Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:56

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:56

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 04:42 ngày 29/06/2020

Công ty Tài chính cổ phần Xi măng hợp tác tổ chức Giải bóng đá VietCredit 2020 Championships

Nhằm mục đích phát triển phong trào thể thao nâng cao thể chất, thắt chặt tình thân giữa các thành viên trong đại gia đình và tạo ra một sân chơi mới lạ cho những người yêu thích bộ môn bóng đá, VietCredit đã hợp tác cùng Asia Pacific Football Tournament (APFT) tổ chức Giải bóng đá VietCredit 2020 Championships. Đây là giải đấu 7v7 quy mô lớn nhất Việt Nam, chính thức khởi tranh từ ngày 5/7/2020 tại sân TNG Gò Vấp, TP HCM.

Nhận thấy các giải đấu bóng đá trên sân mini (sân dành cho từ 5 đến 7 người/ đội) luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với những “cầu thủ bóng đá không chuyên” và đang dần trở thành xu thế phát triển của “bóng đá phủi” , VietCredit đã quyết định chọn hình thức thi đấu 7v7 cho Giải bóng đá của mình với mong muốn mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn cho tất cả những người tham gia và khán giả theo dõi.

Để giải đấu được diễn ra chuyên nghiệp và quy mô nhất, VietCredit đã chọn hợp tác cùng đơn vị APFT – “ông trùm” các giải đá bóng quốc tế Châu Á Thái Bình Dương tổ chức giải VietCredit 2020 Championships.

“Với bề dày 10 năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các giải đá bóng quốc tế của APFT cùng tinh thần thể thao rực lửa của VietCredit, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến chất lượng giải đấu tốt nhất cùng những trải nghiệm tuyệt vời cho các đội bóng cũng như góp phần tạo ra một sân chơi để những ai yêu thích bộ môn thể thao vua có thể cùng giao lưu và giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc”. Đại diện VietCredit chia sẻ.

Giải VietCredit 2020 Championships được thiết kế trận thi đấu với thời gian ngắn mỗi trận dự kiến khoảng 20 phút, một đội có thể chơi tối đa 9 trận/ngày, tương đương tối đa 180 phút/ ngày. Hình thức thi đấu này không chỉ mang tính giải trí đơn thuần mà còn thúc đẩy người chơi khám phá hết giới hạn của họ trong khi vẫn phải đảm bảo sự an toàn thi đấu.

Mỗi đội có tối đa 12 cầu thủ, sẽ lần lượt đá vòng loại để tiến vào vòng chung kết. Nếu đội nào lọt vào khung của các đội thua “Loser Bracket” của giải thì mức độ cạnh tranh để đi tiếp sẽ tăng lên rất nhiều. Nếu muốn vượt qua vòng thua, có thể phải chơi tối đa 6 trận liên tiếp. Vì vậy, các đội sẽ cần có chiến lược thi đấu thông minh, sử dụng cầu thủ một cách hiệu quả và giảm thiểu hao tốn năng lượng nhất. Đồng thời, các cầu thủ sẽ cần sở hữu những kỹ thuật đá bóng sân 7 người để dễ dàng vượt qua các đội thủ khác, mang về chiến thắng cho đội mình. Đây cũng chính là điểm đặc sắc làm nên sức hấp dẫn của giải đấu.

Đặc biệt, giải áp dụng thể thức Double Elimination (Nhánh thắng, Nhánh thua), mang đến cho các đội cơ hội thi đấu lần hai. Nghĩa là dù một đội thua ở trận nào đó trong suốt giải đấu thì vẫn có cơ hội chiến thắng lật ngược tình thế. Ví dụ: nếu đội A thua trong vòng 1, đội A vẫn có thể thắng toàn bộ giải đấu, miễn là thắng 8 trận tiếp theo. Thể thức này chắc chắn sẽ mang đến những bất ngờ vô cùng hồi hộp không chỉ cho khán giả theo dõi mà còn cho cả các đội đối thủ.

Theo quy định thi đấu, vòng loại sẽ diễn ra vào 3 ngày 5/7, 19/7 và 2/8 lần lượt tại các sân TNG Gò Vấp, sân Arena Bình Thạnh và sân Đại học SPKT Thủ Đức. Trận chung kết sẽ diễn ra tại sân Arena Bình Thạnh vào 23/8. Có thể thấy, lịch thi dấu diễn ra vào cuối tuần là một điểm thuận lợi cho thành viên của các đội sắp xếp thời gian để tham gia.

Mùa giải năm nay hứa hẹn diễn ra sôi nổi, kịch tính với sự góp mặt “không giới hạn biên giới” của các đội bóng sáng giá đến từ hệ thống công ty VietCredit, đơn vị khách mời, các đối tác trong và ngoài nước. Đặc biệt, tham gia giải năm nay còn có các cầu thủ “dày dạn kinh nghiệm sân cỏ” là nhà báo, phóng viên Kinh tế của nhiều cơ quan báo chí tại TP.HCM, càng làm tăng thêm sự hấp dẫn và uy tín của giải đấu mang tên VietCredit.

Theo: vietcredit.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 9
  • 1
  • 0
  • 7
lên đầu trang