Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:03

Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:03

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 09:20 ngày 17/01/2023

Hội nghị người lao động Công ty CP Cơ khí xây dựng và Lắp máy điện nước (COMAEL) năm 2023

Ngày 12/01/2023, Công ty CP Cơ khí xây dựng và Lắp máy điện nước (COMAEL) đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị người lao động năm 2023.
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trịnh Nam Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Uỷ viên BCH Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, UV HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; đ/c Vũ Thị Thu Huyền, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn TCT Cơ khí xây dựng. Về phía đơn vị COMAEL có đ/c Vũ Quang Hảo, Chủ tịch HĐQT Công ty; đ/c Ngô Thế Viên, Tổng giám đốc Công ty; đ/c Vũ Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí đại diện Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, các cán bộ chủ chốt và 33 đại biểu đại diện các phòng, ban, xí nghiệp của đơn vị.
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn TCty phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022, biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo kiểm điểm thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2022, phương hướng thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2023; Báo cáo thực hiện Quy chế dân chủ trong Công ty năm 2022, các biện pháp thực hiện Quy chế dân chủ năm 2023; Báo cáo kết quả Hội nghị người lao động các phòng ban, đơn vị trưc thuộc, các ý kiến, kiến nghị của người lao động được đồng chí Tổng Giám đốc Công ty giải đáp thỏa đáng.
Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty đồng chí Trịnh Nam Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT phát biểu đánh giá và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2022 của Công ty COMAEL, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và tình hình kinh tế thế giới, song Ban lãnh đạo Công ty COMAEL đã duy trì và phát huy được những kết quả đã làm được của năm 2022, nỗ lực, tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời, linh hoạt và có hiệu quả các hoạt động của Công ty. Trong đó, đã tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm trong việc phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập tồn đọng từ những năm trước. Do đó, đã đạt được kết quả nổi bật, các chỉ tiêu đề ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Thu nhập bình quân của người lao động đạt: 9,3 triệu đồng/người/tháng (đạt 102% KH năm). Có được kết quả trên là sự cố gắng rất lớn của Ban lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ, công nhân viên lao động Công ty. Đồng chí nhấn mạnh, bước sang năm 2023 sẽ còn nhiều khó khăn, các đơn vị cần bám sát các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra để thực hiện có hiệu quả. Tới đây Tổng công ty sẽ thực hiện tái cơ cấu Công ty mẹ - Tổng công ty theo chỉ đạo của Chính Phủ và các công ty thành viên sẽ thực hiện sắp xếp thoái vốn theo yêu cầu để doanh nghiệp phát triển bền vững, ổn định đời sống của cán bộ công nhân viên, đơn vị cần phải tiếp tục duy trì mối quan hệ, cũng như thực hiện tốt những dự án, những đơn hàng, nghiên cứu đầu tư máy móc thiết bị và nhân lực để nâng cao năng suất lao động, quản lý tốt công nợ và các chi phí khác…để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.
Đồng chí Trịnh Nam Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNVLĐ Công ty COMAEL trong năm qua, mặc dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, có thời gian phải dừng sản xuất nhưng các chỉ tiêu thực hiện sản xuất kinh doanh của đơn vị năm 2022 đã đạt và vượt mức kế hoạch; đồng chí cũng đánh giá cao việc thực hiện thoả ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ của đơn vị. Việc thực hiện các chế độ chính sách và chăm lo đời sống của người lao động như: việc làm, tiền lương, đóng BHXH, khám sức khoẻ định kỳ, công tác ATVSLĐ… đều được Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Bước sang năm 2023, dự báo tình hình kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, đồng chí đề nghị Công đoàn COMAEL phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022 quan tâm hơn nữa tới chế độ chính sách, điều kiện làm việc, thiết thực chăm lo vật chất, động viên tinh thần cho người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới đảm bảo mọi người lao động đều có một cái Tết an toàn, vui tươi, đầm ấm. Đồng thời, đồng chí đề nghị BCH Công đoàn Comael cần làm tốt công tác tuyên truyển và phát động thi đua lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp và chuẩn bị thật tốt công tác tổ chức Đại hội công đoàn đơn vị.
Tại Hội nghị cũng đã bầu Ban đại diện tập thể người lao động đối thoại định kỳ bao gồm 06 thành viên, để tham gia đối thoại tại nơi làm việc. Hội nghị diễn ra trong không khí dân chủ, thực sự là diễn đàn cho việc trao đổi thông tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người sử dụng lao động và người lao động để tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định góp phần xây dựng và phát triển đơn vị.
Toàn cảnh Hội nghị
Công đoàn TCty COMA

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 1
  • 1
  • 1
  • 8
lên đầu trang