Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 20/09/2024 | 06:54

Thứ sáu, 20/09/2024 | 06:54

Đoàn viên Công đoàn

Cập nhật lúc 10:47 ngày 29/04/2020

Sê San 3a: Không chủ quan trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 dài hơi

Sau thời gian thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/TTg-CP ngày 30/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, đến nay dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam đã có chiều hướng kiểm soát tốt. Một số tỉnh thành có nguy cơ nhiễm dịch thấp đã được nới lỏng cách ly để duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, tỉnh Gia Lai được xếp loại là tỉnh có nguy cơ thấp. Nhưng khi mọi hoạt động vận hành trở lại thì các nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh vẫn còn. Các hãng hàng không trong nước mở lại một số đường bay nội địa và quốc tế, mật độ người đi lại sẽ tăng, trong đó có thể sẽ có nguy cơ người nhiễm virut SARS-CoV-2 lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Vì vậy, mặc dù sống trong vùng có nguy cơ thấp nhưng tất cả người dân nói chung và người lao động trong Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A nói riêng không nên chủ quan dừng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Hàng ngày và đặc biệt là trong các dịp nghỉ lễ dài ngày chúng ta nên thực hiện tốt các biện pháp:

Không nên tổ chức tiệc hay gặp gỡ đông người:

Các biện pháp giãn cách xã hội vừa qua đang có hiệu quả rất tích cực trong việc ngăn ngừa sự lây lan của vi rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Nếu chúng ta tổ chức một bữa tiệc đông người mà chẳng may trong bữa tiệc có một ai đó đang có nguy cơ ủ bệnh thì sẽ dễ lây lan cho nhiều người xung quanh.

Không nên buông lỏng việc rửa tay sát khuẩn:

Đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu và đây là một trong nhưng lý do để áp dụng biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội, duy trì sự phát triển của nền kinh tế. Điều này không có nghĩa là dịch bệnh đã hết. Trong thời gian qua, chúng ta đã hình thành thói quen rửa tay sát khuẩn để phòng chống dịch COVID-19. Hy vọng thói quen đó sẽ được duy trì hàng ngày trong cuộc sống của mỗi người vì nó không chỉ có tác dụng trong việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn khác. Chúng ta hãy duy trì thực hiện việc rửa tay đúng cách qua 6 bước, trong thời gian tối thiểu 30 giây, thường xuyên, sau khi tiếp xúc với các bề mặt nơi công cộng, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Không nên bỏ đeo khẩu trang:

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia Trung Quốc và đăng trên Emerging Infections Diseases – chuyên san của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, virut SARS-CoV-2 có thể phát tán ra không khí trong khoảng cách 4m từ người bệnh. Khi không đeo khẩu trang chúng ta rất có nguy cơ hít phải virut. Khẩu trang là một trong nhưng công cụ hữu ích số một trong việc phòng, chống và ngăn ngừa các vi rút, vi khuẩn lây lan. Vì vậy nó không thể thiếu trong việc phòng, chống dịch COVID-19. Chúng ta không nên bỏ khẩu trang khi đến nơi đông người ngay cả khi sống trong vùng có nguy cơ thấp.

Không nên dừng việc luyện tập thể thao:

“Có sức khỏe là có tất cả, không có sức khỏe là không có gì” vì vậy sức khỏe đóng vai trò quan trọng số một của con người. Để duy trì được sức khỏe tốt, nâng cao sức đề kháng, mỗi người cần chọn cho mình một môn thể thao và thời lượng luyện tập phù hợp để tập luyện hàng ngày. Nhờ đó sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm vi rút, nếu không may nhiễm vi rút thì khả năng tự khỏi và cơ hội khỏi bệnh khi được điều trị sẽ cao hơn.

Người lao động Sê San 3A tích cực rèn luyện thể thao

Để Đất nước chúng ta nói chung và địa bàn Tây nguyên nói riêng hết dịch hoàn toàn, một phần tùy thuộc vào ý thức tự giác tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của tôi, của bạn và của tất cả chúng ta.

Bài: Lê Thị Lan, ảnh: Phạm Đăng Quang

Theo: sesan3a.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 0
  • 1
  • 7
  • 5
  • 7
  • 9
lên đầu trang