Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:31

Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:31

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 08:06 ngày 26/06/2023

Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Hải Dương lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày 22/6, Công đoàn ngành Xây dựng Hải Dương tổ chức Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Có 114 đại biểu đại diện cho 32 CĐCS với 2.542 CNVCLĐ. 
Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Xây dựng đã có nhiều hoạt động để thực hiện hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ). Các cấp công đoàn đã tích cực, chủ động tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; chú trọng tham gia giải quyết ngay từ đầu các vướng mắc, bức xúc ở cơ sở.
Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thị Thuỷ Lệ tặng hoa chúc mừng Đại hội
Với phương châm "Đổi mới -  đoàn kết - Dân chủ - Phát triển”, Trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề của CNVCLĐ từng bước được nâng lên. 5 năm qua có thêm 205 CNVCLĐ tốt nghiệp đại học, 786 người được học các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, tin học, ngoại ngữ, tăng 5 % so với đầu nhiệm kỳ. 
Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành đã trực tiếp tổ chức kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, kiểm tra việc thực hiện thu chi tài chính công đoàn để kịp thời chỉ ra những hạn chế sai sót trong quá trình thực hiện từ đó khắc phục, điều chỉnh làm đúng, làm tốt hơn; gắn với kiểm tra thi đua được 68 lượt CĐCS. Đồng thời chỉ đạo các CĐCS thường xuyên phối hợp với cơ quan chuyên môn và các CĐCS tự kiểm tra, giám sát được 44 cuộc về việc thực hiện chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động như: việc làm, tiền lương, thưởng, chế độ BHXH, BHYT, BHLĐ, ATLĐ, VSLĐ …
Thực hiện chương trình“Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” đã mang lại cho 305 đoàn viên và người lao động trong ngành được thụ hưởng các ưu đãi chương trình đem lại từ các sản phẩm mà ngành đã ký thỏa thuận hợp tác như: ưu đãi xi măng, gạch Tuylen, tấm lợp Fiproximang, sản phẩm ngói màu và các sản phẩm, dịch vụ của chương trình do các ngành, huyện, LĐLĐ động tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác với số tiền hưởng lợi cho CNLĐ là 308 triệu đồng. 
Hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ được triển khai với nhiều hình thức, thiết thực như: Chương trình Tết Sum vầy; Chương trình Mái ấm Công đoàn, Chương trình phúc lợi đoàn viên nâng cao chất lượng bữa ăn ca. Trong nhiệm kỳ, nhân dịp các ngày Lễ, Tết Nguyên đán, các CĐCS đã tổ chức thăm, tặng hơn 1.750 suất quà trị gần 2 tỷ đồng cho CNVCLĐ hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm Công đoàn ngành tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán  tại chương trình “Tết sum vầy”, nhân các ngày lễ, Tháng công nhân, ngày Thương binh liệt sỹ, tặng quà, trợ cấp cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo, toàn ngành đã tặng quà động viên cho 750 lượt người với tổng số tiền trên 530 triệu đồng. 
Với khẩu hiệu hành động: “Vì việc làm, đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, đổi mới hình thức phương pháp hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh đáp ứng yêu cầu của tình hình mới ". Công đoàn ngành Xây dựng Hải Dương phấn đấu trong nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ phát triển 05 CĐCS, kết nạp mới 200 đoàn viên công đoàn; 100% CĐCS khu vực nhà nước và 75% trở lên CĐCS khu vực ngoài nhà nước được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; Có trên 80% số đoàn viên, NLĐ nơi có CĐCS được phổ biến thông tin, tuyên truyền, quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp. Hàng năm, 95% trở lên nữ công nhân, viên chức, lao động đạt danh hiệu "Giỏi việc nước - đảm việc nhà”; Ít nhất 70% trở lên CĐCS tham gia với người sử dụng lao động ban hành, triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Ít nhất 65% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đủ điều kiện đại diện, thương lượng, ký kết được thỏa ước lao động tập thể.
Ban Chấp hành khoá XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt tại Đại hội
Tại Đại hội các đại biểu đã bầu 13 đồng chí vào BCH khoá mới và 8 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Hải Dương lần thứ XIX, 2 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn Xây dựng Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Lưu Thúy Nga

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 9
  • 7
  • 7
  • 5
  • 5
lên đầu trang