Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 03/05/2024 | 14:38

Thứ sáu, 03/05/2024 | 14:38

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 08:34 ngày 17/07/2023

Công đoàn Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 13/7/2023, Công đoàn Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Về dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Phạm Bá Vĩnh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Giang Quốc Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty; Nguyễn Văn Luyến – Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng công ty.
Đ/c Nguyễn Thị Thuỷ Lệ, UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ xây dựng, Chủ tịch Công đoàn xây dựng Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.
118 đại biểu đại diện cho hơn 2000 đoàn viên Công đoàn, người lao động từ 19 Công đoàn cơ sở đã tham dự Đại hội - sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành, lớn mạnh của tổ chức Công đoàn và đội ngũ Đoàn viên, CBCNVLĐ Tổng công ty, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.
Nhiệm kỳ qua, đoàn viên Công đoàn và người lao động Tổng công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách nhằm thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Đại hội lần thứ III đề ra và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh cũng như các mặt hoạt động chính trị - xã hội của Tổng công ty. Tổ chức Công đoàn không ngừng phát triển lớn mạnh, thực sự là tổ chức đại diện của người lao động, là cầu nối quan trọng giữa Đảng, chuyên môn và CBCNVLĐ.
Hằng năm, 100% doanh nghiệp khu vực nhà nước và 80% doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức tốt Hội nghị người lao động với chất lượng cao, phát huy được quyền làm chủ của người lao động trong việc tham gia kiểm tra, giám sát, xây dựng doanh nghiệp phát triển; phát huy vai trò đại diện chăm lo đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở, động viên người lao động đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Tiêu biểu nhất là việc đã có 18/19 đơn vị đã ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản thiết thực, có lợi hơn cho người lao động.
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh phát biểu chỉ đạo Đại hội
Giai đoạn 2016 - 2023, vấn đề khó khăn nhất là việc chăm lo cho NLĐ giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cùng với quan tâm hỗ trợ của Liên đoàn LĐ Thành phồ Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn TCT đã tập trung tối đa nguồn lực tài chính để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền gần 400.000.000 đồng thông qua hình thức: Chi hỗ trợ khẩn cấp đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh có hoàn cảnh khó khăn; chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động là F0, F1; hỗ trợ tặng quà túi an sinh công đoàn và hỗ trợ trực tiếp bổ sung vào thu nhập cho NLĐ…
Thực hiện chương trình “Tết sum vầy, Xuân gắn kết”, Công đoàn Tổng công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán hàng năm, với phương châm đảm bảo cho người lao động yên tâm vui Xuân, đón Tết góp phần ổn định tư tưởng, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đảm bảo an ninh chính trị nội bộ. Công đoàn Tổng công ty đã quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 1,05 tỷ đồng.
Công đoàn Tổng công ty luôn chú trọng việc phát động, triển khai các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước, trọng tâm là phong trào: “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước và Thủ đô đổi mới”; “Lao động giỏi”, “Người tốt việc tốt”, “Công nhân giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được duy trì tổ chức tốt, gắn với việc phấn đấu hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ của từng đơn vị, công trường, dự án trọng điểm thực sự là động lực cho người lao động Tổng công ty hăng hái lao động sản xuất.
Trong nhiệm kỳ, đã có 823 công nhân giỏi cấp cơ sở, 13 công nhân giỏi cấp Thành phố, 18 công nhân giỏi được Công đoàn Xây dựng Việt Nam tuyên dương, khen thưởng; Trong nhiệm kỳ có 215 sáng kiến (trong đó có 151 sáng kiến hưởng ứng Chương trình 01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Năm 2022, công ty CP Khoá Việt Tiệp được LĐLĐ TP tôn vinh là 1 trong 10 Doanh nghiệp tiêu biểu “Vì người lao động” của Thủ đô; 
Bên cạnh đó là các phong trào “Người tốt việc tốt”, Xanh, sạch, đẹp - Bảo đảm ATVSLĐ”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… Các phong trào thi đua luôn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và được thực hiện rộng khắp với nhiều hình thức, được đông đảo đoàn viên và người lao động Tổng công ty hưởng ứng.

Đại biểu dự Đại hội thực hiện nghi lễ chào cờ.
Tập trung thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp. 100% cán bộ công đoàn Tổng công ty được đào tạo nghiệp vụ công đoàn để thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ; đã cử 17/17 chủ tịch CĐCS doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tham gia lớp tập huấn do Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức, góp phần nâng cao kỹ năng hoạt động của chủ tịch CĐCS, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được đẩy mạnh và thu được nhiều kết quả thiết thực, đãcó 85% nữ CNVLĐ đạt danh hiệu “GVN, ĐVN”; Công đoàn Tổng công ty đã khen thưởng gia đình tiêu biểu cấp Tổng công ty với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng; cấp cơ sở gần 900 triệu đồng. Tổng số cháu đạt thành tích cao trong học tập được Công đoàn Tổng công ty khen thưởng: 226 cháu với số tiền 209.000.000đ.
Với những kết quả đạt được, nhiệm kỳ vừa qua các cấp Công đoàn Tổng công ty đã vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua các cấp: Năm 2019: Cờ Thi đua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; năm 2018: Bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; năm 2016, 2017, 2020, 2021: Cờ Thi đua Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội. 
 
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Tổng công ty chúc mừng Ban Chấp hành khóa mới
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã đánh giá cao, ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp Công đoàn trong Tổng công ty nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới các cấp Công đoàn cần tập trung mọi nguồn lực, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, người lao động. Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng Thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo tiền lương, thu nhập, việc làm cho người lao động. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương thức tuyên truyền theo hướng dễ tiếp cận đối với đoàn viên, người lao động. Chú trọng tổ chức các phong trào thu đua yêu nước, động viên người lao động tích cực lao động sáng tạo và hưởng ứng các phong trào. Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn, hướng hoạt động về cơ sở, lấy người lao động làm trung tâm, là mục tiêu hướng tới của tổ chức Công đoàn.
Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung trí tuệ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty khoá IV gồm 15 đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất, nhiệt tình trong công tác, có uy tín vận động quần chúng; có bản lĩnh đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ IV Công đoàn Tổng công ty đề ra. Đại hội cũng đã bầu 2 Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội và Đại hội XIV Công đoàn Xây dựng Việt Nam.
Hoàng Lan - Công đoàn TCT Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 8
  • 1
  • 8
  • 6
  • 9
lên đầu trang