Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 09:25

Chủ nhật, 08/09/2024 | 09:25

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 10:52 ngày 26/06/2024

Giải đáp, tư vấn về an toàn, vệ sinh lao động và bảo hiểm xã hội cho 200 Người lao động thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội

Vừa qua, trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày truyền thống thành lập Ngành Xây dựng Hà Nội, 200 đoàn viên công đoàn và người lao động thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã được giải đáp những băn khoăn, vướng mắc về các vấn đề liên quan đến pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động tại cuộc đối thoại, giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn vệ sinh lao động và bảo hiểm xã hội”, do báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức.
Phát biểu khai mạc buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh cho biết, chúng ta vừa đi qua tháng 5 - Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng về người lao động. Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức, nhận thức pháp luật, an toàn vệ sinh lao động được các cấp Công đoàn Thủ đô chú trọng, nhằm góp phần nâng cao an toàn trong lao động sản xuất, bảo vệ sức khỏe người lao động.
Với những lao động trực tiếp, đặc biệt là lao động trong ngành xây dựng thì việc tìm hiểu, nắm bắt và thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn, vệ sinh lao động là hết sức cần thiết để phòng ngừa, xây dựng môi trường làm việc an toàn và bảo vệ cho chính mình và đồng nghiệp.
Các chuyên gia trả lời các câu hỏi của đoàn viên, người lao động và bạn đọc gồm: Bà Dương Thị Minh Châu, Trưởng phòng Truyền thông Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội; Tiến sĩ Đỗ Thị Lan Chi, Phó Trưởng khoa An toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp (Trường Đại học Công đoàn); Luật sư Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Luật TNHH Everest.
Đặt câu hỏi trực tiếp đến các chuyên gia, nhiều người lao động quan tâm nhiều đến việc đóng bảo hiểm xã hội, các quyền lợi của người lao động khi nghỉ hưu khi chưa đủ thời gian đóng, chưa đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định, các chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp hay chế độ cho người lao động bị tai nạn lao động; chế độ hưởng khi làm trong môi trường độc hại, nghỉ ốm, nghỉ sinh con... tất cả các câu hỏi đều được các chuyện gia giải đáp thoả đáng.  
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 8
  • 8
  • 7
  • 8
  • 6
  • 0
  • 0
lên đầu trang