024; Tuyên dương con CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2023-2024; Trao học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi.
Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; đồng chí Nguyễn Ngọc Huyền, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; các đồng chí Trưởng, Phó Phòng, Ban trực thuộc LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Sở Xây dựng Hà Nội và một số đồng chí đại diện LĐLĐ quận, huyện, Công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở, Cụm thi đua số 6 LĐLĐ Thành phố.
Thông qua phóng sự báo cáo đã nêu bật các cấp Công đoàn ngành luôn quan tâm công tác tuyên truyền, truyền thông cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cũng như CNVCLĐ về công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình; thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, truyền thông về công tác gia đình, về bình đẳng giới, xây dựng hạnh phúc gia đình, kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, tổ chức diễn đàn xây dựng gia đình “CNVCLĐ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc”, “Nam CNVCLĐ cùng chia sẻ công việc gia đình”...
Song hành cùng đó, công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho CNVCLĐ thông qua tham gia quản lý tại đơn vị về bảo đảm việc làm, thu nhập, tiền lương, tiền thưởng, thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động, các chính sách đối với lao động nữ luôn được đảm bảo. Những quyền lợi chính đáng trong lao động và đãi ngộ chính là cơ sở để đảm bảo cho mỗi gia đình CNVCLĐ có được những điều kiện ổn định và phát triển bền vững, lâu dài. Theo báo cáo của các đơn vị, đến thời điểm hiện tại, có 42 Công đoàn cơ sở tổ chức biểu dương khen thưởng 2.750 gia đình tiêu biểu; khen thưởng với tổng số tiền thưởng hơn 900 triệu đồng và đặc biệt là 95 gia đình tiêu biểu được Công đoàn Ngành biểu dương khen thưởng năm 2024, trong đó có 38 gia đình là nam CNVCLĐ của Ngành nhằm tôn vinh "Nam CNVCLĐ tiêu biểu" biết chia sẻ công việc gia đình.
Công tác chăm sóc giáo dục bảo vệ trẻ em được các cấp Công đoàn thường xuyên quan tâm thông qua các hoạt động: Tặng thưởng cho các cháu đạt học sinh giỏi đạt thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi hàng năm, trao học bổng cho các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập, trao trợ cấp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp các ngày 1/6, tết Trung thu... với số tiền hàng trăm triệu đồng. Qua các hoạt động trên, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, động viên, khích lệ tinh thần thi đua học tập của con CNVCLĐ. Bên cạnh đó, các hoạt động này còn có sức động viên, cổ vũ lớn đối với CNVCLĐ. Sự quan tâm, chăm lo của các cấp Công đoàn và sự ủng hộ của chính quyền đã tiếp thêm động lực để đội ngũ CNVCLĐ phấn đấu làm tốt hơn trọng trách của những người làm cha, làm mẹ trong chăm sóc, nuôi dạy con cái trưởng thành, đồng thời nỗ lực để luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị. Năm học 2023-2024, Công đoàn ngành trao học bổng cho 30 cháu học sinh vượt khó học giỏi; khen thưởng 29 con CNVCLĐ trong ngành đạt thành tích học tập xuất sắc, trong đó có  01 cháu đạt học sinh giỏi đạt giải các cuộc thi cấp Quốc tế; 04 cháu đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia và 24 cháu đạt học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố .
Trong khuôn khổ chương trình, hội nghị đã cùng gặp gỡ, giao lưu với hai gia đình tiêu biểu: Gia đình đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Tổ trưởng sản xuất  tổ 2, Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cùng chị Nguyễn Thị Oanh, các con và anh Nguyễn Mạnh Hùng đến từ Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cùng con trai Nguyễn Đức Khoa đạt Giải nhì môn Vật lý trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024. Qua những chia sẻ chân thành, mộc mạc trong cuộc sống gia đình rất riêng của gia đình công nhân anh Sơn, chị Oanh cùng các con chia sẻ công việc gia đình, xây dựng tổ ấm cùng những kinh nghiệm quý giá trên hành trình chinh phục tri thức bao la của bố con a Hùng, cháu Khoa đã mang đến những góc nhìn đa chiều về gia đình Việt hiện đại "No ấm - Bình đẳng - Tiến bộ và Hạnh Phúc". Và 95 gia đình tiêu biểu cấp ngành, đâu đó sẽ thấy bóng dáng của gia đình mình trong những chia sẻ ấy và cùng nhau hướng về những điều tốt đẹp phía trước, vun đắp hành trình dưỡng những tế bào của xã hội thật khỏe mạnh.
Kết thức chương trình, để tri ân những đóng góp của toàn thể CNVCLĐ Ngành Xây dựng HN trong thời gian qua và là món quà thay lời muốn nói gửi đến những gia đình tiêu biểu, những con CNVCLĐ đã luôn nỗ lực trong học tập, toàn thể hội nghị cùng các con đã có những giây phút vui tươi mà cũng đầy ý nghĩa qua màn thưởng thức chương trình nghệ thuật mang tên "Bầy Chim Thiên Nga" được biểu diễn bởi Các nghệ sĩ nhà hát Tuổi trẻ.
CĐXD Hà Nội

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 8
  • 8
  • 7
  • 8
  • 5
  • 9
  • 1
lên đầu trang