Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 04/05/2024 | 22:56

Thứ bảy, 04/05/2024 | 22:56

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 11:09 ngày 26/06/2023

Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Nghệ An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 23/6, Công đoàn ngành Xây dựng Nghệ An tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.
Tham dự Đại hội có các đồng chí: Vũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Hoàng Văn Nhiên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan Tỉnh; Ngô Đình Viện, Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Tỉnh; Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh cùng đại diện các ban chuyên đề; về phía Sở Xây dựng có đồng chí Vũ Tuấn Dũng - Phó Giám đốc cùng đại diện các phòng chuyên môn; cùng 82 đại biểu đại diện cho gần 2.000 đoàn viên tham dự Đại hội.
Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Nghệ An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổng kết đánh giá phong trào và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu ra Ban Chấp hành công đoàn khóa mới để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.
Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Xây dựng Nghệ An đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, đạt được nhiều thành tích, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của cả tỉnh. Để có được kết quả đó, có sự đóng góp tích cực của công chức, viên chức, người lao động toàn ngành.
Đồng chí Vũ Ngọc Chính – Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đến nay, đội ngũ công nhân lao động thuộc ngành có 1.515 người với tổng số 22 CĐCS, thu nhập bình quân và điều kiện lao động được cải thiện.
Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn ngành Xây dựng đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Việc phối hợp thực hiện quy chế dân chủ cơ sở có nhiều chuyển biến. Chất lượng hội nghị cán bộ công chức, hội nghị đối thoại tại nơi làm việc được nâng lên, công tác đối thoại tại doanh nghiệp được đa dạng hóa với nhiều hình thức, có hiệu quả.
Các cấp công đoàn đã tích cực, chủ động tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; chú trọng tham gia giải quyết ngay từ đầu các vướng mắc, bức xúc ở cơ sở, trong nhiệm kỳ toàn ngành không có tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể. Công tác chỉ đạo đề xuất, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể tại các doanh nghiệp được chú trọng, các bản thỏa ước được ký kết đảm bảo trình tự theo quy định, có nhiều chính sách cao hơn quy định của pháp luật.
Công tác giám sát, tham gia giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, pháp luật lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục được phát huy, tập trung chú trọng công tác ATVSLĐ, việc thực hiện các chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động, nhất là đối với lao động nữ… nhằm phát hiện, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các bất cập, vi phạm trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật. Tổ chức giám sát việc thực hiện Luật ATVSLĐ, thăm hỏi, tặng quà công nhân bị tai nạn lao động, hướng dẫn đội ngũ an toàn vệ sinh viên tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng ATVSLĐ.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các cấp Công đoàn ngành đã tập trung mọi nguồn lực, kịp thời chăm lo cho đoàn viên, NLĐ; tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh.
Hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ được triển khai với nhiều hình thức, thiết thực như: Chương trình Tết Sum vầy; Chương trình Mái ấm Công đoàn, Chương trình Phúc lợi đoàn viên; nâng cao chất lượng bữa ăn ca. Tổng số đoàn viên được thăm hỏi nhân dịp Tết Nguyên đán hằng năm là 217 người. Tết Nguyên đán năm 2022 đã chi hỗ trợ cho 254 đoàn viên với số tiền 76,2 triệu đồng, tổ chức 6 chương trình Tết Sum vầy cấp ngành cho hơn 850 lượt đoàn viên, NLĐ với số tiền 450 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng mới 6 căn nhà với số tiền 230 triệu đồng; Ký kết 2 thoả thuận và phối hợp ký kết 1 thoả thuận phúc lợi đoàn viên, với 1.000 NLĐ được thụ hưởng. Có 12/19 doanh nghiệp có tổ chức bữa ăn ca cho NLĐ từ mức 15 nghìn đồng trở lên, trong đó có 4 doanh nghiệp có mức ăn ca là 18 nghìn đồng đến 25 nghìn đồng.
Cùng với chăm lo lợi ích vật chất, các cấp công đoàn thường xuyên quan tâm chăm lo lợi ích tinh thần và quyền lợi chính trị cho đoàn viên, NLĐ. Cụ thể như tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, tổ chức cho đoàn viên, NLĐ đi thăm quan, nghỉ mát, tổ chức chúc mừng sinh nhật, tổ chức các hoạt động tôn vinh đoàn viên, NLĐ; phối hợp với chuyên môn triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, kỹ năng, nghề nghiệp cho đoàn viên, NLĐ; bồi dưỡng đoàn viên công đoàn ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.
Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, Công đoàn ngành Xây dựng cũng có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động; các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực tiếp tục được phát huy hiệu quả và có sức lan toả; công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tập trung thực hiện; công tác nữ công có nhiều nội dung hoạt động thiết thực, hiệu quả; công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng,... Trong nhiệm kỳ đã có 54 đề tài, sáng kiến cấp cơ sở được áp dụng làm lợi hơn 6 tỷ đồng; các đơn vị đã chi thưởng hơn 500 triệu đồng. Đặc biệt có 02 Đề tài đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh và Cúp Bông Sen sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh Nghệ và 02 cá nhân được TLĐ tặng bằng Lao động sáng tạo; 03 công nhân lao đông được Công đoàn Xây dựng Việt Nam biểu dương “Lao động giỏi, Lao động sáng tao” ngành Xây dựng; 13 cá nhân được Công đoàn ngành XD Nghệ An biểu dương điển hình tiên tiến “Lao động giỏi, Lao động sáng tao” ngành Xây dựng” giai đoạn 2017-2022.

Ban Chấp hành Công đoàn ngành Xây dựng Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại Đại hội
Tại đại hội, các đại biểu tham dự đã tiến hành bầu 10 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Xây dựng Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Nghệ An khóa XIX và Công đoàn Xây dựng Việt Nam khóa XIV. Tại phiên họp Ban Chấp hành Công đoàn ngành Xây dựng lần thứ nhất, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028.
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 9
  • 7
  • 2
  • 2
  • 7
lên đầu trang