Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:51

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:51

Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi toàn quốc ngành Xây dựng năm 2016

Cập nhật lúc 08:05 ngày 27/05/2016

Hấp dẫn hội thi cán bộ Công đoàn giỏi Viglacera Hạ Long năm 2016

Thực hiện văn bản số 36/KH–CĐ ngày 5/4/2016 của Công đoàn Tổng Công ty Viglacera về tổ chức Hội thi Công đoàn giỏi năm 2016. Ngày 24/5/2016, Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi năm 2016 nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ Công đoàn về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chủ trương công tác Công đoàn cấp trên; đúc rút những kinh nghiệm hoạt động thực tiễn từ cơ sở để không ngừng củng cố và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đến dự với Hội thi có đ/c Đỗ Thị Ninh Hường – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, đ/c Đoàn Hữu Quyết - Trưởng Ban tổ chức LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, đ/c Trần Thị Thu Phương - Phó Ban CSPL Công đoàn XDVN, đ/c Bùi Anh Đức – UVBTV Công đoàn XDVN, đ/c Nguyễn Thị Thúy Hà – UVTV Công đoàn TCT Viglacera cùng các đồng chí Ban lãnh đạo Công ty, thủ trưởng các đơn vị phòng nghiệp vụ công ty cùng hơn 200 CBCNV tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn về dự và cổ vũ Hội thi.

Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2016 có 09 thí sinh đại diện cho cán bộ công đoàn các nhà máy, xí nghiệp trực thuộc Công ty. Các thí sinh tham gia dự thi với 3 nội dung: Phần thi kiến thức Công đoàn, phần thi thi ứng xử và phần thi năng khiếu.

Trong phần thi kiến thức và ứng xử, 09 thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết và kiến thức về nghiệp vụ công tác công đoàn, tại 2 phần thi này không những đòi hỏi các thí sinh phải hiểu biết sâu rộng về tổ chức hoạt động Công đoàn mà còn phải có kiến thức về pháp luật. Bằng vốn kiến thức, sự hiểu biết pháp luật các thí sinh đã đưa ra cách xử lý tình huống thông minh, sáng tạo, có sức thuyết phục cao. Điều này khẳng định đội ngũ cán bộ Công đoàn có sự vận dụng lý luận và thực tiễn hoạt động, để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn một cách hiệu quả, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên Công đoàn, người lao động và tổ chức Công đoàn.

Nếu như ở phần thi thứ nhất và thứ hai với các văn bản, chỉ thị, điều lệ khô cứng và các biện pháp giải quyết tình huống theo đúng quy định thì ở phần thi năng khiếu lại được khán giả cỗ vũ nồng nhiệt nhất với sự thể hiện hết sức sinh động và hấp dẫn của các thí sinh với nhiều nội dung phong phú: tiểu phẩm, thuyết trình, kịch...

Hội thi cán bộ công đoàn giỏi Viglacera Hạ Long đã thành công với giải Nhất thuộc về thí sinh Vũ Thị Nhài – Công đoàn Nhà máy gạch Tiêu Giao; 02 Giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Huế - Công đoàn Nhà máy gạch Tiêu Giao và thí sinh Vũ Thị Nhạn – Công đoàn Nhà máy gạch Hoành Bồ và trao 06 giải ba cho các thí sinh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 02 giải thí sinh có phần thi ứng xử hay nhất và 01 thí sinh có phần thi năng khiếu hay nhất.

Hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi Viglacera Hạ Long năm 2016” thực sự là sân chơi bổ ích cho không chỉ cán bộ công đoàn mà đối với tất cả Đoàn viên công đoàn trong Công ty, không những thế Hội thi còn có ý nghĩa góp phần đào tạo, đào tạo lại cho đội ngũ cán bộ công đoàn; nâng cao trình độ và năng lực hoạt động thực tiễn của cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của công đoàn trong tình hình mới, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh./.

Một số hình ảnh hội thi:


CĐ TCT Viglacera

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 9
  • 7
  • 1
  • 6
lên đầu trang