Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 10/05/2024 | 01:15

Thứ sáu, 10/05/2024 | 01:15

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 03:30 ngày 08/11/2023

"Cơm nhà có khi không ngon như cơm ca!"

Cơm ca ở công ty đối với chị Nguyễn Thị Tuyến (Nhà máy Phenikaa thuộc Tập đoàn Phenikaa), không chỉ cung cấp năng lượng mà còn chứa đựng tình yêu thương, đoàn kết của cả tập thể.​​​

“Đã từng làm nhiều nơi, nhưng em thấy Ban Lãnh đạo và Công đoàn Tập đoàn ở đây rất quan tâm đời sống của anh em, trong đó có bữa ăn ca. Đó là sự quan tâm chân tình và cụ thể từng chút một chị ạ!” – Tuyến bắt đầu câu chuyện với tôi bằng niềm tự hào không hề giấu giếm.

Cơm nhà có khi không ngon như cơm ca!

Chị Tuyến (váy kẻ xanh) đang cùng đồng nghiệp chọn món cho suất ăn trưa của mình. Ảnh: NVCC

Điều khá đặc biệt ở nơi đây là hình thức bếp ăn tự chọn, tức là người lao động ăn theo hình thức buffet, ăn theo nhu cầu của từng cá nhân.

“Lúc đầu thì mọi người cũng không thoả mái khi đọc các biển nhắc nhở đại ý là 'một người chỉ được lấy đủ khẩu phần của mình để dành cho những người sau’, nhưng sau đó ai cũng đều có ý thức hơn trong việc lấy thực phẩm, tránh lãng phí, rất thiết thực!”, Tuyến chia sẻ.

“Ăn cơm ca liệu có no bụng không? Chắc khó mà ngon như cơm nhà em nhỉ”, tôi hỏi.

“Ôi, nhiều người cũng hỏi em như thế, nhưng sự thực thì trái ngược hoàn toàn chị ơi! Không những no, mà còn ngon miệng và ngon cả… con mắt nữa. Bởi vì, thực đơn rất phong phú, nấu rất vừa miệng, bày biện lại còn đẹp mắt nữa! Nói thật với chị, đôi khi cơm nhà cũng không nấu được như thế đâu!”.

Nói xong, Tuyến kể tôi nghe, chi phí cho mỗi suất ăn ca của Tập đoàn là gần 53.000 đồng/suất, trong khi trên thị trường con số này hiện dao động khoảng 40.000 – 50.000 đồng.

Bên cạnh đó, quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm đang được áp dụng rất chặt chẽ. Từ việc đánh giá an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm thực, lưu mẫu thức ăn, rồi đến việc lên thực đơn, tiến hành khảo sát hằng tháng để người lao động đánh giá sự hài lòng về bữa cơm ca…

“Chị biết không, cán bộ công đoàn còn xuống từng phân xưởng trao đổi trực tiếp với anh em về chất lượng bữa ăn từ thái độ phục vụ nhân viên nhà ăn đến chất lượng bữa ăn… Đó là sự quan tâm thực chất chứ không phải chỉ là hình thức đâu!”.

Mà chị nhé, chi phí cho một bữa ăn ở bên em không hề rẻ, bởi vì, Tập đoàn ‘nuôi” đội ngũ phục vụ nhà ăn, rồi đào tạo nâng cao trình độ cho họ, chứ không thuê đơn vị ngoài. Chị có thể cảm nhận được không khí vui vẻ trong bữa cơm ca của Công ty em!”

Đối với em và nhiều anh chị em khác, bữa cơm ca không khác gì bữa cơm gia đình, được nấu bằng cả trái tim và tình yêu thương chị ạ! Chưa kể, mọi người vừa ăn uống vui vẻ, vừa trò chuyện, không khí thân tình lắm!”, Tuyến vui vẻ khoe.

Theo Báo LĐ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 5
  • 2
  • 3
  • 0
  • 5
lên đầu trang