Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 06:42

Chủ nhật, 08/09/2024 | 06:42

Đoàn viên Công đoàn

Cập nhật lúc 02:06 ngày 21/06/2024

Thầy giáo Khoa học – Đặng Minh Hải – Truyền tri thức, tiếp đam mê

Thầy Hải tham gia giảng dạy STEM & Robotics và nghiên cứu giảng dạy tại nhiều đơn vị giáo dục lớn ở Việt Nam. Hiện, Thầy Hải là giáo viên giảng dạy môn Khoa học bằng Tiếng Anh tại Trường Tiểu học Phenikaa.

Với Thầy, có lẽ điều tuyệt vời nhất trong thời sinh viên là được sống, học tập và nghiên cứu trong cái nôi của tri thức và sự sáng tạo; để rồi sau này khi đã ra trường lại tiếp thêm niềm khao khát, đam mê và truyền niềm yêu thích khoa học tới các bạn nhỏ. Nói về đam mê trở thành Thầy giáo của mình, Thầy Hải chia sẻ: “Từ khi còn ngồi trên ghế trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, bản thân tôi rất thích tìm tòi những kiến thức mới, đồng thời cũng muốn lan tỏa những tri thức đó đến với nhiều người hơn. Và với thực trạng giáo dục của đất nước, muốn làm điều gì đó để thay đổi và phát triển nền giáo dục.”

Là một Thầy giáo trẻ tuổi nhưng tài giỏi, với niềm đam mê và tình yêu mãnh liệt dành cho Khoa học; mỗi tiết học của Thầy tại Phenikaa School đều tràn ngập niềm vui và sự háo hức của các bạn nhỏ. Với phương pháp dạy và học trực quan, Thầy luôn hướng học sinh đến các hoạt động thực hành và vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề của thực tế cuộc sống. Giúp các bạn nhỏ từ thích tới yêu, từ tò mò với khoa học tới say mê “vẻ đẹp” của môn học và không bị áp lực nặng nề, ít phải ghi chép, ít làm bài tập.

Học sinh trường Tiểu học Phenikaa School say mê làm thí nghiệm khoa học
Học sinh trường Tiểu học Phenikaa School say mê làm thí nghiệm khoa học

Bên cạnh công việc giảng dạy Khoa học, Thầy giáo trẻ không ngừng tìm kiếm, tích hợp công nghệ vào các thiết bị trong các môn học giảng dạy của mình và dành phần nhiều thời gian cho việc nghiên cứu các phương pháp đổi mới và sáng tạo trong việc giảng dạy môn Khoa học bằng Tiếng Anh, phát triển tài liệu giảng dạy STEM, đặc biệt dựa trên phần cứng Arduino.

Thầy Hải chia sẻ: “Vui chơi theo tôi thực ra chính là được làm những việc mình thích. Vậy, tại sao thay vì nhất nhất phải bắt trẻ học một cách thụ động, tại sao ta lại không tìm cách khiến cho các em thích học, học mà như chơi? – Câu hỏi tưởng chừng như chiếc “bình cũ” nhưng đâu phải người giáo viên nào cũng lấp đầy được nó bằng những “rượu mới”. Đâu mới thực sự là lời giải tối ưu cho đề bài này? Vì vậy, tôi muốn dành một phần tuổi trẻ của mình để có thể nghiên cứu và tìm tòi ra những phương pháp và những công cụ giảng dạy mới, giúp các bạn nhỏ cảm nhận được “vẻ đẹp” của môn học và kích thích óc tò mò cùng khả năng sáng tạo tiềm ẩn của từng em.”

Năm 2019, Thầy Đặng Minh Hải là đồng tác giả bài báo khoa học quốc tế “Thiết kế, chế tạo xe cảm biến dựa trên Arduino để khảo sát định luật II Newton” cùng với TS. Nguyễn Văn Biên.

Thầy Hải còn là gương mặt quen thuộc với các đội tuyển tham dự các kỳ thi Khoa học Kỹ thuật như World Robot Olympiad (WRO), Wetech,… trên cương vị là Huấn luyện viên cùng các dự án như:

Hệ thống quản lý và phân ​phối thuốc trong bệnh viện (2021)

Hệ thống chuyên chở đồ ​ăn mùa COVID (2021)

Hệ thống cấp thuốc tự động (2021)

Đồng hành cùng các học sinh tài năng, Thầy Hải cho biết thêm: “Bản thân người giáo viên cũng cần phải học tập để không ngừng để mở rộng kiến thức chuyên môn và kiến thức ở các ngành liên quan. Trước mỗi dự án, khi gặp khó khăn mình phải kiên nhẫn để nghiên cứu.”

Bên cạnh việc đồng hành cùng các đội tuyển trong những kỳ thi, Thầy còn Hỗ trợ và đồng hành cùng các nghiên cứu sinh trên con đường khoa học với những định hướng nghiên cứu trong các đề tài Thạc sĩ như:

Đề tài: Ứng dụng công nghệ trong ​dạy học chủ đề mạch RLC (2021)

Đề tài: Ứng dụng công nghệ trong ​dạy học chủ đề mạch dao động cơ ​(2020)

Vừa giảng dạy vừa nghiên cứu, cùng chặng đường theo đuổi những đam mê, thầy Đặng Minh Hải là một trong những nhân tố “tinh hoa” tại Phenikaa School.

Theo Phenikaa school

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 8
  • 8
  • 7
  • 7
  • 7
  • 6
  • 4
lên đầu trang