Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 02/05/2024 | 14:46

Thứ năm, 02/05/2024 | 14:46

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:09 ngày 16/10/2023

Công đoàn trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tọa đàm “Người phụ nữ Việt Nam trong truyền thống và hiện đại”

Sáng ngày 06/10/2023, Công đoàn trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng tổ chức Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và Chương trình tọa đàm với chủ đề “Người phụ nữ Việt Nam trong truyền thống và hiện đại”.
Tham dự chương trình, về phía khách mời có Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn Đoàn Hương; Cô Hoàng Thị Hoa - Phó Hiệu trưởng trường THPT Sao Đỏ. Về phía Nhà trường có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn; trưởng các đơn vị, đoàn thể, nữ cán bộ viên chức, người lao động (CBVC, NLĐ), đại diện cha mẹ học sinh và các em nữ sinh tiêu biểu nhà trường.
Toàn cảnh buổi gặp mặt và tọa đàm  
Tại buổi gặp mặt đồng chí Nguyễn Thị Linh - Trưởng Ban nữ công đã ôn lại truyền thống “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” của phụ nữ Việt Nam. Trong suốt bề dày lịch sử của đất nước, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đã trở thành một biểu tượng cao đẹp. Đối với nữ CBVC, NLĐ Nhà trường, dù ở bất kỳ vị trí công tác nào vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phong trào của nữ CBVC, NLĐ ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhiều chị em đã trở thành những tấm gương tiêu biểu năng động, sáng tạo, giỏi việc trường, đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập.
Đồng chí Nguyễn Thị Linh - Trưởng Ban nữ công ôn lại truyền thống ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam    
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo nhà trường, đồng chí Trần Đình Tuấn - Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng tới toàn thể nữ CBVC, NLĐ và các em nữ sinh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Đồng chí ghi nhận vai trò và sự đóng góp tích cực của đội ngũ nữ CBVC, NLĐ đối với sự phát triển của nhà trường. Đồng thời, đề nghị Công đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân các ngày lễ kỷ niệm gắn liền với công tác nữ công, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, từ đó động viên nữ CBVC, NLĐ và các em nữ sinh không ngừng học tập, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghề nghiệp, đổi mới phương pháp dạy học, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ.

Đồng chí Trần Đình Tuấn - Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ phát biểu tặng hoa tới toàn thể nữ CBVC, NLĐ
Trong khuôn khổ chương trình Tọa đàm với chủ đề “Người phụ nữ Việt Nam trong truyền thống và hiện đại”, TS. Đoàn Hương đã chia sẻ với nữ CBVC, NLĐ và các em nữ sinh Nhà trường về truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong lịch sử của dân tộc. Đồng thời, tôn vinh những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Với phong cách chia sẻ gần gũi, lôi cuốn qua những câu chuyện đời thường kết hợp với những kiến thức, kinh nghiệm đúc kết trong quá trình nghiên cứu khoa học, công tác xã hội…TS. Đoàn Hương đã phân tích những tác động của môi trường xã hội, phương pháp giáo dục đến sự hình thành phẩm chất của người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Đồng thời, chia sẻ những giải pháp hữu ích giúp nữ CBVC, NLĐ và các em nữ sinh phát huy vai trò của mình trong gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam và xây dựng gia đình hạnh phúc. Qua những câu chuyện mang tính nhân văn sâu sắc của TS. Đoàn Hương đã truyền tải những thông điệp tới nữ CBVC, NLĐ và các em nữ sinh những kinh nghiệm trong ứng xử của người phụ nữ hiện đại cần thể hiện sự am hiểu, trí tuệ nhưng đồng thời vẫn giữ gìn những nét đẹp truyền thống của người phụ nữ trong bối cảnh hội nhập như hiện nay.

TS. Đoàn Hương chia sẻ tại buổi tọa đàm
Bế mạc Chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới TS. Đoàn Hương đã cung cấp những kiến thức và kinh nghiệm quý báu cho các nữ CBVC, NLĐ và các em nữ sinh. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của TS. Đoàn Hương trong hoạt động sinh hoạt chính trị đầu khóa hàng năm của Nhà trường, để trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho HSSV Nhà trường.
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại buổi tọa đàm
Lễ Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và Chương trình tọa đàm với chủ đề “Người phụ nữ Việt Nam trong truyền thống và hiện đại” đã giúp nữ CBVC, NLĐ và các em nữ sinh Nhà trường tiếp nối truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam, phấn đấu, rèn luyện và hoàn thiện bản thân để trở thành những người phụ nữ Việt Nam năng động, sáng tạo, tự tin và tỏa sáng!
CĐ trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 7
  • 2
  • 2
  • 1
  • 9
lên đầu trang