Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 06/05/2024 | 20:01

Thứ hai, 06/05/2024 | 20:01

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 09:47 ngày 08/06/2023

Công ty CP Thương mại Viglacera tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty khóa V – Nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày 13/05/2023, Công đoàn Công ty CP Thương mại Viglacera đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn Khóa V, Nhiệm kỳ 2023 – 2028 tại tầng 15 tòa nhà Viglacera- số 1 Đại lộ Thăng Long - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội.

Tham dự Đại hội có 80 đại biểu tiêu biểu được bình bầu từ các tổ Công Đoàn, trong đó gần 50 đại biểu Miền Bắc họp trực tiếp tại Hội trường và 30 đại biểu họp trực tuyến tại hai điểm cầu Văn phòng Miền Trung và Văn phòng Miền Nam
Dự và chỉ đạo Đại hội: đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – UV Ban thường vụ Công đoàn Xây dựng Viêt Nam – Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera – CTCP; các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn TCT Viglacera - CTCP; đồng chí Nguyễn Mạnh Hiếu – Bí thư Chi bộ Ban thương mại – Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera.  


Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Thay mặt Đoàn chủ tịch, Đồng chí Trần Nhật Nam -  Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thương mại Viglacera trình bày Báo cáo tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và Hoạt động công đoàn khóa IV, Phương hướng hoạt động công đoàn khóa V nhiệm kỳ 2023-2028. Theo báo cáo trong Nhiệm kỳ qua, đặc biệt là giai đoạn 2020-2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, biến động của thị trường bất động sản và vật liệu xây dựng, ảnh hưởng của thị trường vốn đã tác động bất lợi đến hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành. Đầu tư, xây dựng gặp khó khăn. Nhiều dự án phải tạm dừng, giãn tiến độ hoặc cắt giảm. 

Các sản phẩm gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sen vòi trên thị trường có sức cạnh tranh rất quyết liệt, không những ở trong nước mà cả trên thế giới. Đối thủ cạnh tranh liên tục triển khai chính sách giảm giá bán, tăng lượng tiêu thụ để giảm tồn kho. Do đó, để duy trì mức doanh thu kế hoạch đã đề ra, Công ty phải rất linh hoạt trong việc cân đối, điều chỉnh chính sách bán hàng cho phù hợp với tình hình thực tế của thị trường.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty Viglacera - CTCP, của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các đơn vị trong Ban sứ - sen vòi, sự cố gắng phấn đấu nỗ lực của cán bộ, đoàn viên Công đoàn trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, Công đoàn Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera đã đạt được những kết quả cụ thể, thiết thực, góp phần xứng đáng vào việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh và các chỉ tiêu kế hoạch của Công ty, đóng góp vào sự phát triển chung của Tổng công ty.

Công đoàn cùng với chính quyền tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua  trong công nhân viên lao động lập thành tích kỷ niệm chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Tổng công ty và Công ty. Cùng với các biện pháp thi đua là các biện pháp điều hành quyết liệt, linh hoạt của lãnh đạo Công ty. CBNV Công ty đã vượt qua các khó khăn, thách thức, tận dụng các thời cơ, các yếu tố thuận lợi để kinh doanh. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của Công ty hàng năm luôn ổn định, người lao động có đủ việc làm, thu nhập, đời sống được nâng lên rõ rệt.

Hàng năm, nhiều Công đoàn bộ phận được công nhận tổ Công đoàn bộ phận xuất sắc, Công đoàn Công ty liên tục được Công đoàn Tổng công ty công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn ngành Xây dựng và Công đoàn Tổng công ty tặng cờ, bằng khen, giấy khen cho tập thể, cá nhân, đoàn viên Công đoàn Công ty.

Trong nhiệm kỳ 2016-2023 Ban chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Công ty đã liên tục phát động các phong trào như: Thi đua bán hàng giỏi, thi đua có sáng kiến mới trong công tác phát triển thị trường, thi đua hoàn thành kế hoạch Kinh doanh tháng, quý, năm…. tới các Chi nhánh, Bộ phận bán hàng. Phong trào thi đua thiết kế mẫu sản phẩm mới đẹp, có tính năng vượt trội. Phong trào thiết kế, truyền thông, khuyếch trương thương hiệu ấn tượng tại Ban RnD và Phòng Marketing Công ty.

Các chương trình phát động thi đua được toàn thể CBNV ủng hộ và đạt kết quả khả quan. Kết thúc các chương trình thi đua, nhiều Chi nhánh, Bộ phận bán hàng, Phòng ban chuyên môn nhận được những phần thưởng có giá trị của Công ty. Từ đó khích lệ Cán bộ, đoàn viên và Người lao động trong Công ty phấn khởi, hăng say lao động, sản xuất góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Công ty.

Tiếp theo chương trình, thay mặt BCH khóa IV, Đồng chí Phạm Việt Phương trình bày Báo cáo kiểm điểm BCH Công đoàn khóa IV và nhiệm vụ BCH Công đoàn khóa V. Báo cáo kiểm điểm cũng nêu rõ bên cạnh những thành tích đã đạt được, BCH cũng nhìn nhận, đánh giá những điểm chưa tốt của hoạt động của Công đoàn nhiệm kỳ qua để có những định hướng thay đổi trong nhiệm kỳ mới. Đánh giá chung trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội khóa IV đề ra, nỗ lực phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thách thức, tích cực, chủ động tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty.

Để làm rõ và đóng góp thêm các ý kiến vào bản Báo cáo tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và Hoạt động công đoàn khóa IV, Phương hướng hoạt động công đoàn khóa V nhiệm kỳ 2023-2028, các tổ Công đoàn bộ phận cũng tham gia tham luận rất sôi nổi. Đặc biệt là các ý kiến đóng góp của tổ Công đoàn Phòng Xuất khẩu, tổ Công đoàn CN Hồ Chí Minh, CN Miền Trung và Trung tâm BHSP.  

Tại đại hội, đ/c Nguyễn Mạnh Hiếu – Bí thư Chi bộ Ban Thương mại, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera nhận định: CBNV là tài sản của Công ty, là nguồn lực đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch, do vậy Ban lãnh đạo luôn tạo điều kiện cho CBNV có môi trường làm việc thân thiện, chế độ làm việc tốt nhất. Đ/c Nguyễn Mạnh Hiếu ghi nhận các kết quả thiết thực mà Công đoàn khóa IV đã phối hợp cùng chuyên môn trong việc triển khai các kế hoạch kinh doanh. Thay mặt BLĐ Công ty, đồng chí TGĐ Công ty cũng đã gửi lời cảm ơn đến đồng chí Trần Nhật Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty các khóa III, IV vì những đóng góp của đồng chí cho hoạt động CNVC-LĐ của Công ty; Kết thúc nhiệm kỳ IV, đồng chí Trần Nhật Nam thôi không tham gia vào BCH khóa mới, rất mong đồng chí tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động phong trào của Công đoàn Công ty. Đồng thời TGĐ công ty cũng yêu cầu BCH Công đoàn Công ty khóa tới cần đổi mới, sáng tạo để hoạt động Công đoàn luôn gắn với hoạt động kinh doanh của Công ty, triển khai các phong trào thi đua và khen thưởng kịp thời nhằm khích lệ, động viên các đoàn viên Công đoàn cùng thi đua đạt các chỉ tiêu kế hoạch được giao.


Đ/c Nguyễn Mạnh Hiếu - Bí thư Chi bộ Ban thương mại - Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera phát biểu ý kiến tại Đại hội

Đến dự Đại hội, đồng chí Nguyễn Quý Tuấn - UV Ban thường vụ Công đoàn Xây dựng Viêt Nam - Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera - CTCP cũng chúc mừng và ghi nhận những kết quả trong phong trào mà Công đoàn Công ty CP Thương mại Viglacera đã đạt được trong nhiệm kỳ IV. Đ/c Nguyễn Quý Tuấn cũng mong muốn Công đoàn Công ty tích cực tham mưu với bộ phận chuyên môn xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KD của Công ty, hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong nhóm Sứ - Sen vòi. Nhân dịp Đại hội, đồng chí  Nguyễn Quý Tuấn đã thông báo chỉ đạo của Lãnh đạo TCT phát động phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch kinh doanh tháng 5 và tháng 6/2023 trong khối Kinh doanh và Thương mại, giao kế hoạch đến từng các nhân trong Bộ phận. Kết thúc chương trình, các đơn vị tổng hợp,đánh giá kết quả và trình Tổng công ty khen thưởng .


Đ/c Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera – CTCP phát biểu chỉ đạo Đại hội

Ngay tại Hội trường, BCH Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua tới các Đại biểu dự Đại hội chương trình “Hoàn thành Kế hoạch Kinh doanh tháng 5 và 6/2023” lập thành tích thiết thực kỷ niệm 49 năm thành lập Tổng công ty Viglacera – CTCP; chào mừng thành công Đại hội Công đoàn khóa V, Công ty CP Thương mại Viglacera, tiến tới Đại hội lần thứ X Công đoàn Tổng công ty Viglacera - CTCP.

Đại hội đã bầu BCH Công đoàn Công ty khóa V – Nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 07 đồng chí, đại diện cho cả 3 miền Bắc - Trung - Nam để đảm bảo hoạt động Công đoàn được xuyên suốt. Đại hội cũng đã bầu 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công Đoàn Tổng Công ty khóa X nhiệm kỳ 2023-2028.

 
 

BCH Công đoàn khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mặt tại Đại hội

Sau 01 buổi sáng làm việc khẩn trương, sôi nổi với tinh thần đoàn kết, dân chủ, với ý thức trách nhiệm cao. Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty CP Thương mại Viglacera Khóa V - Nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Phát biểu bế mạc, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ Công ty CP Thương mại Viglacera đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức phấn đấu thực hiện nhiệm vụ thắng lợi, nhiệm vụ công tác Công đoàn và nhiệm vụ chính trị của Công ty cổ phần Thương mại Viglacera, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn của chúng ta ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Theo Công ty CP Thương mại Viglacera

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 1
  • 3
  • 1
  • 6
  • 5
lên đầu trang