Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 20/05/2024 | 04:02

Thứ hai, 20/05/2024 | 04:02

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 03:13 ngày 07/05/2024

Đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hoá thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia

Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hoá có 27 Công đoàn cơ sở trực thuộc với 2.876 lao động; tổng số đoàn viên công đoàn là 2.493 người. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hàng năm của Công đoàn ngành Xây dựng, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn lao động tỉnh, sự lãnh đạo của Đảng uỷ Sở Xây dựng, các cấp Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hoá với tinh thần năng động, sáng tạo đã quyết liệt chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ hàng năm, cụ thể:
Thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Công đoàn Ngành hàng năm phối hợp với chính quyền chuyên môn đồng cấp chỉ đạo tổ chức tốt các Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; Hội nghị người lao động; đối thoại, xây dựng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng nội quy lao động, thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện hiệu quả Thoả ước lao động tập thể”.....
Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động được quan tâm chú trọng. Tổ chức hiệu quả Chương trình “Tết sum vầy”; “Tháng Công nhân”; xây dựng “Nhà mái ấm Công đoàn”; "Chương trình phúc lợi đoàn viên”; thăm hỏi, động viên công nhân, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, chăm lo cho trẻ em là con công nhân, lao động, đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động luôn được đặc biệt quan tâm.
Các cấp Công đoàn trong ngành cũng luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luập của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Công đoàn ngành ký thoả thuận hợp tác với Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Cẩm Trướng
Các cấp Công đoàn trong ngành luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện để công nhân, người lao động, đoàn viên trong toàn ngành được tham gia các phong trào thể dục, thể thao, văn hoá, văn nghệ bằng việc tổ chức các hội thao, hội diễn trong toàn ngành cũng như tại các đơn vị cơ sở trong ngành thường xuyên hàng năm.
Phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động thi đua như: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Tổ chức tốt hơn điều kiện sống và làm việc của CNVCLĐ ngành Xây dựng” “Công nhân, viên chức, lao động ngành Xây dựng tiên phong, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021 – 2030; Qua các phong trào thi đua, xuất hiện nhiều công trình, sản phẩm, đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích, ứng dụng trong lao động, sản xuất để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, làm lợi cho địa phương, cơ quan, doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng; nhiều tập thể, cá nhân đã có những mô hình điển hình, sáng kiến hay, tiêu biểu xuất sắc được các cấp khen thưởng.
Để tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế của tổ chức Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hoá cũng như thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn trong thời gian tới, Công đoàn Ngành cần thực hiện đồng bộ, quyết liệt một số giải pháp cụ thể sau:
Một là: Nâng cao vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đồng thời tổ chức thực hiện tốt các biện pháp xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định trong doanh nghiệp.
Hai là: Tích cực đổi mới hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động theo hướng đảm bảo quyền an sinh xã hội cho đoàn viên, người lao động và tạo sự khác biệt về quyền, lợi ích khi người lao động gia nhập công đoàn.
Ba là: Đổi mới công tác tuyên truyền; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năngngheef nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao độngcuar đoàn viên, người lao động; xây dựng hình và uy tín của tổ chức Công đoàn, đoàn viên trong công nhân lao động và toàn xã hội.
Bốn là: Đổi mới và nâng cao hiệu quả của các phong trào thi đua, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương, doanh nghiệp. Chú trọng xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”….
Năm là: Đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn các cấp theo hướng lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm để xác định nhiệm vụ của các cấp Công đoàn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, mang lại nhiều lợi ích tốt hơn cho đoàn viên. Các cấp Công đoàn trong Ngành thực hiện nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên, giảm bớt các nhiệm vụ ít hoặc không liên quan đến quan hệ lao động và hoạt động Công đoàn; đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn.
                                             Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hoá
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 3
  • 5
  • 2
  • 9
  • 2
lên đầu trang