Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:22

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:22

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:25 ngày 15/06/2023

Công đoàn CTCP Sông Đà 5: Sôi nổi các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Tháng Công nhân và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” (ATVSLĐ) năm 2023 diễn ra trong tháng 5 với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” là đợt cao điểm để chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Tại Công đoàn Công ty cổ phần Sông Đà 5 đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động mang tính thiết thực, tạo tinh thần cho đoàn viên và NLĐ, phát huy hiệu quả và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thông qua các hoạt động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 thúc đẩy công tác phối hợp giữa Công đoàn với Chuyên môn cùng cấp và Người sử dụng lao động (NSDLĐ) trong việc triển khai các chương trình hành động cụ thể để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ, BNN); cải thiện điều kiện lao động, phát động thi đua, đẩy mạnh phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ, góp phần xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.
  
Huấn luyện và tuyên truyền cho CBCNV trước ca làm việc tại hiện trường
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Sông Đà 5 đã triển khai phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của người sử dụng lao động (NSDLĐ), người lao động (NLĐ) và các đơn vị về triển khai luật ATVSLĐ và các văn bản hướng dẫn thi hành, các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc và linh hoạt. Tăng cường các hoạt động huấn luyện an toàn đầu ca làm việc, đánh giá rủi ro nhằm chủ động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại các dự án.

  
Các công trường dự án đều được cắm biển báo an toàn

Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn Công ty cổ phần Sông Đà 5 đã phối hợp cùng Ban Sức khỏe An toàn và môi trường Công ty triển khai những hoạt động thiết thực, tuyên truyền các nội dung về ATVSLĐ trong công nhân; tổ chức thực hiện phun thuốc phòng - chống dịch bệnh, dọn vệ sinh cống rãnh, khu làm việc, khu lán trại; Phòng chế biến đồ ăn, nhà ăn tập thể cho cán bộ, công nhân; phối hợp cùng cán bộ các bộ phận kiểm tra bếp ăn, bữa ăn chính và bữa ăn ca của người lao động. Trong tháng Công nhân không để xảy ra tai nạn lao động hoặc mất an toàn lao động trên các công trường dự án Công ty đang thi công. 

   
                               Kiểm tra bếp ăn, bữa ăn chính và bữa ăn ca, phun thuốc phòng – chống dịch bệnh khu ở CBCNVLĐ 

Công đoàn cũng chủ động và phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi, động viên các công nhân bị tai nạn lao động đã được xếp hạng thương tật cho 15 đoàn viên với tổng số tiền là 15.000.000đ; Trích từ nguồn Quỹ Công đoàn Công ty để khen thưởng đối với tập thể Công đoàn bộ phận BĐH dự án thủy điện Nam Phak - Lào với tổng số tiền là: 10.000.000 đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong chương trình “Phát động chiến dịch thi đua 120 ngày đêm” và chương trình hành động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2023.
  
Lãnh đạo và CĐ dự án NMT Hòa Phát tổ chức trao quà cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các công nhân bị tai nạn lao động đã được xếp hạng thương tật

Điểm nhấn trong Tháng Công nhân năm nay là thực hiện tốt chương trình “Phát động chiến dịch thi đua 120 ngày đêm” tại Dự án thủy điện Nam Phak - Lào vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát huy được tinh thần Ngày Quốc tế Lao động 01/5. Tháng Công nhân năm nay còn là dịp để Công đoàn Công ty thực hiện tốt công tác về chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” gắn với các hoạt động Tháng an toàn vệ sinh lao động, góp phần phát huy vai trò của CNVLĐ trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất trong năm 2023 của Công ty và từng đơn vị.
  
LĐ Công ty, dự án và các đơn vị nhà thầu ký giao ước thi đua 120 ngày đêm tại DA thủy điện Nam Phak - Lào
Dưới sự vận động, phối hợp thực hiện của BCH Công đoàn Công ty và các Công đoàn bộ phận đã tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất một cách sâu rộng. Đặc biệt, các Công đoàn bộ phận đã chủ động phối hợp, tổ chức và đăng ký các hoạt động thi đua và phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, lao động với năng suất, chất lượng…. góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong Công ty. Chính những hoạt động này đã tạo được bức tranh thi đua lao động sôi nổi và phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

  
Lãnh đạo Công ty và dự án trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thi đua và tháng công nhân tại dự Nam Phak - Lào
Tổng kết Tháng công nhân, BCH Công đoàn Công ty phối hợp với chính quyền đã khen thưởng cho tập thể và các cá nhân thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động với tổng số tiền 50.000.000 đồng và thưởng cho các tập thể người lao động tham gia thi công tại dự án thủy điện Nam Phak - Lào đã hoàn thành tiến độ trong các hạng mục “Phát động chiến dịch thi đua 120 ngày đêm” tổng số tiền thưởng là 250 triệu đồng. 

Một số hình ảnh
Công đoàn Sông Đà 5
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 0
  • 3
  • 7
  • 5
  • 9
lên đầu trang