Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 08:08

Chủ nhật, 08/09/2024 | 08:08

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 05:34 ngày 24/05/2024

Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024

Chiều ngày 12/4/2024, tại Khách sạn Sailing Tower, CĐCS Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024.
Hội nghị đã được nghe đồng chí Lê Doãn Thực - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Giám đốc Công ty báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và năm 2023, kế hoạch năm 2024; đại diện BCH CĐCS báo cáo công tác thực hiện chế độ, chính sách của người lao động và thực hiện TƯLĐTT và thông qua dự thảo các loại quy chế: Quy chế quản lý nội bộ sửa đổi, bổ sung, Quy chế nâng lương, Quy chế quản lý tài chính nội bộ, Quy chế khoán... Theo đó, năm 2022, 2023, hoạt động kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn, thiếu việc làm. Công ty quản lý, bảo trì thường xuyên các tuyến đường bộ, đường thủy đại phương chỉ thực hiện 03 tháng cuối năm; giá cả, vật tư, vật liệu, nhiên liệu tăng cao, đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động và hoạt động công đoàn. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp ủy Đảng, các cơ quan quản lý Nhà nước và sự nỗ lực cống hiến của tập thể CB-CNV, đoàn viên, người lao động, Công ty đã hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra năm 2023: doanh thu thực hiện năm 2023 là 37.403,6 triệu đồng; Lợi nhuận sau thuế 958,7 triệu đồng. Các chỉ tiêu, kế hoạch đều vượt mức năm 2022 và đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo Công ty chăm lo tốt cho đoàn viên và người lao động. Tiền lương và thu nhập năm 2023 bình quân đạt 7,6 triệu/người/tháng; 100% cán bộ, CNV, người lao động Công ty được đóng BHXH bắt buộc và khám sức khỏe định kỳ hàng năm. Do điều kiện công việc và đặc thù bố trí phân tán nên Công ty không tổ chức khám sức khỏe tập trung mà khoán hỗ trợ 01 triệu đồng/người/năm để người lao động tự đi khám và nộp hồ sơ kết quả về bộ phận hành chính tổ chức của Công ty để theo dõi, giám sát; hàng năm người lao động được hưởng lương tháng thứ 13 với mức trung bình 10 triệu đồng. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và du lịch nghỉ dưỡng cho đoàn viên luôn được quan tâm thực hiện đều đặn, đáp ứng nguyện vọng của người lao động và đoàn viên công đoàn.
Đặc biệt, Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để đối thoại với người lao động. Người lao động và đại diện các đơn vị trực thuộc Công ty được trình bày các tham luận về các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động; các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. 
Tại hội nghị người lao động năm 2024, trả lời các kiến nghị, đề xuất của người lao động, đồng chí Trần Phi Được, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty đã thống nhất một số nội dung như: Nâng mức đóng BHXH cho người lao động, trang bị áo chống nóng cho lực lượng lao động trực tiếp khối đường bộ, đường sông với mức 800k/áo. 
Cũng tại Hội nghị, đại diện Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh; 4 tập thể cấp phòng, ban, bộ phận và 4 cá nhân. Đại diện lãnh đạo Công ty đã trao Giấy khen cho 4 tập thể (mỗi tập thể 5.000.000 đồng) và 21 cá nhân (mỗi cá nhân 2.000.000 đồng) với tổng số tiền khen thưởng của Công ty là 62.000.000 đồng.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Ninh, Chủ tịch Công đoàn ngành biểu dương và ghi nhận các kết quả mà tập thể và cán bộ CNVCLĐ Công ty đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn Công đoàn Công ty tiếp tục phát huy truyền thống là một trong những đơn vị dẫn đầu của Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng trong các hoạt động. Đồng thời, trước mắt thực hiện tốt các nội dung hoạt động đã đăng ký trong tháng công nhân năm 2024 như: Khám sức khỏe định kỳ, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, tuyên truyền pháp luật, sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể theo hướng bổ sung quyền lợi cho người lao động, tổ chức cho đoàn viên đi tham quan, du lịch...
Hội nghị Người lao động Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hội nghị là nơi người lao động được phát huy quyền dân chủ trực tiếp; tạo điều kiện để người lao động được biết, tham gia ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm cuả người lao động trong việc tham gia quản lý, xây dựng đơn vị. Thông qua việc thực hiện dân chủ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, phòng ngừa và hạn chế những tranh chấp trong doanh nghiệp; đồng thời góp phần thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Mai Hoa

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 8
  • 8
  • 7
  • 8
  • 2
  • 3
  • 0
lên đầu trang