Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 10/05/2024 | 02:16

Thứ sáu, 10/05/2024 | 02:16

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 10:39 ngày 07/12/2023

IDICO-IDI tổ chức tập huấn “an toàn, vệ sinh lao động năm 2023

Nhằm trang bị kiến thức và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CB-CNVLĐ về công tác an toàn, vệ sinh lao động, đảm bảo điều kiện làm việc, giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn lao động; phòng ngừa tai nạn lao động. Ngày 05/12/2023 Công đoàn Công ty IDICO-IDI đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức lớp huấn luyện “an toàn - vệ sinh lao động năm 2023” cho hơn 100 CB-CNV trong đơn vị. Tham dự lớp học có các Đ/c Lãnh đạo Công ty; Công đoàn và Người lao động từ các đơn vị phòng ban thuộc đối tượng tại Điều 17 của Nghị định 44/2016/NĐ-CP tham gia học tập và cấp giấy chứng nhận an toàn - vệ sinh lao động.
 
Quang cảnh buổi tập huấn ngày 05/12/2023
Lớp học do Công ty cổ phần Kiểm định an toàn Thành phố Hồ Chí Minh về trực tiếp truyền đạt, bao gồm các nội dung sau: Nội quy an toàn lao động, vệ sinh lao động, nội quy an toàn riêng từng tại bộ phận; nội quy an toàn khi vận hành máy, nắm vững quy trình vận hành, các hành vi bị cấm, thao tác thành thục, các quy định về an toàn điện và PCCC…


 Buổi huấn luyện nghiêm túc nhưng không kém phần sôi nổi của báo cáo viên và CB-NCVLĐ khi cùng nhau trao đổi thảo luận và làm bài thi
Các tình huống thực tế và hình ảnh công việc hàng ngày của CB-CNVLĐ trong đơn vị được đưa trực tiếp vào bài giảng đã tạo ấn tượng và thích thú khi tham gia trao đổi và thảo luận, các tình huống giả định và nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào cũng được giảng viên truyền tải đến người lao động lại càng trở nên gần gũi, thiết thực phù hợp với từng đối tượng tham gia học tập.


 
Hình ảnh nhân công thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên trên tuyến được đưa vào bài giảng tạo không khí sôi nổi khi tham gia thảo luận
Đây cũng là khóa học mà đơn vị luôn quan tâm chú trọng tổ chức định kỳ trong nhiều năm qua nhằm giúp CB-CNVLĐ thường xuyên cập nhật, bổ sung các kiến thức về an toàn vệ sinh lao động, được tham gia thảo luận và trao đổi các tình huống thực tế tại công trường từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành nội quy, quy định về an toàn, vệ sinh lao động góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu tối đa các yếu tố rủi ro, mất an toàn có thể xảy ra trong quá trình thi công triển khai thực hiện các dự án..
Tại khóa học lần này. Đơn vị cũng đã trang bị những kiến thức thiết yếu nhất về ATVSLĐ cho cán bộ quản lý ATVSLĐ, đội an toàn vệ sinh viên những lực lượng nòng cốt để tuyên truyền đến CB-CNVLĐ hiểu biết đúng các quy định về ATVSLĐ để làm việc an toàn, ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ tính mạng và sức khoẻ của mình, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp.
Kết thúc buổi tập huấn là những niềm vui, tiếng cười rộn rã và hơn hết là mọi người đều nắm rõ kiến thức về công tác an toàn vệ sinh lao động, tham gia làm bài kiểm tra nghiêm túc và được cấp giấy chứng nhận của đơn vị đào tạo là Công ty cổ phần Kiểm định an toàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Công đoàn IDICO


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 5
  • 2
  • 7
  • 2
  • 6
lên đầu trang