Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 21/05/2024 | 11:21

Thứ ba, 21/05/2024 | 11:21

Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Cập nhật lúc 10:26 ngày 28/08/2013

TCty HUD: Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI

Ngày 26/8, Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị do 2 đồng chí Bùi Thế Đức, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương làm Phó đoàn đã có buổi làm việc với TCty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (NQTƯ4), khóa XI và Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Báo cáo về tình hình Đảng bộ của TCty, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCty HUD Nghiêm Văn Bang cho biết: Kể từ ngày thành lập đến nay, Đảng bộ TCty HUD luôn giữ vững được vai trò hạt nhân lãnh đạo đối với TCty, đối với các tổ chức chính trị xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, an nhinh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng…

Đảng bộ đã triển khai đầy đủ việc học tập, quán triển và tổ chức thực hiện Cương lĩnh, Điều lệ, các Nghị quyết của Đảng, pháp luật, chính sách nhà nước; xây dựng và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chương trình hành động, Nghị quyết chỉ đạo nhiệm vụ SXKD của TCty với nhiệm giải pháp tích cực. Đồng thời, Đảng bộ TCty kiên quyết đấu tranh bảo vệ tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, giữ gìn sự thống nhất ý chí, hành động và đoàn kết trong Đảng.

6bd3f11ee_9.jpg

Báo cáo về việc quán triệt và tổ chức thực hiện NQTƯ4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bạch về xây dựng Đảng hiện nay”, ông Nghiêm Văn Bang cho biết: Qua gần một năm thực hiện, việc khắc phục các vấn đề đã được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQTƯ4, Đảng bộ TCty đã đạt được một số kết quả tích cực.

Nhiều nhiệm vụ trọng tâm của TCty và các đơn vị thành viên được tập trung chỉ đao và thực hiện quyết liệt như công tác tái cơ cấu DN, bổ nhiệm và miễn nhiệm cán bộ, xử lý cán bộ vi phạm, xây dựng và bổ sung một số quy chế nội bộ về quản trị DN.

Đảng ủy TCty đã tập trung lãnh đạo TCty và các đơn vị thành viên khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu duy trì hoạt động SXKD, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động, phấn đấu hoàn thnàh kế hoạch năm 2013 và tạo tiền đề cho các năm tiếp theo.

Đánh giá về những kết quả và kinh nghiệm thực tiễn trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, ông Nghiêm Văn Bang cho biết: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chính Minh đã được Thường vụ Đảng ủy TCty quan tâm chỉ đạo và đẩy mạnh thực hiện, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các Nghị quyết, kết luận của Trung ương, nhất là NQTƯ4 khóa XI về xây dựng Đảng, góp phần tạo nên những kết quả quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH, công tác Đảng, xây dựng hệ thống Chính trị vững mạnh.

Việc thực hiện Chỉ thị 03 đã tiếp nối việc thực hiện cuộc vận động trong những năm trước đây, từng bước đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan đơn vụ, trong can bộ, Đảng viên của TCty.

Trong thời gian tới, để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các Nghị quyết Trung ương, đặc biệt là gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Ban thường vụ Đảng ủy TCty sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới phương thức tổ chức thực hiện phù hợp, hiệu quả, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục trong rèn luyện và tu dưỡng, đạo đức lối sống mỗi người, nhất là cán bộ, Đảng viên…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TCty HUD đã kiến nghị và đề xuất một số nội dung nhằm thực hiện hiệu quả NQTƯ4 khóa XI và thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính Trị trong thời gian tới cũng như trả lời một số những câu hỏi của đoàn kiểm tra. Ông Bang cho biết, TCty HUD sẽ tiếp tục bám sát Chương trình hành động với các giải pháp trước mặt và lâu dài để tổ chức thực hiện, kiểm điểm hàng năm, góp phần đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Đoàn Kiểm tra Bộ Chính trị đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực, nghiêm túc, quyết tâm của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TCty HUD trong việc xây dựng và thực hiện chương trình hành động để xử lý, khắc phục những tồn tại, khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm cũng như trong chỉ đạo Đảng bộ các cấp theo NQTƯ4. Trên cơ sở triển khai các nhiệm vụ cụ thể, Đảng bộ TCy đã đạt được một số kết quả khả quan.

Những kết quả này sẽ tạo tiền đề để TCty HUD tiếp tục triển khai các giải pháp cụ thể, khắc phục yếu kém do chính Thường vụ xác định sau kiểm điểm trong giai đoạn tiếp theo, để TCty HUD xứng đáng là con chim đầu đàn ngành Xây dựng trong lĩnh vực phát triển nhà ở và phát triển đô thị, xứng danh hiệu đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Theo Báo Xây Dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 4
  • 6
  • 1
  • 9
  • 2
lên đầu trang