Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 21/05/2024 | 14:27

Thứ ba, 21/05/2024 | 14:27

Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Cập nhật lúc 08:44 ngày 21/08/2013

GẶP MẶT KỶ NIỆM 20 NĂM LIÊN KẾT ĐÀO TẠO GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI VÀ TRƯỜNG TRUNG CẤP XÂY DỰNG SỐ 4

Hòa chung trong không khí vui tươi phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân chào mừng 68 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh mồng hai tháng 9. Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội. Sáng ngày 17/8/2013 Trường Trung cấp Xây dựng số 4 đã long trọng tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 20 năm liên kết đào tạo Đại học tại Cơ sở Đại học Tại chức Xuân Hòa (1993 – 2013). Về dự buổi gặp mặt có sự hiện diện của các đại biểu: 

PGS. TS. Vương Ngọc Lưu-Bí thư Đảng ủy Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Ông Nguyễn Văn Chiến Phó- Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc. Các đại biểu đại diện lãnh đạo các tỉnh, địa phương, cơ quan, trường học, doanh nghiệp một số tỉnh thành; các đ/c nguyên là lãnh đạo Nhà trường, các đ/c cựu CBVC và các thầy cô giáo, SV đã và đang công tác, học tập tại Trường Trung cấp Xây dựng số 4.

Tại buổi gặp mặt thầy Bùi Văn Dũng Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng Trường TCXD số 4 đã trình bày diễn văn kỷ niệm 20 năm liên kết đào tạo Kỹ sư Xây dựng tại cơ sở Xuân Hòa (1993-2013). Trong bài diễn văn đã nêu quá trình thành lập và phát triển của Nhà trường, quá trình liên kết đào tạo Đại học của Trường TCXD số 4 và Trường ĐHKT Hà Nội, trong đó đã nhấn mạnh một số nội dung quan trọng:

Trong 20 năm qua (từ 1993 - 2013) đã có 1.869 Kỹ sư tốt nghiệp ra trường tại Cơ sở Đại học tại chức Xuân Hòa, các cựu sinh viên đã không ngừng phấn đấu vươn lên với sự cố gắng và niềm say mê nghề nghiệp, đem hết những kiến thức đã học tập được tại Nhà trường để phục vụ trên các công trường xây dựng, các cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng, các đơn vị tư vấn xây dựng... ở các địa phương, quê hương mình nói riêng và phục vụ cho ngành Xây dựng của cả nước nói chung. Sự cống hiến đó đã đóng góp một phần công sức rất đáng kể cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Để có được những thành quả đó trước hết là có sự nhất trí đoàn kết được 2 Nhà trường giữ gìn và vun đắp. Sau đó là sự tận tình của đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã khắc phục mọi điều kiện khó khăn do cách trở về vị trí địa lý, xa nhà, xa người thân, với lòng yêu nghề các thầy, cô giáo đã miệt mài với từng bài giảng, tìm tòi, nghiên cứu, nội dung và phương pháp giảng dạy để đem lại hiệu quả cao nhất. 

Quá trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐHKT HN và Trường TCXD số 4 trong 20 năm qua đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, công tác tuyển sinh của Nhà trường nói riêng, của nhiều trường nói chung gặp nhiều khó khăn do các quy định cũ quy định thời gian sau khi tốt nghiệp đối với các thí sinh dự thi. (QĐ số 06/2008/QĐ-BGDĐT ngày 13/02/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định đối tượng đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp lên trình độ đại học phải có ít nhất 3 năm làm việc gắn với chuyên môn được đào tạo). Điều này gây khó khăn không nhỏ cho công tác tuyển sinh của Nhà trường trong nhiều năm.

Từ năm 2012 xuất phát từ yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo Kỹ sư dựng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Trường Trung cấp Xây dựng số 4 liên kết đào tạo thực tập tay nghề Xây dựng cho SV Trường Đại học Kiến trúc, sv sẽ ăn, ở trực tiếp trong môi trường tập thể tại Trường TCXD số 4 và được thực hành các nghề: xây, nghề cốp pha giàn giáo, nghề sắt và nghề bê tông. Đây cũng là chương trình liên kết mới đã được thực hiện và đạt hiệu quả, sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian  sắp tới.

Năm học 2013- 2014 này, Thông tư 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25/12/2012 của Bộ GD&ĐT sẽ tạo nhiều thuận lợi cho công tác tuyển sinh đào tạo liên thông của Nhà trường, HS sau khi tốt nghiệp TCCN ngành Xây dựng DD&CN được dự thi liên thông ngay Đại học. Hy vọng, với những thuận lợi đó, quá trình liên kết đào tạo liên thông giữa 2 Nhà trường sẽ ngày càng có sức hút với học sinh và đạt được hiệu quả tốt đẹp.

Những thành tích Nhà trường đã đạt được trong 20 năm liên kết đào tạo trên nền tảng truyền thống đoàn kết nhất trí, do nhiều thế hệ CBCNV, GV, HS của hai Nhà trường tạo dựng lên đồng thời là sự lãnh đạo quan tâm giúp đỡ của Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục Đào tạo và các cơ quan hữu quan của địa phương như: UBND Tỉnh Vĩnh Phúc, UBND Thị xã Phúc Yên, phường Xuân Hòa…

Thầy Hiệu trưởng cũng đã gửi lời cảm ơn các đ/c lãnh đạo các Bộ, Ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các đ/c lãnh đạo Nhà trường các thời kỳ, các đại biểu cựu cán bộ, cựu SV, các vị khách quý, thầy cô giáo và SV có mặt tại buổi gặp mặt kỷ niệm 20 năm liên kết đào tạo Đại học và đã tặng Nhà trường những món quà, những lời chúc đầy ý nghĩa. Tập thể CBCNV, GV và HS Trường TCXD số 4 Trường TCXD số 4 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết để xây dựng Nhà trường phát triển lên một tầm cao mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. TS. Vương Ngọc Lưu-Bí thư Đảng ủy- Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã bày tỏ sự ghi nhận công lao và tâm huyết của các thầy, cô giáo đã khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, bên cạnh đó biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu để thành đạt của các cựu sinh viên, tạo nên sự thành công trong việc liên kết đào tạo của hai Nhà trường.

Nhân dịp này, PGS.TS. Vương Ngọc Lưu cũng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho hai Nhà trường trong việc đào tạo cán bộ có trình độ, phục vụ tốt cho sự nghiệp Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa đất nước nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động chất lượng cao cho đất nước nói chung, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc, thầy cũng khẳng định sự kiện 20 năm liên kết đào tạo sẽ góp phần củng cố và khắc sâu tình đoàn kết hợp tác tốt đẹp của hai Nhà trường ngày càng bền vững và phát triển. 

Trong 20 năm liên kết đào tạo Đại học tại cơ sở Đại học tại chức Xuân Hòa đã có gần 2000 Kỹ sư Xây dựng tốt nghiệp sau khi tốt nghiệp các anh, chị cũng đã vận dụng linh hoạt những kiến thức đã học tập được tại Nhà trường để phục vụ cho địa phương, quê hương mình nói riêng và phục vụ cho ngành Xây dựng của cả nước nói chung. Cũng trong buổi gặp mặt này, đại diện cho các thế hệ sinh viên, anh Nguyễn Xuân Mậu cựu SV lớp tại chức 1993 đã xúc động bày tỏ tình cảm biết ơn sâu sắc đến các thế hệ thầy, cô giáo của hai Nhà trường.  

Buổi gặp mặt kỷ niệm 20 năm liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Trường Trung cấp Xây dựng số 4 đã kết thúc tốt đẹp, đây sẽ là mốc son góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác truyền thống ngày càng phát triển của hai Nhà trường./.

                                                                (Hà Thu Hương Trường TCXD số 4)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 4
  • 7
  • 0
  • 0
  • 7
lên đầu trang