Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 20/09/2024 | 07:42

Thứ sáu, 20/09/2024 | 07:42

Đoàn viên Công đoàn

Cập nhật lúc 02:02 ngày 09/06/2020

Dấu ấn của cô Hiệu trưởng tài năng và đầy tâm huyết ở ngôi trường mang tên Lý Thái Tổ

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học Lý Thái Tổ đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, từng bước khẳng định và nâng tầm “thương hiệu” trong ngành giáo dục Thủ đô.

Bằng chứng là trong nhiều năm qua, trường tiểu học Lý Thái Tổ liên tục được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố. Năm 2017, trường được Bộ trưởng Bộ Xây dựng tặng danh hiệu và Bằng khen cho Tập thể lao động xuất sắc vì có thành tích tiêu biểu trong công tác. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh; Công đoàn vững mạnh xuất sắc, Liên đội mạnh cấp Thành phố. Những thành tích đó đã góp phần làm dày thêm truyền thống đáng tự hào của nhà trường.

Có được thành tích rực rỡ như trên phải kể đến vai trò của người thuyền trưởng luôn vững vàng, đầy tâm huyết và sáng tạo – nhà giáo Huỳnh Thị Hương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Người cán bộ quản lý đa năng, đầy tâm huyết….

Gắn bó với trường Tiểu học Lý Thái Tổ từ ngày đầu thành lập, từ một giáo viên Tiểu học đến vị trí quản lý là Phó Hiệu trưởng rồi Hiệu trưởng, nhà giáo Huỳnh Thị Hương luôn thể hiện được vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô luôn chú động triển khai, quán triệt và thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy, sự chỉ đạo của cấp trên, tạo sự thống nhất trong tư tưởng, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên gắn với việc thực hiện các cuộc vận động “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức về tự học và tự sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… do ngành giáo dục phát động, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường.

Cô Huỳnh Thị Hương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao quyết định kết nạp Đảng viên cho đảng viên mới

Ngoài ra còn chú trọng công tác phát huy tinh thần dân chủ, chỉ đạo tổ chức Công đoàn thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo ổn định cuộc sống để yên tâm công tác.

Lãnh đạo Tổng Công ty CP Vinaconex và cô Hiệu trưởng Huỳnh Thị Hương trao thưởng động viên những cán bộ, giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học

Với nhà giáo Huỳnh Thị Hương, trên cương vị là người trực tiếp giảng dạy hay thực hiện công việc của người quản lý, lãnh đạo, cô luôn chọn giải pháp huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể đồng chí, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện của nhà trường.

Vì vậy, ngay từ đầu mỗi năm học, cô đã cùng với Ban Giám hiệu chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể giáo viên cũng như học sinh, Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của người Hiệu trưởng đến từng bộ phận, khối trưởng, tổ trưởng chuyên môn và tập thể giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy và học.

Đối với công tác chuyên môn, cô luôn tâm nguyện, làm thế nào để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của trường. Để đổi mới phương pháp dạy học, bên cạnh các đợt tập huấn chuyên môn nghiệp vụ hàng năm của Quận, Thành phố, nhà trường còn phối hợp với Trung tâm AmericanSTEM tổ chức khóa đào tạo giáo viên theo phương pháp giáo dục STEM, nhằm giúp các thầy, cô tiếp cận với phương pháp dạy học mới và trở thành những người hướng dẫn các em tìm ra các cách giải quyết vấn đề trong cuộc sống.

STEM rất phù hợp với định hướng giáo dục của trường Tiểu học Lý Thái Tổ đó là coi trọng thực hành, ứng dụng giúp học sinh có cơ hội khám phá thế giới, khám phá bản thân và cảm nhận niềm hạnh phúc mỗi ngày đến trường. Vì vậy, sau khóa đào tạo, các giáo viên đã áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến này nhằm ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Bản thân cô Huỳnh Thị Hương luôn gương mẫu đi đầu trong việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và giảng dạy tại trường. Nhiều năm liền, cô luôn có sáng kiến kinh nghiệm trong chỉ đạo quản lý và đổi mới phương pháp dạy và học được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Đến nay, 100% giáo viên của nhà trường sử dụng thành thạo các trang thiết bị hiện đại như máy tính, máy chiếu đa vật thể… vào các tiết học hàng ngày.

Với quyết tâm xây dựng nhà trường trở thành một cơ sở giáo dục chất lượng cao với mục tiêu đào tạo phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân của mỗi học sinh, cô Hiệu trưởng luôn dành cho các con học sinh những điều kiện tốt nhất để học tập và rèn luyện. Từ việc xây dựng sân bóng đá mini, sân bóng chuyền, sân học võ Teakwondo đến nhà thể chất, thư viện mở, phòng máy tính… đã mang đến cho học sinh những niềm vui thật trọn vẹn trong mỗi ngày đến trường.

Mong muốn của cô Hiệu trưởng là có thêm nhiều phòng chức năng hơn nữa, nhà ăn rộng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục của nhà trường. Và mong muốn ấy sẽ sớm thành hiện thực bởi công trình nhà đa năng sẽ sớm được triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Ngày hội thể thao cấp trường 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của môn Tiếng Anh trong bậc Tiểu học đối với trẻ em, cô đã cùng Ban Giám hiệu không ngừng đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo giảng dạy tiếng Anh một cách hiệu quả, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Đặc biệt, chú trọng thực hành các kỹ năng thông qua tổ chức các cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh, Festival Tiếng Anh, Hát Tiếng Anh, Rung chuông vàng Tiếng Anh… Và trên thực tế, chất lượng dạy và học Tiếng Anh của trường Tiểu học Lý Thái Tổ trong những năm học gần đây đã chứng tỏ con đường mà nhà trường đang đi là đúng đắn thể hiện ở những thành tích rực rỡ đã đạt được.

Cuộc thi Rung chuông vàng Tiếng Anh cấp trường

Đối với trường Tiểu học, công tác bán trú góp phần quan trọng vào việc chăm sóc sức khỏe, phát triển toàn diện cho học sinh, vì vậy, nhà giáo Huỳnh Thị Hương luôn đặt yêu cầu trách nhiệm cao đối với đội ngũ nhà bếp, nhân viên bán trú và giáo viên chủ nhiệm. Từ khâu chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín đến việc phân công Ban phụ huynh các lớp trực thực phẩm mỗi ngày, giám sát chế biến… đều góp phần ngày càng nâng cao chất lượng công tác bán trú. Vì thế, phụ huynh học sinh luôn đặt trọn niềm tin khi gửi gắm con em mình cho nhà trường.

Những bữa ăn ngon lành, đầy đủ dưỡng chất được đội ngũ nhân viên nhà bếp thực hiện

Không chỉ giỏi quản lý, cô Hiệu trưởng Huỳnh Thị Hương còn được nhiều người yêu mến bởi tấm lòng nhân hậu. Bên cạnh việc tổ chức  các Hội chợ sách, Hội chợ từ thiện tại trường, cá nhân cô luôn đi đầu trong phong trào làm từ thiện với nhiều hoạt động ý nghĩa: Tặng xe đạp cho học sinh nghèo đến trường, tặng sách vở, gạo cho những gia đình khó khăn vùng lũ lụt, trẻ vùng cao, hỗ trợ học sinh khuyết tật được phẫu thuật hở hàm ếch, phẫu thuật tim…

Cô Hương đến tận nơi đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề từ lũ lụt trao tặng nhu yếu phẩm

Trao những quyển vở còn thơm mùi giấy mới đến những học sinh nghèo ở trường Tiểu học Biên Cương

Từ những việc làm của cô Hiệu trưởng, phụ huynh học sinh và tất cả các con học sinh đều ủng hộ nhiệt tình các hoạt động thiện nguyện mỗi khi nhà trường phát động.

Đến những kết quả đáng tự hào

Với chủ trương chất lượng giáo dục là trên hết, chỉ có chất lượng giáo dục toàn diện mới làm nên một thương hiệu “Tiểu học Lý Thái Tổ” vững vàng và ngày càng phát triển, từ nhiều năm nay, nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học thể hiện ở bề dày thành tích mà cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Lý Thái Tổ đạt được với 20 giải Nhì và Ba trong các cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp Quận; 03 giải Nhì, 01 giải Ba cuộc thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Quận; 85 sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố, cấp Quận; 01 giải Ba cuộc thi Cán bộ thư viện giỏi cấp Quận; 5 giải Nhất, 8 giải Nhì và 15 giải Ba trong các cuộc thi Văn nghệ, thể dục thể thao cấp quận và thành phố.

Theo trường Tiểu học Lý Thái Tổ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 0
  • 1
  • 7
  • 8
  • 8
  • 1
lên đầu trang