Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 06:56

Chủ nhật, 08/09/2024 | 06:56

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 07:42 ngày 03/02/2024

Hội nghị người lao động - Công ty CP Cơ khí xây dựng và Lắp máy điện nước (COMAEL) năm 2024

Ngày 31/01/2024, Công ty CP Cơ khí xây dựng và Lắp máy điện nước (COMAEL) đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị người lao động năm 2024.
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Thế Thuỷ – Phó Tổng Giám đốc TCT, Phó Chủ tịch Công đoàn TCT; đồng chí Vũ Thị Thu Huyền, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn TCT Cơ khí xây dựng. Về phía đơn vị COMAEL có đ/c Vũ Quang Hảo, Chủ tịch HĐQT Công ty; đ/c Ngô Thế Viên, Tổng giám đốc Công ty; đ/c Đoàn Thị Doan, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí đại diện Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, các cán bộ chủ chốt và 44 đại biểu đại diện các phòng, ban, xí nghiệp của đơn vị tham dự Hội nghị.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023, biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2024 của Công ty COMAEL do đồng chí Ngô Thế Viên, Tổng giám đốc Công ty trình bày.
Năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song Ban lãnh đạo Công ty COMAEL đã cố gắng, nỗ lực, tập trung chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh đúng hướng và có hiệu quả. Do đó, đã đạt được kết quả nổi bật, các chỉ tiêu đề ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Thu nhập bình quân của người lao động đạt: 9,7 triệu đồng/người/tháng (đạt 102% KH năm). Có được kết quả trên là sự cố gắng rất lớn của Ban lãnh đạo cũng như tập thể CBCNVLĐ Công ty.
Đồng chí Chủ tịch Công đoàn COMAEL thay mặt cho CBCNVLĐ Công ty trình bày trước hội nghị báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2023, phương hướng thực hiện Thoả ước lao động tập thể năm 2024; Báo cáo kiểm điểm thực hiện Quy chế dân chủ trong Công ty năm 2023, các biện pháp thực hiện Quy chế dân chủ năm 2024; Báo cáo kết quả Hội nghị người lao động các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, các kiến nghị với Tổng giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty.
Hội nghị thảo luận trên tinh thần dân chủ, cởi mở, người lao động đã có nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi về giải pháp để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024, cải thiện điều kiện làm việc, quyền lợi và chế độ của người lao động. Các ý kiến đưa ra đều được Ban lãnh đạo Công ty phân tích, giải đáp thoả đáng công khai ngay tại Hội nghị để người lao động hiểu được những khó khăn của Công ty và cùng nhau đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chung một cách tốt nhất.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Lê Thế Thuỷ, Phó Tổng Giám đốc TCT, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty biểu dương, ghi nhận những cố gắng của tập thể lãnh đạo và CBCNVLĐ Công ty COMAEL trong năm qua, cùng với những khó khăn và thách thức trong bối cảnh tổng cầu suy giảm, mức tiêu dùng sản phẩm bị giảm sút, nhiều doanh nghiêp đối mặt với nguồn công việc bị hạn chế, lao động thiếu việc làm…nhưng Ban Lãnh đạo Công ty COMAEL đã tập trung khắc phục những khó khăn, chỉ đạo điều hành linh hoạt, tìm kiếm công việc và nguồn lực với phương châm là mở rộng mọi hướng, bằng mọi cách, tận dung mọi khả năng để có công việc cho người lao động; phấn đấu thực hiện hiệu quả, sáng tạo trong lao động hàng ngày, kết quả đạt được là các chỉ tiêu thực hiện sản xuất kinh doanh của đơn vị năm 2023 đã đạt kế hoạch đề ra; việc thực hiện thoả ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ của đơn vị cũng được đơn vị quan tâm và thực hiện tốt; việc thực hiện các chế độ chính sách và chăm lo đời sống của người lao động như: việc làm, tiền lương, đóng BHXH, trích nộp KPCĐ, khám sức khoẻ định kỳ, công tác ATVSLĐ… đều được Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao.
Hội nghị cũng đã bầu Ban đại diện tập thể người lao động đối thoại định kỳ bao gồm 06 thành viên, để tham gia đối thoại tại nơi làm việc.
Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty COMAEL đã công bố các Quyết định khen thưởng của Công ty cho các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến; Giấy khen của Công đoàn Công ty và Công đoàn Tổng công ty cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và hoạt động công đoàn năm 2023.
Hội nghị diễn ra trong không khí dân chủ, thực sự là diễn đàn cho việc trao đổi thông tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người sử dụng lao động và người lao động để tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định góp phần xây dựng và phát triển đơn vị.

Công đoàn TCT COMA





Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 8
  • 8
  • 7
  • 7
  • 8
  • 4
  • 0
lên đầu trang