Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 08:06

Chủ nhật, 08/09/2024 | 08:06

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 02:29 ngày 29/05/2024

Công đoàn cơ sở Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tốt cho đoàn viên và người lao động nhân Tháng công nhân 2024

Trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng công nhân, Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhằm chăm lo lợi ích hợp pháp, chính đáng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Các hoạt động như tổ chức nâng lương, thi bậc thợ cho công nhân, huấn luyện An toàn hóa chất Clo cho toàn thể công nhân vận hành, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ tài chính người lao động có hoàn cảnh khó khăn… Những hoạt động này không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc của công đoàn công ty đến quyền lợi và phúc lợi của người lao động mà còn góp phần xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, gắn bó và hiệu quả.
Mở đầu hoạt động Tháng công nhân năm nay, từ ngày 10/04/2024 đến hết ngày 15/04/2024, Công đoàn, Lãnh đạo Công ty Cổ phần cấp nước Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm đào tạo Ngành nước và Môi trường thuộc Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị, tổ chức Khóa bồi dưỡng và thi nâng bậc thợ cho 59 công nhân lao động của Công ty. Tại khóa học, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng về công tác vận hành, xử lý nước, lắp đặt hệ thống đường ống, quản lý mạng và nâng cao công tác dịch vụ khách hàng. Cuối khóa học các học viên sẽ được kiểm tra sát hạch lý thuyết và thực hành để đánh giá kết quả đạt được.
Công tác Đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh luôn được HĐQT, Ban Giám đốc Công ty quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện, Công đoàn phối hợp để phát triển và sử dụng tối đa nguồn nhân lực hiện có trong Công ty, nâng cao tính hiệu quả của doanh nghiệp. Thông qua việc đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng nâng cao kiến thức, khả năng thích ứng, áp dụng thành công các thay đổi công nghệ, kỹ thuật trong chuyển đổi số doanh nghiệp, số hóa lao động sản xuất. Đây cũng là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm khởi động triển khai hưởng ứng tháng Công nhân.
Cũng trong tháng Công nhân, Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh phối hợp với chuyên môn đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động vào ngày 25/4/2024 và tổ chức đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động và người lao động. Tại Hội nghị, đã diễn ra cuộc đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động, giải quyết các vướng mắc người lao động quan tâm, nội dung liên quan đến các chế độ như: thang bảng lương, các chính sách nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, công tác an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo sức khỏe cho người lao động và các ý kiến trong công tác quản lý điều hành SXKD của Công ty. Các ý kiến thảo luận đặt ra tại Hội nghị được người sử dụng lao động trả lời thấu đáo, thoả đáng, được người lao động tin tưởng, tán thành, đồng tình và ủng hộ. Tổ chức đối thoại lắng nghe ý kiến của người lao động cũng là hoạt động ý nghĩa thiết thực trong Tháng công nhân góp phần xây dựng, củng cố mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định giữa doanh nghiệp và người lao động. 
Mặt khác, nhằm phát huy tinh thần thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho người lao động, Công đoàn Công ty đã chỉ đạo các CĐCS thành viên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. Điển hình là Chi nhánh Cấp nước Thành phố tổ chức giải bóng chuyền da nam - nữ với 5 đội tham gia. Giải bóng diễn ra từ ngày 06/5/2024 và kết thúc vào chiều ngày 21/5/2024, tranh thủ ngày nghỉ và cuối ngày để không làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Những hoạt động này không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho người lao động mà còn góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nên một môi trường làm việc vui vẻ, tích cực và đoàn kết.  
Để phát huy tốt hơn nữa tinh thần thi đua trong lao động sản xuất, dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng, Ban Chấp hành công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua xây dựng hoàn thành Công trình nhà máy nước Đá Bạc với tổng số vốn đầu tư 36 tỷ đồng hoàn thành trong tháng 5/2024 để chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và được Liên đoàn Lao động tỉnh gắn biển trong Tháng Công nhân. Công đoàn cơ sở thành viên Chi nhánh Cấp nước Hồng Lĩnh phát động phong trào thi đua gây quỹ cho hoạt động Công đoàn. Trong 02 ngày 18, 19 tháng 5, 70 đoàn viên của Chi nhánh đã ra quân tổng dọn vệ sinh nạo vét hồ thu Trạm Thiên Tượng để bổ sung 30.000.000đ vào quỹ hoạt động công đoàn. 
Cũng trong tháng công nhân, Công đoàn Công ty đã phát động toàn thể cán bộ, đoàn viên quyên góp ủng hộ các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo. Kết quả, đã quyên góp được 30.500.000 đồng hỗ trợ đồng chí Nguyễn Thái Hòa, đoàn viên Chi nhánh Cấp nước Hương Sơn có mẹ ruột và vợ bị bệnh ung thư. Chi nhánh Cấp nước Thành phố kêu gọi quyên góp được 45.000.000 đ hỗ trợ đồng chí Hoa Mai bị ung thư không qua khỏi. Những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn cao cả này luôn được Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp nước quan tâm, chú trọng và duy trì từ trước đến nay nhằm chia sẻ, đùm bọc những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đoàn viên và gia đình họ vượt qua khó khăn, hoạn nạn.
Ngoài ra, Công đoàn công ty đã chỉ đạo các chi nhánh tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động ngay trong tháng công nhân hàng năm. Đến thời điểm hiện nay các chi nhánh đã hoàn thành công tác khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên và người lao động. Riêng Văn phòng Công ty và Chi nhánh Cấp nước Thành phố sẽ khám vào ngày 31/5/2024. 
Những nỗ lực này đã khẳng định vai trò tiên phong của Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ cho phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Một số hình ảnh

                                                    Mai Hoa

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 8
  • 8
  • 7
  • 8
  • 2
  • 1
  • 4
lên đầu trang