Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:08

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:08

Chào mừng Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập CĐXDVN (16/3/1957-16/3/2022)

Cập nhật lúc 09:31 ngày 21/02/2022

Bài dự thi “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Xây dựng”: Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh

Bài dự thi “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Xây dựng”
Đơn vị: Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh
Bài thi: Niềm vui kỹ sư xây dựng
Người dự thi: Nguyễn Thị Băng
Địa chỉ công tác: Trung tâm Kiểm định chất lượng và Kinh tế xây dựng
Chú thích về tác phẩm: 
Tôi yêu nghề xây dựng
Được đi khắp muôn nơi
Hòa cùng với gió trời
Xây hạ tầng đất nước...
(nguồn: st)
Những lời nói mở đầu bài thơ như diễn tả sự tâm huyết với nghề của cô kỹ sư xây dựng Trung tâm kiếm định chất lượng và kinh tế xây dựng. Cho dù là những khi đi kiểm tra giám sát trên công trường xây dựng như đổ lửa hay những lúc bủ đầu trong những đồng hồ sơ, thiết kế bản vẽ thi nụ cười vẫn luôn thưởng trực trên môi. Tình yêu với công việc và nhiệt huyết với nghề nghiệp của cô kỹ sư xây dựng thật đáng quý và khâm phục biết bao!


Bài dự thi: Những bông hoa nơi công trường
Người dự thi: Đinh Thị Diệu Lan
Địa chỉ công tác: Trung tâm Kiểm định chất lượng và Kinh tế xây dựng
Chú thích về tác phẩm:
Có nhiều người nói rằng công việc ngành xây dựng không dành cho phụ nữ. Kiến tạo những tòa nhà, những công trình dân dụng, những khu vui chơi giải trí - những công việc tưởng chừng chỉ dành cho các chàng trai sức dài vai rộng? Đó là các bạn chưa biết đến các nữ kỹ sư xây dựng của Trung tâm kiểm định chất lượng và kinh tế xây dựng chúng tôi. Trên những công trường rực nắng, hình ảnh những bóng hồng làm lay động mọi con tim, đó là những cô gái vừa mạnh mẽ bản lĩnh nhưng cũng không thiếu sự dịu dàng duyên đảng như những bông hoa tỏa ngát hương thơm cho đời. Các nữ kỹ sư xây dựng đã sống hết mình, cháy hết minh, cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài dự thi: Nhiệt huyết người kỹ sư xây dựng
Người dự thi: Nguyễn Thị Trang
Địa chỉ công tác: Trung tâm Kiểm định chất lượng và Kinh tế xây dựng
Chú thích về tác phẩm:
Sự hoành hoành của dịch bệnh Covid không ngăn được nhiệt huyết của những người kỹ sư xây dựng. Đảm bảo chống dịch, bám trụ lại những công trình, dầm mưa dãi nắng để giám sát thi công, họ luôn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt công việc, góp phần xây dụng những công trình vĩ đại của đất nước. Những khoảng lặng trong một ngày làm việc vất vả là nỗi nhớ da diết về gia đình, về những người yêu thương. Như lời bài hát cử văng vắng trong tâm trí của tôi “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai...", chúng ta hãy cùng cảm ơn họ vì đã góp phần mang đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống




Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 3
  • 1
  • 2
  • 8
  • 7
lên đầu trang