Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:07

Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:07

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:17 ngày 30/11/2020

IDICO chung tay với Quảng Nam khắc phục hậu quả sau lũ lụt

Lãnh đạo, Công đoàn Tổng công ty IDICO thăm, ủng hộ Tỉnh Quảng Nam và huyện Phước Sơn khắc phục hậu quả sau lũ. Tặng quà và động viên tinh thần đoàn viên, người lao động tại Nhà máy thủy điện Đak Mi 3 bị thiệt hại do bão, lũ
Ngay từ những ngày đầu tháng 10 năm 2020, Nhân dân các tỉnh Miền Trung liên tiếp hứng chịu nhiều trận bão và ngập lụt, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đặc biệt, ngày 28/10/2020, cơn bão số 9 (cấp 13, giật cấp 16) đổ bộ vào địa bàn tỉnh Quảng Nam, gây mưa lớn trên diện rộng và kéo theo cơn lũ lịch sử trong 60 năm nay. Tại huyện Phước Sơn, mưa lũ kéo theo sạt lở đất đã làm 13 người thiệt mạng và mất tích, cuốn trôi hoàn toàn 142 căn nhà, hư hại hàng trăm nhà cửa, vật kiến trúc cùng rất nhiều tài sản khác tại các xã vùng cao Phước Kim, Phước Thành và Phước Lộc. Tuyến đường giao thông nối liền các xã vùng cao huyện Phước Sơn bị sạt lở và thiệt hại nghiêm trọng khiến nhân dân 03 xã Phước Kim, Phước Thành và Phước Lộc bị chia cắt và cô lập hoàn toàn. Chính quyền tỉnh Quảng Nam đã phải huy động đến máy bay trực thăng cùng lực lượng quân đội tham gia cứu hộ, cứu trợ cho nhân dân các xã vùng cao.
Nhà máy thủy điện Đak Mi 3, do IDICO làm chủ đầu tư nằm trên địa bàn xã Phước Chánh và Phước Công, huyện Phước Sơn cũng gánh chịu thiệt hại rất nặng nề, lũ quét gây ngập lụt và bồi lắng bùn cát tại các hạng mục công trình và Nhà máy gây tổn thất rất lớn về tài sản, máy móc, thiết bị và công trình.
Với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái và nghĩa tình của cán bộ, công nhân viên, người lao động IDICO. Bằng tình cảm, tấm lòng và sự sẻ chia sâu sắc về những khó khăn, thiệt hại của nhân dân tỉnh Quảng Nam nói chung và Huyện Phước Sơn nói riêng, Công đoàn Tổng công ty IDICO đã kêu gọi sự ủng hộ của các công đoàn cơ sở trực thuộc, trích từ nguồn tài chính công đoàn và nguồn huy động để chung tay, hỗ trợ nhân dân tỉnh Quảng Nam khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra, ổn định cuộc sống, đồng thời động viên tinh thần của đoàn viên và người lao động tại Nhà máy thủy điện Đak Mi 3 yên tâm sản xuất với tổng số tiền 775.000.000 đồng, cụ thể như sau:
- Hỗ trợ tỉnh Quảng Nam, số tiền: 250.000.000 đồng;
- Hỗ trợ huyện Phước Sơn, số tiền: 300.000.000 đồng;
- Hỗ trợ Đoàn viên và NLĐ tại IDICO-DAK MI 3, số tiền: 200.000.000 đồng.  
- Hỗ trợ Đoàn viên và NLĐ CN IDICO-ICC tại Quảng Ngãi: 25.000.000 đồng.
Ngày 24/11/2020, Đoàn công tác của Tổng công ty IDICO do đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng giám đốc làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chia sẻ với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và tận tay trao phần quà: 250.000.000 đồng để chung tay, góp phần hỗ trợ nhân dân Quảng Nam khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống.
Cùng ngày, Công đoàn Tổng công ty IDICO cũng đã tổ chức đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Chính  - Chủ tịch Công đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và trao tặng phần quà: 300.000.000 đồng để chung tay hỗ trợ nhân dân huyện Phước Sơn khắc phục sự cố sau lũ lụt. Trao tặng phần quà:  200.000.000 đồng động viên tinh thần đoàn viên và người lao động IDICO - DAK MI 3 an tâm công tác.
Cũng trong ngày 24/11/2020, Đoàn thanh niên Tổng công ty IDICO phối hợp với Công đoàn IDICO và Đoàn khối Bộ Xây dựng cũng đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và trao tặng phần quà là: 1.062 áo ấm đồng phục cho các em học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại hai xã Phước Công, Phước Chánh huyện Phước Sơn.
Tại buổi trao tặng tiền ủng hộ, đồng chí Võ Xuân Ca - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam; đồng chí Nguyễn Thông - Phó Bí thư Huyện ủy huyện Phước Sơn thay mặt nhân dân và đồng bào Tỉnh Quảng Nam nói chung và Huyện Phước Sơn nói riêng chân thành cảm ơn Lãnh đạo, Công đoàn Tổng công ty IDICO. Mặc dù Tổng công ty cũng bị thiệt hại rất lớn về tài sản do cơn bão số 9, nước lũ dâng cao gây nhiều thiệt hại cho Nhà máy thủy điện Đak Mi 3 nhưng vẫn chia sẽ khó khăn cùng địa phương. Số tiền ủng hộ của IDICO, tỉnh, huyện sẽ sử dụng đúng mục đích, chi đúng đối tượng và là nguồn tài chính góp phần sớm khắc phục khó khăn, tái thiết và ổn định lại cuộc sống cho đồng bào, nhân dân bị thiệt hại sau bão lũ.
Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực thể hiện tình tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chung tay vì cộng đồng; thể hiện nghĩa cử của tập thể lãnh đạo IDICO và tình cảm của đoàn viên công đoàn trong tổ hợp IDICO đối với nhân dân vùng lụt bão và đoàn viên gặp khó khăn, đồng thời cũng là trách nhiệm của tổ chức công đoàn với đoàn viên của mình.
Công đoàn TCty IDICO
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 8
  • 9
  • 5
  • 8
lên đầu trang