Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 29/04/2024 | 03:19

Thứ hai, 29/04/2024 | 03:19

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 04:08 ngày 30/06/2023

Đại hội Công đoàn Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp

Ngày 23/6/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Xây dựng Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch CĐXDVN, Tổ công tác chỉ đạo Đại hội của CĐXDVN; các đồng chí: Đậu Văn Diện - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Nguyễn Đỗ Quý - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; các đồng chí Chủ tịch Công đoàn các Tổng công ty trong ngành Xây dựng và Cơ quan Bộ Xây dựng; lãnh đạo các đơn vị thành viên Tổng công ty. Đại hội có sự tham dự đầy đủ của 118 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 2.000 đoàn viên trong Tổng công ty.
Theo báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn, Đại hội IX diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế trong nước đang trên đà phục hồi, khởi sắc sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư công, nhất là trong lĩnh vực hạ tầng, giao thông, xây dựng... Đối với Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc Tổng công ty, cùng với sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên và người lao động; Tổng công ty đã duy trì được sự phát triển ổn định, bảo đảm đời sống cho người lao động; việc làm, tiền lương và phúc lợi của người lao động có sự tăng trưởng; các tổ chức Đảng, đoàn thể khẳng định được vai trò và vị thế tích cực trong doanh nghiệp; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong đoàn viên, người lao động được nâng cao.Thương hiệu HANCORP tiếp tục được khẳng định và phát triển bền vững trên thị trường.  
  
Hình ảnh Đại hội
Trong nhiệm kỳ qua, trước những khó khăn, thách thức, Công đoàn Tổng công ty đã xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, thực hiện đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, chủ động làm cầu nối trong mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp: vừa duy trì tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, vừa đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình ổn định tổ chức. Tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tin tưởng vào sự đổi mới trong công tác quản trị, điều hành của lãnh đạo Tổng công ty, yên tâm lao động sản xuất sáng tạo, hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Nhờ đó, công tác tổ chức và hoạt động của Tổng công ty đã đi vào ổn định, nề nếp; công tác tuyển dụng, đãi ngộ công nhân viên lao động, chi trả tiền lương, tiền thưởng với nhiều ưu điểm và linh hoạt hơn; người lao động nỗ lực, gắn bó, nâng cao năng suất, chất lượng lao động, góp phần vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp. 
Đánh giá kết quả việc chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, nhiệm kỳ 2018-2023; Công đoàn đoàn Tổng công ty đã hoàn thành đạt và vượt 13 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIII, nhiệm kỳ 2018-2023 đã đề ra. Một số hoạt động chăm lo nổi bật cho đoàn viên, người lao động được ghi nhận như: 75% các công đoàn trực thuộc đều thực hiện tốt chế độ ăn ca cho người lao động với mức ăn từ 25.000 đồng trở lên. Một số đơn vị bố trí bếp ăn và khu vực ăn uống đạt tiêu chuẩn, đảm bảo dinh dưỡng cho người lao động. Nhà ở, lán trại cho công nhân tại các công trình, dự án của Tổng công ty được xây dựng đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, điện, nước, khu vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho người lao động tập trung làm việc, đáp ứng tiến độ, chất lượng công trình. Tại một số dự án, khu vực nhà ở, lán trại cho kỹ sư và công nhân có bố trí khu vực rèn luyện thể thao như: sân bóng chuyền, sân cầu lông, bàn bóng bàn... nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên công tác và làm việc tại công trường. Nhiều đơn vị duy trì thường xuyên hoạt động tư vấn pháp luật cho đoàn viên, người lao động, số lượt người được tư vấn pháp luật trong nhiệm kỳ là 1.941 người. Hàng năm, đoàn viên, người lao động trong Tổng công ty được bố trí khám sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế uy tín trong nước; được tổ chức đi tham quan, du lịch kết hợp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ để tái tạo sức lao động, tăng cường sự gắn kết trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch CĐXDVN Phạm Xuân Hải phát biểu chỉ đạo
Thay mặt lãnh đạo CĐXDVN, đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch CĐXDVN ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đặc biệt là ý thức, trách nhiệm, sự linh hoạt trong việc đổi mới vai trò, hoạt động Công đoàn phù hợp với mô hình doanh nghiệp hiện nay; tích cực làm cầu nối, đồng hành, cùng Ban lãnh đạo doanh nghiệp trong việc đưa ra các giải pháp, tham gia nhiều hoạt động, đóng góp vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Khẳng định uy tín của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội với với bề dày truyền thống, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, cử nhân, người lao động luôn tâm huyết, dày dạn kinh nghiệm trong đầu tư, thi công, xây dựng tại nhiều công trình, dự án quan trọng của quốc gia, của thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trên phạm vi cả nước. Đồng chí nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, tập thể Ban Chấp hành tiếp tục phát huy truyền thống, chỉ đạo, tổ chức triển khai hiệu quả hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ, đảm bảo các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội lần thứ IX đề ra. 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng Hà Nội Đậu Văn Diện phát biểu chỉ đạo
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đậu Văn Diện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đánh giá cao kết quả, thành tích, những đóng góp trách nhiệm của tập thể Ban Chấp hành và đoàn viên, người lao động toàn Tổng công ty trong nhiệm kỳ qua. Tổ chức Công đoàn đã đồng hành cùng chuyên môn và người lao động, phối hợp quan tâm, chăm lo kịp thời, trách nhiệm đối với đoàn viên, người lao động, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch của Tổng công ty. Đồng chí tin tưởng và kỳ vọng trong thời gian tới và cả nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Tổng công ty sẽ tiếp tục tập trung, đoàn kết, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch của tổ chức Công đoàn, nhất là trong tình hình mới còn nhiều khó khăn thách thức với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp, góp phần xây dựng thương hiệu HANCORP ngày càng phát triển bền vững. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng đốc Tổng công ty sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi đối với tổ chức và hoạt động Công đoàn. Tại Đại hội này, đề nghị các cấp ủy đảng, lãnh đạo các đơn vị trong toàn Tổng công ty tiếp tục quan tâm, phối hợp để Công đoàn các cấp trong Tổng công ty hoạt động có hiệu quả, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, vì nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty nói chung và mỗi đơn vị chúng ta nói riêng.  
Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tập trung trí tuệ hoàn thành tốt các nội dung: thảo luận và thông qua Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2018 - 2023; thống nhất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, với 08 chỉ tiêu hàng năm và 04 chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ, 09 nhiệm vụ, giải pháp hoạt động. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty khóa IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIV CĐXDVN gồm 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. Tại Phiên họp thứ nhất Hội nghị Ban Chấp hành khóa IX; được sự nhất trí, tín nhiệm cao, đồng chí Hoàng Văn Tuyến tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty khóa IX, đ/c Nguyễn Đăng Tuấn tái đắc cử Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028.  
Một số hình ảnh Đại hội
  
Đồng chí Hoàng Văn Tuyến, Chủ tịch Công đoàn TCT khóa XIII báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn 
nhiệm kỳ 2018-2023, phương hướng, nhiệm vụ n
hiệm kỳ 2023-2028
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn TCT khóa IX và đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIV CĐXDVN
Lãnh đạo CĐXDVN và Lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Hà Nội tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028  
 Văn nghệ chào mừng Đại hội
                           Hoàng Tuyến - CĐ TCT XD Hà Nội

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 4
  • 1
  • 1
  • 3
  • 1
lên đầu trang