Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 06:49

Chủ nhật, 08/09/2024 | 06:49

Đoàn viên Công đoàn

Cập nhật lúc 03:13 ngày 20/06/2024

Năng lượng và niềm đam mê của Thầy giáo trẻ Bùi Xuân Dũng

Là một trong những “Gen Z tuổi Rồng” nhà Phenikaa, thầy giáo Bùi Xuân Dũng được biết đến là thầy giáo trẻ với nhiều năng lượng và niềm đam mê công việc. Miệt mài, chăm chút cho từng bài giảng, từng hoạt động và luôn nỗ lực truyền cảm hứng học tập, tình yêu khoa học tới các “chiến binh nhí”, thời gian qua, thầy Dũng đã đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng.

Tốt nghiệp Khoa Sư phạm Hoá học – Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội và đạt Giải Khuyến khích Nghiên cứu Khoa học đề tài: “Tổng hợp, nghiên cứu cấu trúc và hoạt tính sinh học một số hợp chất dị vòng pyrazole từ 2-nitrovanillin”, Thầy Dũng từng công tác tại trường THPT Việt Đức và trường THPT Chuyên Sư Phạm. Hiện Thầy Bùi Xuân Dũng là giáo viên Khoa học tại Trường Tiểu học Phenikaa.

Thầy giáo Bùi Xuân Dũng - Giáo viên Khoa học trường Tiểu học Phenikaa
Thầy giáo Bùi Xuân Dũng – Giáo viên Khoa học trường Tiểu học Phenikaa

“Phenikaa School là môi trường lý tưởng để tôi có cơ hội cháy hết mình với ngọn lửa đam mê truyền thụ kiến thức.” – thầy giáo Xuân Dũng tâm sự. Say mê và tâm huyết với nghề giáo, thầy giáo trẻ ấy luôn khao khát làm giàu tri thức, chiếm lĩnh nhiều hơn nữa kiến thức chuyên ngành để truyền đạt cho học sinh. Với thái độ làm việc nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm cao, thầy giáo trẻ luôn không ngừng tự nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp,… một cách nghiêm túc, bài bản; đồng thời chăm chút từng trang giáo án, miệt mài với từng bài giảng, cùng suy nghĩ phải làm sao đừng để học sinh cảm thấy khô khan, nhàm chán với các môn khoa học,… Từng ngày, thầy Dũng luôn nỗ lực đem đến những phương pháp dạy học lôi cuốn, hấp dẫn, nhằm giúp các em tiếp thu kiến thức tốt nhất, cùng những điều mới mẻ, vừa rộng, vừa sâu. Mỗi bài giảng, mỗi tiết dạy với thầy đều là những kinh nghiệm quý báu. “Không chỉ truyền đạt bài giảng trên lớp, thầy cô phải là người khơi dậy và thổi bùng ngọn lửa đam mê khoa học tới học sinh, hướng dẫn cho các em cách tư duy, khả năng tự học, tự khai thác và làm việc với các loại tài liệu…” – thầy Dũng chia sẻ khi nói về vai trò của người giáo viên.

Không chỉ tập trung vào kiến thức mà thầy Dũng luôn đề cao khả năng hợp tác, sáng tạo và phát triển năng lực xã hội của học sinh. Trong mỗi tiết học, thầy tạo điều kiện và khuyến khích cho học sinh học tập theo nhóm. Bên cạnh đó, thầy Xuân Dũng thường xuyên tạo ra các dự án học tập và thử thách cho học sinh. Từ đó, các em có thể làm việc cùng nhau để giải quyết các bài tập, thảo luận về các khía cạnh khác nhau của một chủ đề hoặc thực hiện các dự án để đạt được mục tiêu chung. Theo thầy, việc học tập theo nhóm giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn đề. Và người thầy đóng vai trò là người hướng dẫn học sinh tự tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tế.

Đồng thời thầy Dũng luôn cố gắng đổi mới tương tác giáo viên – học sinh theo hướng cộng tác và hợp tác. Điều này giúp các em phát triển năng lực xã hội của học sinh. Thầy Dũng không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người đồng hành. Thầy lắng nghe ý kiến của học sinh và khuyến khích học sinh tự đặt ra câu hỏi và tìm kiếm giải pháp, tạo điều kiện cho các em thể hiện ý tưởng và đóng góp vào quá trình học tập, điều này cũng giúp các em hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm cần cải thiện của mình. “Cộng tác giúp học sinh cảm thấy tự tin và được đánh giá cao.” – thầy Dũng cho biết.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu, thầy giáo Bùi Xuân Dũng đã truyền lửa cho các thế hệ học sinh sáng tạo trong học tập, say mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Năm 2023 vừa qua, Thầy Dũng và đội tuyển PheniRockaa Team – Trường Tiểu học Phenikaa đã có hành trình đáng nhớ tại vòng Chung kết Cuộc thi Tên lửa nước VWRC 2023 với chủ đề Bay vào vũ trụ. Vượt qua hơn 56 đội thi hàng đầu đến từ khắp mọi miền đất nước, PheniRockaa team với những hướng dẫn tận tình của Thầy Dũng cùng Đội ngũ cố vấn chuyên môn của Phenikaa School đã thành công vang dội khi ẵm trọn 2 giải thưởng lớn tại cuộc thi:

  • Giải Ba chung cuộc
  • Giải tên lửa có thiết kế đẹp nhất

Với Thầy Dũng, đặc biệt là các Pheniker nhí, hành trình chinh phục VWRC 2023 vừa qua không chỉ là cuộc thi, mà còn là hành trình mà Thầy và trò cùng nhau vượt qua, học hỏi và trưởng thành. “Đối với tôi, thành công không chỉ nằm ở giải thưởng hay thành tích, mà là quá trình các em cùng tôi trưởng thành và chiếm lĩnh tri thức, được nhìn thấy các em hào hứng, nỗ lực, tỉ mỉ và dành toàn bộ tâm huyết cho sản phẩm của mình. Với tôi, đó đã là thành công rồi.” – Thầy Dũng chia sẻ.

Năng động, trẻ trung và tràn đầy năng lượng, là thanh niên trong thời đại mới – thầy giáo Bùi Xuân Dũng còn tham gia tích cực vào công tác sinh hoạt chung của Nhà trường, là gương mặt tiêu biểu xung kích trong các hoạt động xã hội và phong trào tập thể, cùng thắp sáng ngọn lửa đam mê, rèn kỹ năng sống,… và là tấm gương sáng cho các em học sinh trường Tiểu học Phenikaa noi theo.

Với nhiệt huyết của mình, những giáo viên trẻ như Thầy Dũng luôn cố gắng cùng các em học sinh khám phá, hiểu khoa học từ đây sẽ phát hiện và bồi dưỡng những tài năng nhí để các em không chỉ được thỏa mãn đam mê mà còn mang về niềm tự hào cho gia đình, Nhà trường và đất nước.

Theo Phenikaa


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 8
  • 8
  • 7
  • 7
  • 7
  • 9
  • 6
lên đầu trang