Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:35

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:35

Chào mừng Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập CĐXDVN (16/3/1957-16/3/2022)

Cập nhật lúc 09:43 ngày 16/02/2022

Bài dự thi “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Xây dựng”: Công đoàn Tổng Công ty VINACONEX

Bài dự thi “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Xây dựng”
Đơn vị: Công đoàn Tổng Công ty VINACONEX
Mã số: 0601
​​NGƯỜI THỢ HÀN VỚI ĐÔI TAY TÀI HOA
Tác giả: Nguyễn Văn Tùng

Không khó để "nhận dạng" thợ hàn bởi bộ quần áo bảo hộ đặc thù, mặt mũi lấm lem mồ hôi vì mang mặt nạ bảo vệ. Vậy mà hơn 30 năm qua, anh Lê Hà Bắc – xưởng cơ khí sửa chữa Ngọc Hồi, Công ty CP Vimeco vẫn nhiệt huyết với công việc, tham gia nhiều công trình thi công. Với nhiệm vụ chính là gia công kết cấu thép, sửa chữa ô tô, máy móc, thiết bị xây dựng tại xưởng và công trường, anh Lê Hà Bắc còn đảm nhiệm vụ trí Chủ tịch Công đoàn Công ty và cơ sở.
Đối với anh Bắc, làm việc trên cao, trèo leo khắp các vị trí dưới cái nắng gay gắt cũng chưa phải là khó khăn nhất, vì ở đó còn thoáng và có vị trí để đứng. Khó nhất là khi làm việc trong không gian hạn chế vì vừa chật chội, nóng bức, thiếu ánh sáng, khói hàn ngột ngạt, mùi cháy khét của kim loại, tiếng ồn lớn từ công trường, trong khi độ nóng của que hàn lên tới 1300 - 1530 độ C, người thường khó chịu nổi.
Công việc vất vả là thế, anh Bắc vẫn luôn sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ mới, không ngừng học hỏi, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân, tích cực tham gia các phong trào tập thể của Công ty và Công đoàn công ty phát động.
Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, năm 2020 anh Lê Hà Bắc đã cùng lúc nhận hai giải thưởng “Bàn tay vàng” và “Giấy chứng nhận “Thợ giỏi ngành xây dựng 2020”.

NỬA ĐỜI NGƯỜI “XÂY NHỮNG GIÁ TRỊ, DỰNG NHỮNG ƯỚC MƠ”
Tác giả: Hoàng Ngọc Khánh An
“Làm công nhân xây dựng vất vả thế, chú lại có tuổi rồi, sao chú không nghỉ ngơi?”
“Chú không thấy vất vả, chú thấy vui khi mỗi ngày đều được ngắm nhìn sự vươn mình của đất nước”
Trên người luôn khoác chiếc áo bảo hộ màu xanh, mái tóc hoa râm cùng ánh mắt chuyên tâm, phong thái khẩn trương chính là những hình ảnh rất đỗi quen thuộc của công nhân tổ thép Lê Văn Sáu, anh em hay gọi thân thương là “chú Sáu thép”.
Cống hiến quá nửa đời người tại các công trường, đội nắng tắm mồ hôi giữa ngổn ngang sắt thép và bụi bẩn, chống chọi với đủ loại thời tiết khắc nghiệt ngày cũng như đêm, đối mặt với những nguy hiểm tiềm ẩn, nhưng với “tinh thần thép”, nhiệt huyết và nụ cười của “chú Sáu thép” chưa bao giờ bị dập tắt, cũng giống như những thanh thép càng được rèn giũa lại càng trở nên mạnh mẽ và vững bền trước phong ba bão táp. Hình ảnh của những người lao động như “chú Sáu thép” có thể tìm thấy ở bất cứ công trường xây dựng nào của VINACONEX, đó là những người biến ý tưởng, bản vẽ của các kỹ sư, kiến trúc sư trở thành hiện thực.
Niềm vui của “chú Sáu thép” là mỗi ngày được ngắm những công trình đang vươn mình, thể hiện sự thay đổi, phát triển của quê hương, đất nước. Hơn 30 năm cống hiến, thời gian của nửa đời người, ngọn lửa nhiệt huyết của “chú Sáu thép” đã lan tỏa và tạo động lực không nhỏ tới những thế hệ kế tiếp của VINACONEX, để tiếp tục viết tiếp hành trình “Xây những giá trị, dựng những ước mơ”.
Mã số: 0602

Nụ cười “hoa của thép” bình dị, chân thành
Mã số: 0603
Giờ giải lao chú vẫn tranh thủ nghiên cứu tài liệu
Mã số: 0604
Ánh mắt truyền lửa cho thế hệ trẻ



Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 0
  • 3
  • 1
  • 1
  • 8
lên đầu trang