Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 20/09/2024 | 06:48

Thứ sáu, 20/09/2024 | 06:48

Đoàn viên Công đoàn

Cập nhật lúc 03:46 ngày 21/04/2020

Tấm gương cô nhân viên y tế hết lòng với nghề

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai và cử nhân chuyên ngành điều dưỡng của Đại học Y Hà Nội, bác sĩ Thủy có thời gian dài làm việc tại Trung tâm cấp cứu 115 của Hà Nội trước khi trở thành nhân viên y tế của trường tiểu học Lý Thái Tổ.

Vốn quen thuộc với hình ảnh cô nhân viên y tế nhỏ xinh nhưng luôn ân cần, dịu dàng và đầy trách nhiệm với các con học sinh, chỉ khi dịch cúm Covid -19 ập đến, mọi người mới ngạc nhiên trước một một bác sĩ nhiệt huyết, quyết liệt và nhiều năng lượng làm việc như vậy.

Bác sĩ Thủy (áo trắng) đang hướng dẫn các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh quy trình vệ sinh, sát khuẩn lớp học

Nếu nhìn nhật ký hoạt động mới thấy bác sĩ Thủy mới thấy công việc y tế học đường vất vả thế nào trong những ngày căng ra phòng chống dịch: sáng đến lớp cùng các thầy cô kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tay nhanh, cấp phát khẩu trang cho học sinh, cán bộ công nhân viên, phụ huynh trước khi vào trường; Lập sổ theo dõi và báo cáo kịp thời số học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nghỉ ốm (lý do, hướng điều trị…); đi kiểm tra đảm bảo các nhà vệ sinh có đủ xà phòng và nước sạch; lên Quận tham gia tập huấn về dịch Covid-19; trở về trường hướng dẫn mọi người về quy trình tổng vệ sinh sát khử khuẩn, cách sử dụng hoá chất tẩy rửa (cloramin B) và các thao tác đảm bảo an toàn lao động trong quá trình vệ sinh.

Bác sĩ Thủy cân đo lượng bột cloramin B để pha dung dịch sát khuẩn

Ngoài công việc tham gia phòng chống dịch, bác sĩ Thủy vẫn đảm bảo việc chăm sóc xử trí kịp thời trường hợp các con bị ốm đau tại trường.

Những ngày các con nghỉ học tránh dịch, bác sĩ Thủy vẫn thường xuyên có mặt tại trường tham gia và giám sát công tác vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ dung dịch khử khuẩn, nước rửa tay, khẩu trang… để sẵn sàng đón các con trở lại học tập.

Cô Thủy phát dụng cụ vệ sinh, sát khuẩn cho giáo viên và phụ huynh học sinh

Còn nhớ ngày học sinh trở lại trường sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, trước thông tin dịch bệnh có thể xảy ra, bác sĩ Thủy đã sớm đề xuất Ban giám hiệu các biện pháp tích cực, chủ động trong công tác phòng chống dịch. Ngày 30/1/2020 (tức ngày mồng 6 Tết), khi đưa con đến trường, nhiều cha mẹ học sinh bất ngờ khi nhà trường đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu vực trường, đồng thời thực hiện kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu học sinh đeo khẩu trang, sát khuẩn bằng dung dịch rửa tay khô trước khi ra, vào trường. 

Cô Thủy hướng dẫn các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh quy trình vệ sinh, sát khuẩn lớp học

Để có đủ phượng tiện, vật tư hoá chất, thiết bị y tế số lượng lớn trong khi thị trường khan hiếm, bác sĩ Thủy cùng Ban giám hiệu nhà trường đã đôn đáo đi tìm nguồn cung cấp đảm bảo chất lượng với giá hợp lý. Nhiều tối muộn, cô Thủy vẫn còn ở lại phòng làm việc đong đếm rồi chia ra từng gói nhỏ bột sát khuẩn để các lớp thuận tiện pha theo đúng tỉ lệ; kiểm kê, tính đếm vật tư hoá chất, thiết bị y tế đảm bảo chủ động phòng chống dịch.

Bột cloramin B được cô Thủy chia ra từng gói nhỏ để các lớp pha theo đúng tỉ lệ quy định

Viên sủi Germisep được nhân viên y tế chuẩn bị cho công tác khử khuẩn tại trường

Nhờ tinh thần trách nhiệm cao và tính cách cẩn thận, chu đáo, cô đã tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phòng chống dịch chống dịch Covid-19 một cách chủ động, chi tiết và hiệu quả.

Trường thực hiện kiểm tra thân nhiệt của học sinh trước khi ra vào trường để phòng chống dịch bệnh

Là nhân viên y tế học đường ở một trường Tiểu học có quy mô lớn nên công việc của cô rất bận rộn trong khi chồng cô là sĩ quan quân đội đóng quân xa nhà. May mắn là cô luôn nhận được sự hỗ trợ của mẹ là giáo viên nghỉ hưu trong việc chăm sóc con nhỏ để toàn tâm toàn ý với công việc ở trường. Có sở thích nấu ăn nên chỉ cần có thời gian rảnh rỗi là cô vào bếp để làm những món ngon cùng gia đình thưởng thức, nhất là trong những dịp chồng cô được nghỉ phép thăm nhà.

Hai mẹ con bác sĩ Thủy chúc mừng bố nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12

Không chỉ chăm sóc sức khỏe hàng ngày cho các con học sinh, cô nhân viên y tế bé nhỏ còn là chuyên gia tư vấn, hướng dẫn cho các anh chị em trong trường về cách giữ gìn và bảo vệ sức khỏe của mình. Cô Thủy luôn sẵn lòng chia sẻ và tận tình chỉ bảo những kiến thức về y tế cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Trong tất cả các cuộc thi đấu thể thao, những chuyến đi tham quan dã ngoại của thầy và trò nhà trường đều không thể thiếu sự chăm sóc và đồng hành của cô Thủy.

Với việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho 1.500 học sinh và 120 cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường, cô Nguyễn Thanh Thủy luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chính sự tận tình, chu đáo, sự cống hiến thầm lặng ấy của cô đã nhận được rất nhiều những tình cảm yêu mến của anh chị em trong trường, của các bậc cha mẹ học sinh và các con dành cho cô. Sự đóng góp của cô tuy nhỏ bé nhưng rất có ý nghĩa trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, tạo nên niềm tin yêu vững chắc của các bậc cha mẹ học sinh đối với nhà trường.

Theo VINACONEX

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 0
  • 1
  • 7
  • 5
  • 3
  • 8
lên đầu trang