Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:15

Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:15

Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi toàn quốc ngành Xây dựng năm 2016

Cập nhật lúc 12:02 ngày 08/08/2016

Hội thi cán bộ công đoàn giỏi Viglacera 2016: Tuyên truyền sinh động về vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công đoàn xây dựng Việt Nam (16/3/1957 – 16/3/2017), đồng thời tăng cường hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ công đoàn, trong hai ngày 5 – 6/8/2016, Ban Thường vụ Công đoàn TCT Viglacera đã tổ chức thành công Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi Viglacera 2016 với sự tham gia của đông đảo cán bộ công đoàn tại các đơn vị.

Đến dự Hội thi, về phía Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam có PGS.TS Vũ Quang Thọ - Viện trưởng Viện công nhân Công đoàn - Trưởng Ban giám khảo Hội thi.

Về phía Công đoàn Xây dựng Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đồng chí Đỗ Văn Quảng – Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam cùng các đồng chí Trưởng các Ban chuyên đề thuộc Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Công đoàn có ThS. Lê Văn Thắng và ThS. Lê Thanh Thủy – Giảng viên Trường Đại học Công đoàn - Ủy viên Ban giám khảo.

Về phía Công đoàn Tổng Công ty Viglacera có đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT; đồng chí Bùi Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí ủy viên BTV, ủy viên BCH Công đoàn TCT; các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn cơ sở và 17 thí sinh đến từ 15 công đoàn cơ sở trực thuộc TCT Viglacera.


Đ/c Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu tại Hội thi

Thay mặt Công đoàn TCT, đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn nhấn mạnh: Hội thi cán bộ công đoàn giỏi là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ Công đoàn về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đúc rút những kinh nghiệm hoạt động thực tiễn từ cơ sở để không ngừng củng cố và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để cán bộ công đoàn trên toàn TCT tiếp tục học hỏi, trau dồi tri thức, kinh nghiệm thực tế để trở thành những hạt nhân tại cơ sở, đóng góp ngày càng nhiều vào sự phát triển chung. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay, tổ chức công đoàn cần tiếp tục khẳng định vai trò và vị trí trên mọi hoạt động của doanh nghiệp, nhưng trên hết chính là sự quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.


PGS.TS Vũ Quang Thọ - Trưởng Ban giám khảo đánh giá về phần thi của 1 thí sinh


Có 05 thí sinh đã xuất sắc dành 3 điểm 10 tuyệt đối từ Ban giám khảo

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, 17 thí sinh đến từ 15 công đoàn cơ sở trực thuộc TCT đã hoàn thành xuất sắc 03 phần thi gồm: Thi kiến thức, thi ứng xử và thi năng khiếu. Theo đánh giá của PGS.TS Vũ Quang Thọ - Viện trưởng Viện công nhân Công đoàn - Trưởng Ban giám khảo, ở mỗi phần thi, các thí sinh của TCT Viglacera đều có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu, thể hiện được kiến thức sâu rộng, sự năng động, sáng tạo và tâm huyết khi mang đến những phần thi hết sức đặc sắc, nêu bật sự hiểu biết về tổ chức hoạt động của Công đoàn.


Với vở kịch độc thoại đầy sáng tạo, thí sinh Vũ Thị Nhài – CĐ Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long đã xuất sắc giành giải đặc biệt tại Hội thi

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải đặc biệt cho thí sinh Vũ Thị Nhài - CĐ Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long. 03 giải nhất được trao cho các thí sinh: Lê Thị Huyền – CĐ Công ty Cổ phần Viglacera Sứ Thanh Trì; Nguyễn Thị Huế và Vũ Thị Nhạn – CĐ Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long.


Ban Tổ chức trao giải đặc biệt cho sinh xuất sắc nhất


Ban Tổ chức trao giải nhất cho 03 thí sinh xuất sắc


Ban Tổ chức trao giải nhì cho 03 thí sinh

03 giải nhì được trao cho các thí sinh: Vũ Thị Ngọc Lan – CĐ Trường Cao đẳng Nghề Viglacera, Đỗ Minh Tâm – CĐ Công ty Cổ phần Viglacera Việt Trì và Nguyễn Thị Lương – CĐ Công ty Sứ Viglacera Bình Dương.


04 thí sinh đạt giải ba tại Hội thi

Và 04 giải ba được trao cho các thí sinh: Nguyễn Hoài Thu – CĐ Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Viglacera; Bùi Minh Tiến – CĐ Công ty Cổ phần Viglacera Đông Triều; Nhâm Đức Hạnh – CĐ Công ty Cổ phần Viglacera Thăng Long; Nguyễn Tất Thắng – CĐ Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội.


Ban tổ chức trao 06 giải khuyến khích cho các thí sinh

Giải khuyến khích đã được Ban tổ chức trao cho các thí sinh: Dương Quang Trung - CĐ Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera; Đoàn Thị Trà Ly - CĐ Công ty cổ phần Thương mại Viglacera; Nguyễn Thị Thúy - CĐ Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn; Nghiêm Bá Thúy Quỳnh - CĐ Công ty cổ phần Viglacera Hữu Hưng; Nguyễn Thơ Trang - CĐ Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera và Nguyễn Thị Phương - CĐ Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long 1.


Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Phát biểu tại Lễ trao giải của Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của 17 thí sinh đến từ 15 công đoàn cơ sở của Tổng công ty Viglacera. Đồng thời nhấn mạnh, Hội thi là hình thức tuyên truyền sinh động về nhiệm vụ Công đoàn, về chế độ chính sách, cũng như những tình huống hay trong thực tiễn đối với các thí sinh và công nhân viên chức lao động ngành xây dựng. Đồng chí mong muốn và tin tưởng 17 thí sinh đến từ 15 đội sẽ là những tuyên tryền viên giỏi của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.


Một vở kịch đem lại cho khán phòng nhiều cung bậc cảm xúc

Hội thi cán bộ công đoàn giỏi Viglacera 2016 là diễn đàn trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn của công nhân, viên chức, lao động trong TCT, góp phần nâng cao trình độ và năng lực hoạt động thực tiễn của cán bộ, đồng thời là cơ hội phát hiện thêm nhiều nhân tố mới để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng làm hạt giống cho phong trào của các đơn vị trong thời gian tới. Từ đó, không ngừng củng cố và xây dựng tổ chức Công đoàn Tổng công ty ngày càng vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Với chủ trương tiếp tục hướng về cơ sở, đồng thời nâng cao hơn nữa năng lực hoạt động của tổ chức Công đoàn, Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi 2016 đã được các đơn vị trong ngành kịp thời triển khai. Nhiều Tổng công ty đã tổ chức Hội thi đến cấp cơ sở. Ở Tổng công ty Viglacera, Công đoàn Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long đã tổ chức thành công Hội thi. Đến thời điểm này, đã có 20 đơn vị trong ngành tổ chức thành công Hội thi thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ CĐ các cấp nhằm hướng đến Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi ngành Xây dựng được Tổ chức vào tháng 9 tới.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội thi:


BTC trao cờ lưu niệm cho các đ/c Chủ tịch, Phó chủ tịch các Công đoàn cơ sở

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 0
  • 2
  • 8
  • 1
  • 6
lên đầu trang